Văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay 4 đoạn văn mẫu lớp 8

Máy vi tính là một sản phẩm trí tuệ của con người, được tạo ra nhằm phục vụ cho nhu cầu trong cuộc sống. Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay.

Đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính
Đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính

Nội dung tài liệu bao gồm 4 đoạn văn mẫu lớp 8. Các bạn học sinh hãy cùng theo dõi dưới đây để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng sáu đến tám câu) trình bày vai trò của máy vi tính đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay. Xác định cấu trúc của đoạn văn đó.

Đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính - Mẫu 1

Khoa học công nghệ phát triển đánh dấu sự ra đời của nhiều sản phẩm hiện đại, trong đó có máy vi tính. Ngày nay, máy vi tính đã được sử dụng phổ biến và vô cùng cần thiết trong cuộc sống của con người. Trong việc học tập, chúng ta cần sử dụng loại máy này để dễ dàng, nhanh chóng hoàn thành công việc. Một chiếc máy vi tính có các phần mềm, công vụ phục vụ nhu cầu của con người. Ngoài ra, con người có thể sử dụng chúng để tra cứu thông tin nhanh chóng và thuận tiện hơn. Bộ nhớ của máy lớn giúp lưu trữ được khối lượng dữ liệu khổng lồ nên chúng ta có thể lưu trữ tài liệu, hình ảnh hay video,... Bên cạnh phục vụ công việc thì vai trò giải trí cũng không kém phần quan trọng. Nhiều người sử dụng máy vi tính để chơi game, xem phim, nghe nhạc hoặc giao lưu, kết nối với bạn bè. Bên cạnh những lợi ích, máy vi tính cũng gây ra nhiều tiêu cực như ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân hay bị lừa đảo,... Chính vì vậy, mỗi người cần biết sử dụng chúng một cách khoa học, hợp lí.

=> Văn bản được trình bày theo mức độ quan trọng của từng đối tượng.

Đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính - Mẫu 2

Con người đã phát minh ra máy vi tính để phục vụ cho cuộc sống. Sau một quá trình, máy vi tính ngày càng được tối ưu hóa, có vai trò quan trọng. Trước hết, loại máy này đã giúp cho việc học tập, làm việc được nhanh chóng, hiệu quả hơn. Các phần mềm, công cụ được cài đặt như Word giúp soạn thảo văn bản; Excel giúp tính toán; Powerpoint giúp tạo bài thuyết trình, Photoshop giúp chỉnh sửa ảnh, video;... Bất cứ ngành nghề nào cũng cần sử dụng cho công việc. Một chiếc máy tính được kết nối internet giúp chúng ta tiếp cận thông tin nhanh chóng hơn, hay tiếp cận với kiến thức dễ dàng hơn. Ngoài ra, chúng còn là sản phẩm được tạo ra để phục vụ việc giải trí như chơi game, xem phim hay nghe nhạc, trò chuyện với bạn bè. Nhiều người còn sử dụng máy vi tính để lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, video,... Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị công nghệ này cần phải khoa học, hợp lí và tránh gây ra những hậu quả tiêu cực.

=> Văn bản được trình bày theo mức độ quan trọng của từng đối tượng.

Đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính - Mẫu 3

Máy vi tính là một sản phẩm của trí tuệ nhân loại. Và chúng ta không thể phủ nhận được vai trò quan trọng của nó trong cuộc sống của con người. Đầu tiên, máy vi tính phục vụ công việc học tập, làm việc của con người trong xã hội hiện đại. Trong máy vi tính có nhiều phần mềm, công cụ khác nhau phục vụ cho từng ngành nghề khác nhau. Cơ bản nhất phải kể đến Word, Excel, Powerpoint, Photoshop là những công cụ mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần dùng đến. Không chỉ vậy, với một chiếc máy tính được kết nối internet, con người có thể tìm kiếm thông tin, dữ liệu một cách nhanh chóng, từ đó luôn luôn cập nhật cùng với thời đại, mở mang kiến thức vươn tầm thế giới. Ngoài vai trò kể trên, máy vi tính còn giúp con người giải trí như chơi game, xem phim hay nghe nhạc,... Tuy nhiên, chúng ta cần sử dụng một cách hợp lí, khoa học để tránh rơi vào tình trạng “nghiện”. Có thể khẳng định rằng, máy vi tính có một vai trò vô cùng quan trọng với cuộc sống của con người.

=> Văn bản được trình bày theo mức độ quan trọng của từng đối tượng.

Đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính - Mẫu 4

Máy vi tính có một vai trò quan trọng trong cuộc sống của nhân loại. Đầu tiên, chúng ta phải kể đến vai trò hỗ trợ con người trong công việc, học tập. Một chiếc máy vi tính có kết nối internet sẽ giúp tra cứu thông tin nhanh chóng, cập nhật mọi sự kiện diễn ra trên khắp thế giới. Các phần mềm, công cụ được cài đặt trong máy vi tính hỗ trợ cho con người ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bộ nhớ của máy vi tính có thể lưu trữ khối lượng dữ liệu khổng lồ, giúp ích trong việc lưu trữ thông tin. Nhờ có máy vi tính, con người có thể hoàn thành công việc hiệu quả hơn, năng suất lao động cao hơn. Không chỉ vậy, con người còn sử dụng chúng cho việc giải trí như chơi game, xem phim, nghe nhạc hoặc giao lưu, kết nối với bạn bè khắp bốn phương. Tuy nhiên, chúng ta cần ý thức được việc sử dụng máy vi tính cần phải khoa học, hiệu quả vì sử dụng quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của mỗi người.

=> Văn bản được trình bày theo mức độ quan trọng của từng đối tượng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 14.673
  • Dung lượng: 26,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo