Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn về sự cần thiết phải tôn trọng cảm xúc của người khác Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải tôn trọng cảm xúc của người khác trong cuộc sống mang đến bài văn mẫu siêu hay. Giúp các em có thêm nhiều nguồn tư liệu tham khảo, biết cách lựa chọn ngôn từ để hoàn thiện bài văn của riêng mình.

Viết đoạn văn về sự cần thiết phải tôn trọng cảm xúc của người khác cực chất dưới đây được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức. Đồng thời qua đó các em hiểu được vai trò, ý nghĩa của việc tôn trọng cảm xúc riêng của mỗi người. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về sức mạnh của lòng tốt, đoạn văn nghị luận về giá trị của bản thân.

Viết đoạn văn về sự cần thiết phải tôn trọng cảm xúc của người khác

Trong cuộc sống, việc tôn trọng cảm xúc của người khác là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Thật vậy, trước biết bao sự việc trong cuộc sống bộn bề diễn ra hàng ngày, mỗi người đều sẽ có những cảm xúc khác nhau: vui, buồn, mừng, giận, bất ngờ, xúc động, tức giận, ghen tị,... Có những cảm xúc tích cực và những cảm xúc tiêu cực. Tuy nhiên, việc tôn trọng cảm xúc người khác cũng chính là tôn trọng chính bản thân mình. Tôn trọng cảm xúc của người khác được thể hiện bằng việc chúng ta không làm phiền đến cảm xúc của người khác, cùng chung vui nếu như người xung quanh đang vui, hoặc khi người khác đang muộn phiền thì tôn trọng không gian riêng tư để người khác được khóc cho thỏa thê. Tôn trọng cảm xúc của người khác không có nghĩa là mặc thả cho người khác được bộc lộ những cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến người khác. Tôn trọng cảm xúc của người khác có nghĩa là tôn trọng quyền được thể hiện cảm xúc bên trong của người khác để họ được là chính họ. Nhờ vậy, mối quan hệ giữa chúng ta với những người xung quanh sẽ có thể trở nên tốt đẹp, hài hòa hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 01
  • Dung lượng: 81,7 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨