ĐTCL mùa 3: Cách sử dụng Xerath - Khẩu pháo Hắc tinh cực mạnh

Cách sử dụng Xerath - khẩu pháo Hắc tinh mạnh mẽ trong Đấu trường chân lý mùa 3 phát huy được hết sức mạnh của tướng 5 vàng.

Xerath

Tải Liên minh huyền thoại

Cách sử dụng Xerath - Khẩu pháo Hắc tinh cực mạnh trong ĐTLC mùa 3

Xerath - Thành viên mới nhất vừa xuất hiện trong phiên bản Đấu trường chân lý 10.8. Thuộc tộc Hắc tinh và hệ Phù thủy, Xerath nếu biết sử dụng đúng cách sẽ là một cỗ máy "chết chóc" thật sự.

Kỹ năng của Xerath: Triệu hồi các thiên thạch rơi xuống kẻ thù ngẫu nhiên thay cho đòn đánh thường trong 6/8/45s. Thiên thạch gây 300/400/2500 sát thương phép và nếu nó hạ gục mục tiêu, những kẻ địch xung quanh chịu 150/200/1250 sát thương phép và bị làm choáng trong 1.5 giây.

Xerath gây sát thương dựa vào tốc độ đánh

Đọc kỹ năng của Xerath ta có thể thấy rằng, vị tướng này khá đặc biệt. Khi sử dụng kỹ năng, tất cả những đòn đánh thường sẽ biến thành thiên thạch và bắn ngẫu nhiên kẻ địch trên sân. Tức là, số lượng thiên thạch triệu hồi xuống sẽ dựa theo tốc độ đánh của Xerath. Tốc độ đánh càng cao, càng nhiều thiên thạch sẽ giáng xuống đầu kẻ địch. Và đáng sợ hơn, chúng rớt ngẫu nhiên. Có nghĩa, tất cả những tướng địch dù ở gần hay ở xa đều có thể bị thiên thạch "rơi trúng đầu" và nhận vào một lượng sát thương rất lớn.

Xerath skill
Xerath skill

Không nên xây dựng đội hình Phù thủy cho Xerath

Mặc dù Xerath thuộc hệ Phù thủy - Một hệ thuần sát thương phép, và bản thân vị tướng này cũng sử dụng kỹ năng gây sát thương phép. Tuy nhiên, cả 2 đội hình phép hiện tại là Vệ binh tinh tú và Phù thủy đều không thật sự phù hợp với Xerath. Vệ binh tinh tú cung cấp lượng mana để các tướng VBTT có thể dùng kỹ năng liên tục, nhưng Xerath thì không cần điều đó, vì hắn ta dùng đòn đánh thường khi tung chiêu. Phù thủy tăng sức mạnh Phép thuật nhưng lại thiếu đi những vị tướng chống chịu để Xerath có thể thoải mái thả skill.

Vì vậy nếu có ý định sử dụng Xerath, bạn nên hướng đến 2 đội hình chủ đạo:

  • Sử dụng Hắc tinh: Với khả năng buff dame khổng lồ của hệ Hắc tinh, đến cuối cùng Xerath sẽ có một lượng sát thương cực mạnh. Hắc tinh cũng sở hữu thêm lượng sát thương vật lý và khả năng chống chịu, rất phù hợp để chơi Xerath. Dùng Karma để giúp Xerath có tốc độ bắn nhanh hơn và khó chết hơn.
  • Sử dụng cả VBTT và Phù thủy: Bạn có thể sử dụng Xerath trong đội hình kết hợp giữa VBTT và Phù thủy nếu bạn nhận được nhiều cung gỗ. Tuy nhiên hãy cẩn thận vì đội hình này khá mỏng và dễ chết.
Đội hình Xerath Hắc tinh
Đội hình Xerath Hắc tinh

Lựa chọn những món đồ thích hợp

Item

Có một số lưu ý khi lựa chọn item cho Xerath:

  • Không sử dụng đồ tăng mana cho Xerath: Với lượng mana để kích hoạt thấp, chỉ bằng vài cú đánh tay là vị tướng này đã có thể sử dụng kỹ năng của mình. Hơn nữa, nó còn kéo dài trong một khoảng thời gian. Việc sử dụng những món đồ tăng năng lượng hay hồi năng lượng sẽ là rất lãng phí đối với Xerath.
  • Nên sử dụng những món đồ tăng tốc đánh và sức mạnh phép thuật như Cuồng đao, Mũ phù thủy hoặc thậm chí là Đại bác liên thanh cũng khá tốt.
  • Nên gắn thêm một món đồ tăng khả năng sống sót cho Xerath như Áo choàng thủy ngân, Vuốt bẫy, Giáp thiên thần... để giúp vị tướng này có thể thoải mái thả "thiên thạch".

Chúc các bạn thành công với Xerath - vị tướng Hắc tinh với năng lực điều khiển thiên thạch này!

  • 446 lượt xem
Cập nhật: 27/04/2020
Xem thêm: ĐTCL Đấu Trường Chân Lý TFT
Sắp xếp theo