Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về thực trạng hát Quốc ca của các bạn học sinh Viết đoạn văn về một hiện tượng xã hội

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn ngắn về thực trạng hát Quốc ca của học sinh hiện nay gồm 3 bài văn mẫu khác nhau cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo.

Viết đoạn văn về thực trạng hát Quốc ca hiện nay cực chất dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn cảm nhận văn học của mình thêm phong phú. Bên cạnh đó các em xem thêm: viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về niềm đam mê trong cuộc sống.

Viết đoạn văn về thực trạng hát Quốc ca của các bạn học sinh

Quốc ca là bài hát thiêng liêng của đất nước. Nghi thức chào cờ và hát Quốc ca là hoạt động diễn ra thường xuyên vào sáng thứ 2 đầu tuần ở tất cả các cơ quan, trường học, công sở,… Hiện nay nghi thức hát Quốc ca được cử hành trong tất cả các giờ chào cờ đầu tuần, đại hội lớp, chi đoàn một cách trang trọng, nghiêm túc. Hát Quốc ca là nghi thức quan trọng thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào và trách nhiệm với Tổ quốc và nhân dân của mỗi công dân và với mỗi học sinh. Mỗi lần hát quốc ca chính là một lần mình tự giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng, xây dựng, bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc. Tuy nhiên, trong nhà trường, một số học sinh không thuộc quốc ca, rất nhiều học sinh không chịu hát quốc ca. Đây là hiện tượng đáng bị lên án. Nhìn rộng ra, ở nhiều nơi, trong lễ chào cờ, thay vì hát người ta mở nhạc hay băng ghi âm lời bài Quốc ca. Cách thức này không sai nhưng không bồi đắp niềm tự hào và tình yêu đất nước cho những người tham dự nghi thức hát Quốc là thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào về lịch sử vẻ vang của dân tộc. Bởi thế, khi tham gia hoạt động chào cờ và hát Quốc ca, mỗi học sinh cần nghiêm túc, hát bằng cả tâm thế của mình để bài lời Quốc ca thêm trang trọng, hoạt động chào cờ thêm tôn nghiêm.

Đoạn văn ngắn về thực trạng hát Quốc ca của học sinh

Hát Quốc ca là hành động vô cùng thiêng liêng được thực hiện vào mỗi buổi sáng thứ 2 đầu tuần. Hát quốc ca là để tỏ lòng biết ơn những người đã ngã xuống vì tổ quốc nên khi hát, ta cần thể hiện thái độ trang trọng và nghiêm túc. Thời nay, nhiều học sinh không thuộc quốc ca, thuộc nhưng không hát hay thậm chí là còn chế lời bài hát thành những từ không hay. Có những học sinh thì chỉ hát qua loa cho có lệ chứ không có ý thức tôn trọng. Chính những điều ấy khiến cho giá trị của bài hát bị hạ thấp. Nhiều học sinh không hiểu hết ý nghĩa của hoạt động chào cờ và việc hát quốc ca. Từ đó thiếu lòng tôn trọng, không tuân thủ hiệu lệnh, không thực hiện hát quốc ca một cách nghiêm túc. Trong đời sống thường ngày, việc hát quốc ca ít diễn ra trong cộng đồng. Phụ huynh cũng không thường cùng các em tham gia các buổi tưởng niệm nhằm rèn luyện ý thức hát quốc ca và trách nhiệm đối với cộng đồng. Người lớn không gương mẫu, trở thành tấm gương xấu cho học sinh làm theo.

Thực trạng hát quốc ca của học sinh hiện nay

Trong những năm gần đây, việc hát quốc ca trở thành một hoạt động thường xuyên trong các buổi lễ tại các trường học. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải tất cả các học sinh đều có ý thức đầy đủ về ý nghĩa của việc hát quốc ca và thường xuyên bỏ qua hoặc không chú ý đến việc này. Theo suy nghĩ của em, việc hát quốc ca là một hoạt động rất quan trọng để giáo dục ý thức yêu nước và tình cảm quê hương cho các học sinh. Hát quốc ca không chỉ là việc hát một bài hát mà là việc thể hiện lòng kính trọng, tôn trọng đất nước và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước. Tuy nhiên, em cũng nhận thấy rằng việc hát quốc ca không được đánh giá cao và không được coi là một hoạt động quan trọng trong giáo dục. Nhiều học sinh thường xuyên bỏ qua hoặc không chú ý đến việc hát quốc ca, đôi khi chỉ làm theo vì bị ép buộc hoặc để qua môn. Để giải quyết vấn đề này, em nghĩ rằng cần có sự tăng cường giáo dục ý thức cho học sinh về ý nghĩa của việc hát quốc ca. Giáo viên cần giải thích rõ ràng và minh bạch về tầm quan trọng của việc hát quốc ca và cách thể hiện tình yêu nước thông qua hoạt động này. Tóm lại, việc hát quốc ca là một hoạt động rất quan trọng trong giáo dục ý thức yêu nước và tình cảm quê hương cho các học sinh. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, cần có sự tăng cường giáo dục ý thức và thay đổi cách giáo dục để học sinh hiểu và yêu thích hoạt động này.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 18
  • Lượt xem: 8.905
  • Dung lượng: 106,7 KB
Sắp xếp theo