Đoạn văn tiếng Anh về lợi ích của việc học Tiếng Anh (Cách viết + 21 Mẫu) Viết 1 đoạn văn về lợi ích của việc học tiếng Anh bằng tiếng Anh

Viết lợi ích của việc học tiếng anh bằng tiếng Anh ngắn bao gồm 21 mẫu cực hay có dịch. Nói về lợi ích của việc học tiếng Anh bằng tiếng Anh được biên soạn rất chi tiết nhằm giúp cho các em học sinh có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng viết tiếng Anh ngày một tiến bộ hơn.

Viết đoạn văn lợi ích của việc học tiếng Anh siêu hay dưới đây sẽ là người bạn đồng hành hỗ trợ cho các em trau dồi vốn từ vựng của mình và hoàn thiện bài khi ôn tập, rèn luyện và làm các bài kiểm tra. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: viết đoạn văn về người nổi tiếng bằng tiếng Anh, viết về bạn thân bằng tiếng Anh, viết về sở thích nấu ăn bằng tiếng Anh.

Viết đoạn văn về lợi ích của việc học tiếng Anh

Một số lợi ích của việc học tiếng Anh

Học tiếng Anh có thể là một quyết định thay đổi cuộc đời của bạn. Tại sao không? Thực tế đã có rất nhiều người thành công và phát triển hoàn thiện bản thân nhờ việc có thêm một ngôn ngữ mới.

  • Rèn luyện trí não và cải thiện khả năng ghi nhớ
  • Nâng cao tính kỷ luật
  • Tiếp cận nguồn tri thức mới giúp mở rộng tầm hiểu biết
  • Phát triển kĩ năng sống
  • Cơ hội nhận học bổng du học
  • Mở rộng cơ hội nghề nghiệp
  • Tiếp nhận nguồn thông tin một cách chính xác
  • Nâng cao tư duy ngôn ngữ
  • Tăng khả năng logic
  • ....

Topic nói về tầm quan trọng của tiếng Anh ngắn

Tiếng Anh

English has been the international language for such a long time, and that is the reason why more and more people choose to learn it. First, it is necessary that we can communicate with as many people as possible, and English can totally help us with that. People from Africa, Europe or Asia can speak English, so we can communicate with them in English instead of learning their own difficult ones. Students may not realize the importance of communication as well as English when they are still in school. Only when they graduate and start to look for a job that they know most of the companies nowadays require basic skills in English. Our bosses and customers can be foreigners, and it shows our professional working style and respect if we talk to them in English. We may miss a lot of opportunities if we do not learn English, and it maybe a little bit late if we just start to learn whenever we think we need it. Therefore, we should know the importance of this language, and we should learn it from the first place.

Tiếng Việt

Tiếng Anh đã là ngôn ngữ quốc tế trong một thời gian dài, và đó là lý do tại sao ngày càng nhiều người chọn học nó. Đầu tiên, điều cần thiết là chúng ta có thể giao tiếp với càng nhiều người càng tốt và tiếng Anh hoàn toàn có thể giúp chúng ta điều đó. Những người từ Châu Phi, Châu Âu hoặc Châu Á đều có thể nói tiếng Anh, vì vậy chúng ta có thể giao tiếp với họ bằng tiếng Anh thay vì học những ngôn ngữ khó khăn của riêng họ. Học sinh có thể không nhận ra tầm quan trọng của giao tiếp cũng như tiếng Anh khi còn đi học. Chỉ khi họ tốt nghiệp và bắt đầu tìm kiếm một công việc thì họ mới biết hầu hết các công ty hiện nay đều yêu cầu những kỹ năng cơ bản về tiếng Anh. Ông chủ và khách hàng của chúng ta có thể là người nước ngoài, và việc chúng ta có thể nói chuyện với họ bằng tiếng Anh thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp và sự tôn trọng của chúng ta. Chúng ta có thể bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nếu chúng ta không học tiếng Anh và có thể hơi muộn nếu chúng ta chỉ bắt đầu học vào lúc chúng ta nghĩ rằng chúng ta cần nó. Do đó, chúng ta nên biết tầm quan trọng của ngôn ngữ này và chúng ta nên học nó từ lúc đầu.

Viết đoạn văn lợi ích của việc học tiếng Anh

Tiếng Anh

Learning English has numerous benefits that can help individuals to succeed in their personal and professional lives. It is the language of international communication, and it opens up many opportunities for those who are fluent in it. With English, you can travel the world, gain access to a wealth of knowledge and literature, and communicate with people from different countries. Furthermore, learning English can also give you an edge in the job market as employers often look for candidates who are proficient in this language.

Tiếng Việt

Học tiếng Anh có rất nhiều lợi ích có thể giúp các cá nhân thành công trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp. Nó là ngôn ngữ giao tiếp quốc tế và nó mở ra nhiều cơ hội cho những ai thông thạo nó. Với tiếng Anh, bạn có thể đi du lịch khắp thế giới, tiếp cận với kho kiến ​​thức và văn học phong phú cũng như giao tiếp với mọi người từ các quốc gia khác nhau. Hơn nữa, học tiếng Anh cũng có thể mang lại cho bạn lợi thế trên thị trường việc làm vì các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những ứng viên thành thạo ngôn ngữ này.

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Nowadays, in the trend of world integration and globalization, equipping yourself with foreign language skills is a prerequisite to not be left behind, but everyone can do it. A foreign language is a foreign language different from the mother tongue, and the choice of foreign language depends on each person's needs and work. The first role of learning a foreign language is that it is a bridge. The prerequisite for integrating into a country is understanding and speaking the language of that country. Only when overcoming the foreign language barrier can people of different ethnicities talk and work with each other. That is the bridge that helps you reach out to the world, a sharp weapon for you to develop yourself and survive everywhere in the world. Second, foreign languages ​​bring opportunities and open futures. Testing your skills all over the world will help you access truly advanced and progressive things. Nowadays, foreign languages ​​open up opportunities for you to work in different countries, and your future is wide open thanks to foreign languages. Third, foreign languages ​​are also a way to connect and expand relationships. When we know one more foreign language, we can make more friends with lovely people in other countries. In short, learning a foreign language is a prerequisite for integration and personal development.

Tiếng Việt

Ngày nay trong xu thế hội nhập thế giới và toàn cầu hóa, việc trang bị thêm cho mình vốn ngoại ngữ là việc làm tiên quyết để không bị bỏ lại phía sau mà mỗi người có thể làm được. Ngoại ngữ là thứ tiếng nước ngoài khác tiếng mẹ đẻ, và sự lựa chọn ngoại ngữ thì phụ thuộc vào nhu cầu và công việc của mỗi người. Vai trò thứ nhất của việc học ngoại ngữ đó chính là nó là cầu nối. Việc tiên quyết để hội nhập được với 1 quốc gia là việc hiểu và nói được ngôn ngữ ở quốc gia đó. Chỉ khi vượt qua được chướng ngại ngoại ngữ thì những con người khác dân tộc có thể nói chuyện và làm việc với nhau. Đó chính là cầu nối giúp bạn vươn ra thế giới, là thứ vũ khí sắc bén để bạn phát triển bản thân và tồn tại ở khắp nơi trên thế giới. Thứ hai, ngoại ngữ mang đến những cơ hội và tương lai rộng mở. Việc được thử sức mình ở khắp nơi trên thế giới sẽ giúp cho bạn tiếp cận được những thứ thực sự tiên tiến và tiến bộ. giờ đây, ngoại ngữ mở ra cho bạn cơ hội làm việc ở những đất nước khác nhau, tiền đồ rộng mở cũng là nhờ ngoại ngữ. Thứ ba, ngoại ngữ cũng là sự kết nối mở rộng mối quan hệ. Khi biết thêm 1 loại ngoại ngữ tức là chúng ta đã có thể kết bạn thêm với những con người đáng mến ở những nước khác. Tóm lại, việc học ngoại ngữ là tiên quyết để có thể hội nhập và phát triển bản thân.

Viết lợi ích của việc học tiếng Anh bằng tiếng Anh ngắn

Tiếng Anh

Learning English has numerous benefits that can positively impact both personal and professional aspects of one's life. Firstly, being able to communicate effectively in English allows individuals to connect with people from all over the world and broaden their cultural horizons. This can lead to greater understanding, acceptance, and tolerance of different perspectives and ways of life. Additionally, speaking English fluently can open up countless career opportunities, as English is often considered a global language of business. This can lead to higher-paying jobs and the ability to work with multinational companies. Furthermore, knowing English can also enhance one's travel experiences, as many countries use it as a common language for communication. Finally, learning English can improve cognitive abilities and memory, as it requires concentration and the retention of new vocabulary and grammar rules. All in all, learning English is a valuable and worthwhile pursuit that can provide a lifetime of benefits.

Tiếng Việt

Học tiếng Anh có rất nhiều lợi ích đối với cá nhân và nghề nghiệp trong cuộc sống của chúng ta. Thứ nhất, khả năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh cho phép các cá nhân kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới và mở rộng tầm nhìn văn hóa của họ. Điều này có thể dẫn đến sự hiểu biết, chấp nhận và khoan dung hơn đối với các quan điểm và cách sống khác nhau. Ngoài ra, nói tiếng Anh lưu loát có thể mở ra vô số cơ hội nghề nghiệp, vì tiếng Anh thường được coi là ngôn ngữ kinh doanh toàn cầu. Điều này có thể dẫn đến những công việc được trả lương cao hơn và khả năng làm việc với các công ty đa quốc gia. Hơn nữa, biết tiếng Anh cũng có thể nâng cao trải nghiệm du lịch của một người, vì nhiều quốc gia sử dụng nó như một ngôn ngữ chung để giao tiếp. Cuối cùng, học tiếng Anh có thể cải thiện khả năng nhận thức và trí nhớ, vì nó đòi hỏi sự tập trung và ghi nhớ các quy tắc ngữ pháp và từ vựng mới. Nói chung, học tiếng Anh là một mục tiêu có giá trị và đáng theo đuổi, có thể mang lại lợi ích suốt đời.

Lợi ích của việc học tiếng Anh

Tiếng Anh

Everyone has their own study habits which are suitable to their routines. Personally, I have to go to school in the morning on weekdays, therefore, I spend the afternoon doing the homework. At night, after eating dinner, I often relax for a while by surfing Facebook or Youtube, and then come back to my desk. If the homework is completed, I normally practice some extra English exercises. My mother has bought several English learning books for me. On Monday and Tuesday, I have an extra course in Mathematics, so I’m a little bit busy those days. In addition, being interested in editing videos, I usually spend my free time watching videos on Youtube about this topic and practicing it myself.

Tiếng Việt

Mỗi người đều có thói quen học tập riêng phù hợp với lịch trình hàng ngày của họ. Riêng tôi, tôi phải đi học vào buổi sáng các ngày trong tuần, nên tôi dành cả buổi chiều để làm bài tập. Vào buổi tối, sau khi ăn tối, tôi thường thư giãn một lúc bằng cách lướt Facebook hoặc Youtube, sau đó quay trở lại bàn học của mình. Nếu hoàn thành bài tập về nhà, tôi thường luyện thêm một số bài tập tiếng Anh. Mẹ tôi đã mua một vài cuốn sách học tiếng Anh cho tôi. Thứ Hai và thứ Ba, tôi có đi học thêm môn Toán, vì vậy tôi hơi bận rộn vào những ngày này. Ngoài ra, tôi thích chỉnh sửa video, tôi thường dành thời gian rảnh để xem các video trên Youtube về chủ đề này và tự luyện tập nó.

Lợi ích của việc học tiếng anh bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

English is the most common language all over the world. There is no compulsory method to study English, but each person has to find the suitable one to study it efficiently. To me, I read books in English in order to improve both my vocabulary and grammar. Besides, I combine studying and entertaining. In my free time, I often listen to English songs, watch English movies and try to translate the lyrics as well as the subtitle. Furthermore, I join an English club, where I can connect with some international friends, and they are the best teachers to teach me about English. I can learn some slang, idioms, and things that normal teachers do not teach their students. I hope you can find your own ways to learn English.

Tiếng Việt 

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên toàn thế giới. Không có một phương pháp bắt buộc nào để học tiếng Anh mà mỗi người phải tìm ra phương pháp phù hợp để học nó một cách hiệu quả. Đối với tôi, tôi đọc sách bằng tiếng Anh để cải thiện cả từ vựng và ngữ pháp của mình. Bên cạnh đó, tôi kết hợp giữa việc học và giải trí. Những lúc rảnh rỗi, tôi thường nghe các bài hát tiếng Anh, xem phim tiếng Anh và cố gắng dịch lời bài hát. Ngoài ra tôi có tham gia một câu lạc bộ tiếng Anh, nơi tôi có thể kết nối với bạn bè quốc tế, và họ là những giáo viên tốt nhất dạy tôi về tiếng Anh. Tôi có thể học một số tiếng lóng, thành ngữ và những điều mà giáo viên bình thường không dạy. Tôi hy vọng bạn có thể tìm ra cách học tiếng Anh cho riêng mình.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh 

I have been studying English for over 5 years, and I found out that it had brought me a lot of benefits. My mother told me English is an international language, so everyone should learn English in order to have an advantage to access to the world. For me it is not just simply a tool for communication, but it is also opens new doors to the vast ocean. It helps me get close to many sources of information through the books and material that I have read while learning.

Most of the books for learning English are about science, nature, news from around the world or much more interesting content so they can attract readers. Therefore, I can gain a lot of useful knowledge as well as having fun time reading them besides the skills in English. I also make a lot of new friends from many countries. And they let me know about many different cultures, the diversity of custom and tradition. I speak to people from Europe, America and Africa. Each of my friends has a lot of interesting things for me to explore. And we are all connected with each other by English.

I have a dream that one day I can travel to many parts of the world. And there is no tool which is simple to get and useful to help me achieve that dream like English.

I am totally confident that I can access to international friends as long as they also speak English, and the world is waiting for me to explore. English brings me a lot more benefits that I cannot name, and I am sure that I will regret if I do not study it properly.

Tiếng Việt

ôi đã học tiếng Anh hơn 5 năm, và tôi phát hiện ra rằng nó đã mang lại cho tôi rất nhiều lợi ích. Mẹ tôi nói với tôi tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, vì vậy mọi người nên học tiếng Anh để có lợi thế tiếp cận với thế giới. Đối với tôi, nó không chỉ đơn giản là một công cụ để giao tiếp mà nó còn mở ra những cánh cửa mới cho đại dương bao la. Nó giúp tôi tiếp cận với nhiều nguồn thông tin thông qua những cuốn sách và tài liệu mà tôi đã đọc trong khi học.

Hầu hết các sách học tiếng Anh đều có nội dung về khoa học, thiên nhiên, tin tức trên thế giới hoặc nhiều nội dung hấp dẫn hơn nên có thể thu hút người đọc. Vì vậy, tôi có thể thu thập được nhiều kiến ​​thức bổ ích cũng như có thời gian vui vẻ khi đọc chúng bên cạnh các kỹ năng tiếng Anh. Tôi cũng có rất nhiều bạn mới từ nhiều quốc gia. Và họ cho tôi biết về nhiều nền văn hóa khác nhau, sự đa dạng của phong tục và truyền thống. Tôi nói chuyện với những người từ Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Phi. Mỗi người bạn của tôi đều có rất nhiều điều thú vị để tôi khám phá. Và tất cả chúng ta đều được kết nối với nhau bằng tiếng Anh.

Tôi có một ước mơ rằng một ngày nào đó tôi có thể đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. Và không có công cụ nào đơn giản và hữu ích để giúp tôi đạt được ước mơ đó như tiếng Anh.

Tôi hoàn toàn tự tin rằng mình có thể tiếp cận với bạn bè quốc tế miễn là họ nói tiếng Anh và thế giới đang chờ tôi khám phá. Tiếng Anh mang lại cho tôi rất nhiều lợi ích mà tôi không thể kể tên, và tôi chắc chắn rằng tôi sẽ hối hận nếu tôi không học nó một cách bài bản.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh

English is known as the most spoken language in the world, so learning English as a second language has some big advantages. First, learning English well boosts your employment potential. Between the two candidates that have the same qualifications, the one who is better at English can be paid more and have chance of promotion. When you want to apply in an international company or world organization such as WTO, World Bank,… English is the compulsory requirement to evaluate the job seekers. Besides, English is becoming an international language, so being proficient in English helps you go abroad easily, especially when you want to get scholarship. Europe and America universities, which are considered to be the best educational environments, always accept those who have a reasonable English proficiency. You can go oversea to travel or to study, English definitely supports you to get adapted to local life better. Another benefit is that you can make friends over the world. So you can learn about their culture, customs and lifestyles, exchange language and information. As a result, it makes you happier and expands your knowledge. Last but not least, you can watch English films, listen to music songs or read news and understand their meanings without subtitle. In conclusion, globalization makes English the most common language on earth, you should learn and practice it regularly to chase up with the changing world.

Tiếng Việt 

Tiếng Anh được gọi là ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới, vì vậy việc học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai có một số lợi thế lớn. Đầu tiên, học tiếng Anh tốt sẽ làm tăng tiềm năng việc làm của bạn. Giữa hai ứng cử viên có bằng cấp tương tự, người giỏi tiếng Anh hơn có thể được trả nhiều hơn và có cơ hội thăng tiến. Khi bạn muốn ứng tuyển vào một công ty quốc tế hoặc tổ chức thế giới như WTO, Ngân hàng Thế giới. Tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc để đánh giá những người tìm việc. Bên cạnh đó, tiếng Anh đang trở thành một ngôn ngữ quốc tế, vì vậy thông thạo tiếng Anh giúp bạn dễ dàng đi ra nước ngoài, đặc biệt khi bạn muốn nhận học bổng. Các trường đại học châu Âu và Mỹ, được coi là môi trường giáo dục tốt nhất, luôn chấp nhận những người có trình độ tiếng Anh hợp lý. Bạn có thể ra nước ngoài để đi du lịch hoặc học tập, tiếng Anh chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn để thích nghi với cuộc sống địa phương tốt hơn. Một lợi ích khác là bạn có thể kết bạn trên toàn thế giới. Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu về văn hóa, phong tục và lối sống, trao đổi ngôn ngữ và thông tin của họ. Kết quả là, nó làm cho bạn hạnh phúc hơn và mở rộng kiến ​​thức của bạn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể xem phim tiếng Anh, nghe các bài hát hoặc đọc tin tức và hiểu ý nghĩa của chúng mà không cần phụ đề. Tóm lại, toàn cầu hóa làm cho tiếng Anh trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất trên trái đất, bạn nên học và thực hành nó thường xuyên để theo kịp với thế giới đang thay đổi.

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh 

I have been studying English since I was in secondary, and I realized that I had gain a lot of benefits from learning that language. First, English makes me become much more confident in communicating and expressing my opinion. Through practicing in speaking class, I can develop both my communicating and pronouncing skills. Second, English is a good supporting subject for my writing skill. By following the available grammars, I can gradually know how to make more convincing arguments as well as give demonstrating examples. Third, listening skill helps me to have more focus to the details in every conversation. In that way I can collect more valuable information in just a short time. Besides, I can also develop me note-taking skills since it is necessary to have a good note while I am listening to lectures. Last, what I had learnt in reading skill can be applied perfectly in reading any kind of material. By scanning and skimming, I can understand thoroughly the main ideas of each page. In sum up, all of the four skills of English can particularly help me in a lot of aspects. I am happy that I started learning English at a very young age, and I will continue to practice it.

Tiếng Việt 

Tôi bắt đầu học tiếng Anh từ khi tôi học cấp hai, và tôi nhận ra mình đã thu được rất nhiều lợi ích từ việc học ngôn ngữ đó. Đầu tiên, tiếng Anh khiến tôi trở nên tự tin hơn rất nhiều trong việc giao tiếp và phát biểu ý kiến của mình. Thông qua việc rèn luyện ở những buổi học nói, tôi có thể phát triển cả hai kĩ năng giao tiếp và phát âm. Thứ hai, tiếng Anh là một môn hỗ trợ rất tốt cho kĩ năng viết của tôi. Bằng cách theo sát các ngữ pháp có sẵn, tôi dần biết được cách làm thế nào để có lập luận thuyết phục hơn cũng như cho được các ví dụ minh họa. Thứ ba, kĩ năng nghe giúp tôi chú ý hơn vào các chi tiết trong mỗi cuộc hội thoại. Điều đó giúp tôi thu thập được nhiều thông tin chính trong một khoảng thời gian ngắn. Bên cạnh đó, tôi còn có thể phát triển kĩ năng ghi chú của mình vì việc có một ghi chú tốt trong quá trình nghe giảng là một việc cần thiết. Cuối cùng, những gì tôi học được từ kĩ năng đọc có thể được áp dụng hoàn hảo cho việc đọc bất kì một nguồn tài liệu nào. Bằng cách lướt và quét thông tin, tôi có thể hiểu được toàn bộ những ý chính của mỗi trang. Kết lại rằng tất cả bốn kĩ năng trong tiếng Anh đều có thể giúp tôi một cách cụ thể trong nhiều khía cạnh. Tôi vui vì mình đã học tiếng Anh kể từ khi còn nhỏ, và tôi sẽ tiếp tục rèn luyện nó nhiều hơn nữa.

Đoạn văn mẫu 5

Vocabulary:

Reflex (n): Phản xạ.

Approach (v): Tiếp cận.

Concept (n): Khái niệm.

Perspective (n): Góc nhìn.

Tiếng Anh 

English is my favorite subject, and the benefits I get from it is beyond what I thought I could have. First of all, each skill in English gives me a good reflex that I can apply in other subjects as well as my daily life. For example, listening skill makes me become a better listener, and speaking skill helps me to become a better communicator. Second; while I am learning English, I have to search for a lot of materials to support my knowledge as well as my skills. In particular, I listen to more English songs, watch more movies and English channels, and read more books and articles. All of them help me to approach to more sources of information; therefore, I can earn more than just my skills. Third, English is not simply a language, but there are a whole culture and concept behind it. When I first started to learn English, I spent a lot of time doing research about the Western culture and lifestyle. After a certain time, I discovered that there are a lot of useful things to learn from that. It helps me have a more open mind, and I can see the world from other perspective. In conclusion, every language has a bigger meaning than just a communicating tool. By learning English, I do not only know an international language, but I also learn a lot of things beside it.

Tiếng Việt

Tiếng Anh là môn học yêu thích nhất của tôi, và những lợi ích tôi có được từ nó vượt khỏi những gì tôi nghĩ là mình có thể đạt được. Trước hết, mỗi kỹ năng trong tiếng Anh cho tôi một phản xạ tốt mà tôi có thể áp dụng được trong các môn học khác cũng như cuộc sống thường ngày của tôi. Ví dụ như kĩ năng nghe khiến tôi trở thành một người biết lắng nghe hơn, và kĩ năng nói giúp tôi trở thành một người giao tiếp giỏi hơn. Thứ hai, khi học tiếng Anh, tôi phải tìm kiếm nhiều nguồn tài liệu để củng cố kiến thức cũng như kĩ năng của tôi. Cụ thể là tôi nghe nhiều nhạc tiếng Anh hơn, xem nhiều phim và các kênh bằng tiếng Anh, và đọc nhiều sách và báo hơn. Tất cả những thứ đó giúp tôi tiếp cận với nhiều nguồn thông tin hơn, và vì thế tôi có thể có được nhiều hơn là những kĩ năng. Thứ ba, tiếng Anh không chỉ đơn thuần là một ngôn ngữ mà có cả một nền văn hóa và khái niệm phía sau nó. Khi mới bắt đầu học tiếng Anh, tôi dành nhiều thời gian để nghiên cứu về nền văn hóa và lối sống phương Tây. Sau một khoảng thời gian, tôi phát hiện ra có rất nhiều thứ hữu ích để tôi học hỏi từ đó. Nó giúp tôi có một tư tưởng mở rộng hơn, và tôi có thể nhìn thế giới bằng một góc nhìn khác. Tóm lại mỗi ngôn ngữ có một ý nghĩa to lớn hơn là một công cụ giao tiếp. Bằng việc học tiếng Anh, tôi không chỉ biết một ngôn ngữ quốc tế mà tôi còn học được nhiều thứ bên cạnh nó.

Đoạn văn mẫu 6

Tiếng Anh 

There are many subjects that I have to learn at school, but my favorite one is English. It is the one that brings me the most practical usages as well as benefits, and I think my life will be better if I master this language. I used to be a very shy girl who did not like to talk to anyone, but I gradually changed myself as I learnt English. After a lot of speaking classes with foreign and Vietnamese teachers, I could finally gain confidence to communicate more. I feel that my tiny world has been opened since I had more friends thanks to my English classes. Besides, I am able find more sources to learn and research for my other subjects as well as general knowledge. Most of the accurate information is in English, and the translation can sometimes have wrong meanings. Some of my friends and teachers are surprised about my transformation, but it is hard for them to believe that English is the cause. It also helps me to have more forms of entertainment since most of the good works of art are from English speaking countries or being put under English form. It is interesting that I can both study and play at the same time, because I can learn new vocabulary while listening to music or watching movies. There is no subject that like English, I have to put a lot of effort and focus in other ones if I want to study them properly. English for me is very different since I can find joy and comfort while studying it. My life had a big change when I decided to learn English, and I hope I will continue to find more benefits from it.

Tiếng Việt 

Có rất nhiều môn học mà tôi phải học ở trường, nhưng môn học yêu thích nhất của tôi là môn tiếng Anh. Nó là một môn mang đến cho tôi những công dụng thực tiễn nhất cũng như lợi ích, và tôi nghĩ cuộc sống của tôi sẽ tốt hơn nếu như tôi thành thạo thứ ngôn ngữ này. Tôi đã từng là một cô bé rất nhút nhát và không thích nói chuyện với mọi người, nhưng dần dần tôi đã thay đổi bản thân mình từ khi tôi học tiếng Anh. Sau rất nhiều tiết học với giáo viên người nước ngoài và người Việt Nam, cuối cùng tôi cũng có được sự tự tin để giao tiếp nhiều hơn. Tôi cảm nhận được rằng thế giới bé nhỏ của tôi đã được mở rộng hơn kể từ khi tôi có nhiều bạn bè hơn nhờ vào các lớp học ấy. Bên cạnh đó, tôi có thể tìm được nhiều nguồn để học và nghiên cứu các môn học khác cũng như các kiến thức phổ thông. Hầu hết những thông tin chính xác đều bằng tiếng Anh, và phần biên dịch đôi khi sẽ có những ý nghĩa sai. Một vài người bạn và giáo viên của tôi rất bất ngờ trước sự thay đổi của tôi, và cũng thật khó để học tin rằng tiếng Anh chính là nguyên nhân. Nó cũng giúp tôi có được nhiều các hình thức giải trí hơn vì hầu hết các tác phẩm nghệ thuật hay đều đến từ những nước nói tiếng Anh hoặc được làm dưới dạng tiếng Anh. Thật là thú vị khi tôi có thể vừa học vừa chơi cùng một lúc, bởi vì tôi có thể học được những từ vựng mới trong khi nghe nhạc hoặc xem phim. Không có một môn học nào giống như tiếng Anh, tôi phải bỏ rất nhiều công sức và sự tập trung vào những môn học khác nếu tôi muốn học chúng một cách đúng đắn. Tiếng Anh đối với tôi rất khác biệt bởi vì tôi có thể tìm thấy được niềm vui và sự thoải mái trong lúc học. Cuộc sống của tôi đã có một sự thay đổi lớn kể từ khi tôi quyết định học tiếng Anh, và tôi hi vọng rằng tôi sẽ tiếp tục tìm được nhiều lợi ích từ nó.

Viết lợi ích của việc học tiếng anh bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

English is an compulsory subject of many schools, and it is because young people nowadays need to know about the essential usages of it. First of all, everyone knows that English is an international language which is used widely in all over the world, so it is an obvious thing that people need to master it to communicate with the world. Although there are also other popular language such as Spanish and Chinese, English is still evaluated as the simpler one to study. Therefore, English is a short way for us to reach out of our country, and it can clearly help us a lot in our career. Second, learning a new language has more benefits than just a way to communicate, especially English. It is a beautiful language with many interesting for us to explore. It can change the way we talk, the way we see a problem, and the way we approach to general knowledge. One person can become more confident after many speaking classes, and he or she can have better ways to write an essay and email after some writing classes. It gradually changes us in a more positive way that we do not realize, and it will become a good part of us. Third, knowing English is an advantage when we entertaining. I have to admit that many talented artists are from English speaking countries, and it is a pity if we cannot read, listen or watch there works in their mother language. Therefore, having a little idea about English can help us have a whole new experience in entertaining. In sum up, it is good for us to study any new language, but English is always the simplest and the most useful one to choose. I am the one who has direct advantages by learning it, and I hope everyone can know clearly about the importance of English.

Tiếng Việt

Tiếng Anh là một môn học bắt buộc tại nhiều ngôi trường, và điều đó bởi vì người trẻ hiện nay cần phải biết về những tác dụng quan trọng của nó. Đầu tiên, mọi người đều biết rằng tiếng Anh là một ngôn ngữ quốc tế được sử dụng rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới, vậy nên đây là việc hiển nhiên khi mọi người cần phải thành thạo nó để có thể giao tiếp với thế giới. Mặc dù có những ngôn ngữ phổ biến khác như Tây Ban Nha và tiếng Trung Quốc, tiếng Anh vẫn được đánh giá là ngôn ngữ đơn giản hơn để học. Vậy nên tiếng Anh là một con đường tắc để chúng ta có thể vươn ra khỏi đất nước của mình, và nó rõ ràng giúp ích chúng ta trong công việc. Thứ hai, học một ngôn ngữ mới có nhiều lợi ích hơn việc chỉ là một cách để giao tiếp, đặc biệt là tiếng Anh. Nó là một ngôn ngữ hay với rất nhiều thứ để chúng ta khám phá. Nó có thể thay đổi cách chúng ta nói chuyện, cách chúng ta nhìn nhận một vấn đề, và cách chúng ta tiếp cận với các kiến thức phổ thông. Một người có thể trở nên tự tin hơn sau khi học nhiều lớp giao tiếp, và người đó có thể có những cách tốt hơn để viết mộtBài luận hoặc một bức email sau một vài lớp học viết. Nó dần dần thay đổi chúng ta theo một hướng tích cực hơn mà chúng ta không nhận ra, và đó sẽ trở thành một phần tốt đẹp bên trong chúng ta. Thứ ba, biết tiếng Anh là một lợi thế khi chúng ta giải trí. Tôi phải thừa nhận rằng rất nhiều những nghệ sĩ tài năng đều đến từ những nước nói tiếng Anh, và thật tiếc nếu chúng ta không thể đọc, nghe hoặc xem những tác phẩm đó bằng tiếng gốc. Vậy nên biết một chút ít về tiếng Anh có thể cho chúng ta một trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc giải trí. Kết luận lại rằng, việc chúng ta học bất kì ngôn ngữ mới nào là một việc tốt, nhưng tiếng Anh luôn là thú đơn giản nhất và hữu dụng nhất để chọn. Tôi là người đã có những lợi ích trực tiếp từ việc học nó, và tôi hy vọng mọi người cũng có thể biết rõ về tầm quan trọng của tiếng Anh.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

My favorite subject is English, and I realize that English has brought me many more benefits than just a foreign language subject. I admit that each subject has its own usage for students, but English is the one that brings me the most practical value. At first I just studied it as a tool for communication, but then I gradually learned more about other aspects of it such as entertaining, researching and exploring. Most of my favorite songs and movies are from countries that have English as their main language, and people who do not know this language clearly miss a big part of media entertainment. It is true that we can still have translation and subtitles, but it is better if we can understand the true meanings of the original version. Besides, there are very limited materials about academic information in Vietnamese; therefore the best choice is to look them up in English sources. To do it, we need to have a certain understanding of English since most of the automatic translation tools usually make mistakes in expressing the exact meaning of those words. Furthermore, I have met a lot of people from many countries since I learned English, and they brought me a huge amount of interesting things from all over the world. English makes me become more confident, wiser and happier. I will never stop my path in mastering this language, and I think every young person should do the same thing.

Tiếng Việt

Môn học yêu thích của tôi là tiếng Anh, và tôi nhận ra rằng tiếng Anh đã mang lại cho tôi nhiều lợi ích hơn là một môn học ngoại ngữ đơn thuần. Tôi thừa nhận rằng mỗi môn học đều có cách sử dụng riêng đối với học sinh, nhưng tiếng Anh là môn mang lại cho tôi nhiều giá trị thiết thực nhất. Lúc đầu tôi chỉ nghiên cứu nó như một công cụ để giao tiếp, nhưng sau đó tôi dần dần tìm hiểu thêm về các khía cạnh khác của nó như giải trí, nghiên cứu và khám phá. Hầu hết các bài hát và bộ phim yêu thích của tôi đều đến từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, và những người không biết ngôn ngữ này rõ ràng đã bỏ lỡ một phần lớn lĩnh vực giải trí truyền thông. Đúng là chúng ta vẫn có thể có bản dịch và phụ đề, nhưng sẽ tốt hơn nếu chúng ta có thể hiểu được ý nghĩa thực sự của phiên bản gốc. Bên cạnh đó, tài liệu về thông tin học thuật bằng tiếng Việt còn rất hạn chế; do đó sự lựa chọn tốt nhất là tra cứu chúng trong các nguồn tiếng Anh. Để làm được điều đó, chúng ta cần có hiểu biết nhất định về tiếng Anh vì hầu hết các công cụ dịch tự động thường mắc lỗi diễn đạt chính xác nghĩa của những từ đó. Hơn nữa, tôi đã gặp rất nhiều người đến từ nhiều quốc gia kể từ khi tôi học tiếng Anh, và họ đã mang đến cho tôi vô số điều thú vị từ khắp nơi trên thế giới. Tiếng Anh giúp tôi trở nên tự tin hơn, khôn ngoan hơn và hạnh phúc hơn. Tôi sẽ không bao giờ dừng con đường của mình trong việc thông thạo ngôn ngữ này, và tôi nghĩ mọi người trẻ nên làm điều tương tự.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh 

I have been studying English since I was in secondary, and I realized that English is an important subject that can bring me a lot of benefits. First of all, English is a good supporting subject for many skills. By following the grammars and rules, I can make more convincing arguments and demonstrating examples. Therefore, my writing skill and the way to perform in other subjects also improve. Besides, through practicing in speaking class; I can develop both my communicating and presenting skills. I am become a more confident person, and people start to compliment on the way I talk. Second, English is the key for me to open new doors to the ocean of knowledge. Most of the books for learning English are about general knowledge, science, news from around the world or interesting stories so they can attract readers. Many useful TV programs and works of art are also in English; therefore, I can gain a lot of knowledge and entertain myself while reading and watching them. Third, the effort that I use in studying English helps me to have more focus to the details in everything. By listening and choose the key information in every conversation as well as material, my skill to evaluate can be upgraded into a higher level. English also helps me to trains my patience in everything I am doing as well as the love to explore. Therefore, I am not only become a person who is interested in learning many things, but I am also careful in the studying process. In conclusion, every skill in English can have specifically positive impact on me. It is a good thing for me to discover the importance of it, and I will never stop learning this useful language.

Tiếng Việt 

Tôi đã học tiếng Anh kể từ khi tôi học cấp 2, và nhận ra rằng tiếng Anh là một môn học quan trọng mang đến cho tôi rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, tiếng Anh là một môn học giúp hỗ trợ cho nhiều kĩ năng khác. Bằng cách theo sát những ngữ pháp và quy tắc viết, tôi có thể có được những lập luận thuyết phục và ví dụ minh họa. Vì thế nên kĩ năng viết cũng như cách tôi trình bày trong những môn học khác cũng được cải thiện. Bên cạnh đó, bằng cách luyện tập trong những lớp học nói; tôi có thể phát triển được cả kĩ năng giao tiếp và thuyết trình. Tôi còn trở thành một người tự tin hơn, và mọi người bắt đầu khen ngợi cách tôi nói chuyện. Thứ hai, tiếng Anh là chìa khóa để tôi mở ra những cánh cửa mới đến đại dương kiến thức. Hầu hết sách để học tiếng Anh là về kiến thức chung, khoa học, tin tức trên khắp thế giới và những câu chuyện thú vị để có thể thu hút người đọc. Rất nhiều những chương trình TV hữu ích và các tác phẩm nghệ thuật cũng bằng tiếng Anh; vậy nên tôi có thể thu thập được nhiều kiến thức và giải trí cho bản thân trong khi đọc và xem chúng. Thứ ba, nỗ lực mà tôi sử dụng để học tiếng Anh giúp tôi để ý nhiều hơn đến các chi tiết nhỏ trong mọi việc. Bằng cách nghe và chọn thông tin chính trong các đoạn đối thoại và tài liệu, kĩ năng đánh giá vấn đề của tôi cũng được nâng cấp lên một tầm cao mới. Tiếng Anh cũng giúp tôi rèn luyện tính kiên nhẫn trong mọi chuyện tôi làm và niềm yêu thích khám phá. Vì thế nên tôi không những trở thành người có hứng thú học hỏi, mà còn là một người cẩn thận trong quá trình học tập. Kết luận lại, mỗi kỹ năng trong tiếng Anh có thể có những tác động tích cực cụ thể với tôi. Thật tốt khi tôi có thể khám phá ra được tầm quan trọng của nó, và tôi sẽ không bao giờ ngừng việc học thứ tiếng bổ ích này lại.

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh 

English has been an international language for a long time. I am also one of the million people who try to master it. It is cannot be denied that English is a very useful tool for communication. However, I think I get more benefits than that. First, English helps me to be more confident. Therefore, I have to talk a lot if I want to be good at speaking skill. By learning English, it is not just my confidence is improved. But I can also develop my presenting as well as communicating skills. Second, English offers me a bright way to access to the world. My mind has been opened widely since I learned it. I read more books, watch more TV programs and know more news, and all of them are in English. Third, my mentality has been brought to another level thanks to English. I am now able to think of many different aspects of one thing. I see the world and everybody around me from different points of view. It helps me to become a more profound person. I am still a student at the moment, but I have already thought of my future career.
In my opinion, English is not just simply a language. But it also helps change a person in a more positive way. There are so many benefits that English can bring me, and I will always value them.

 Tiếng Việt 

Tiếng Anh đã là một ngôn ngữ quốc tế trong một thời gian dài. Tôi cũng là một trong hàng triệu người cố gắng làm chủ nó. Không thể phủ nhận rằng tiếng Anh là một công cụ rất hữu ích để giao tiếp. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tôi nhận được nhiều lợi ích hơn thế. Đầu tiên, tiếng Anh giúp tôi tự tin hơn. Vì vậy, tôi phải nói nhiều nếu muốn giỏi kỹ năng nói. Bằng cách học tiếng Anh, nó không chỉ là sự tự tin của tôi được cải thiện. Nhưng tôi cũng có thể phát triển kỹ năng thuyết trình cũng như giao tiếp của mình. Thứ hai, tiếng Anh mang lại cho tôi một con đường sáng tạo để tiếp cận thế giới. Tâm trí của tôi đã được mở mang rộng rãi kể từ khi tôi học nó. Tôi đọc nhiều sách hơn, xem nhiều chương trình TV hơn và biết nhiều tin tức hơn, và tất cả chúng đều bằng tiếng Anh. Thứ ba, trí lực của tôi đã được nâng lên một tầm cao khác nhờ tiếng Anh. Bây giờ tôi có thể nghĩ về nhiều khía cạnh khác nhau của một thứ. Tôi nhìn thế giới và mọi người xung quanh tôi từ những quan điểm khác nhau. Nó giúp tôi trở thành một người sâu sắc hơn. Hiện tại tôi vẫn còn là một sinh viên, nhưng tôi đã nghĩ đến nghề nghiệp tương lai của mình. Theo tôi, tiếng Anh không chỉ đơn giản là một ngôn ngữ. Nhưng nó cũng giúp thay đổi một con người theo hướng tích cực hơn. Có rất nhiều lợi ích mà tiếng Anh có thể mang lại cho tôi, và tôi sẽ luôn trân trọng chúng.

Viết đoạn văn về tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh 

English has been an international language for a long time, and I am also one of the million people who try to master it. It is cannot be denied that English is a very useful tool for communication, but I think I get more benefits than that. First, English helps me to be more confident as I have to talk a lot if I want to be good at speaking skill. By learning English, it is not just my confidence is improved, but I can also develop my presenting as well as communicating skills. Second, English offers me a bright way to access to the world, and my mind has been opened widely since I learned it. I read more books, watch more TV programs and know more news, and all of them are in English. I developed a habit of reading so that I can both learn new words and gain more knowledge at the same time. Third, my mentality has been brought to another level thanks to English. After many classes of debating, presenting and solving problem in English, I am now able to think of many different aspects of one thing. I see the world and everybody around me from different points of view, and it helps me to become a more profound person. I am still a student at the moment, but I have already thought of my future career. As we need to access more to the world, I think it is better for me to have certain skills in English so that I can get a good job. In my opinion, English is not just simply a language, but it also helps change a person in a more positive way. There are so many benefits that English can bring me, and I will always value them.

Tiếng Việt 

Tiếng Anh đã và đang là một ngôn ngữ quốc tế trong một thời gian dài, và tôi cũng là một trong hàng triệu người đang cố gắng để thành thạo nó. Chúng ta không thể phủ nhận rằng tiếng Anh chính là một công cụ hữu ích cho việc giao tiếp, nhưng tôi nghĩ rằng tôi còn có nhiều lợi ích từ nó hơn là như thế. Đầu tiên, tiếng Anh giúp tôi trở nên tự tin hơn khi tôi buộc phải nói chuyện rất nhiều nếu như tôi muốn giỏi kĩ năng nói. Bằng cách học tiếng Anh, không chỉ sự tự tin của tôi được cải thiện mà tôi còn có thể phát triển kĩ năng thuyết trình cũng như giao tiếp. Thứ hai, tiếng Anh cho tôi một con đường tươi sáng để kết nối với thế giới, và tâm trí tôi đã được mở rộng kể từ khi tôi học nó. Tôi đọc nhiều sách hơn, xem nhiều chương trình TV hơn và biết nhiều tin tức hơn, và tôi đọc tất cả chúng trong tiếng Anh. Tôi phát triển thói quen đọc để tôi vừa có thể học được từ mới vừa có thể có thêm kiến thức cùng một lúc. Thứ ba, tư duy của tôi đã được nâng lên một tầm cao mới nhờ tiếng Anh. Sau rất nhiều lớp học tranh luận, thuyết trình và giải quyết vấn đề bằng tiếng ANh, tôi có thể suy nghĩ về nhiều khía cạnh khác nhau của một chuyện. Tôi nhìn thế giới và những người xung quanh mình từ những góc nhìn khác nhau, và nó giúp tôi trở thành một người sâu sắc hơn. Hiện tại tôi vẫn là học sinh, nhưng tôi đã nghĩ đến nghề nghiệp trong tương lai của mình. Chúng ta đang ngày càng tiếp cận hơn với thế giới, vì thế tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu tôi có những kĩ năng nhất định trong tiếng Anh để có thể có được một công việc tốt. Theo ý kiến của tôi, tiếng Anh không chỉ là một ngôn ngữ, mà nó còn giúp thay đổi một người theo cách tích cực hơn. Có rất nhiều lợi ích mà tiếng Anh đã mang đến cho tôi, và tôi sẽ luôn quý trọng chúng.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

We should learn English because English is very important to our lives.Firstly, learning English helps us communicate more eectively and most of the communication in electronics is in English. Reading and writing skills in English is an advantage for us.Secondly, many famous songs,movies and TV shows in the world are in English, so learning English helps us understand and feel the beauty of those works.Finally, the English you Learn while traveling will make your trip much easier. For these reasons, English is very important to us so we should learn English.

Tiếng Việt

Chúng ta nên học tiếng Anh vì tiếng Anh rất quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. giao tiếp khách quan hơn và hầu hết các giao tiếp trong lĩnh vực điện tử là bằng tiếng Anh. Đọc và viết Kỹ năng tiếng Anh là một lợi thế đối với chúng tôi. Thứ hai, nhiều bài hát, bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng trên thế giới đều có trong Tiếng Anh, vì vậy học tiếng Anh giúp chúng ta hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp của những tác phẩm đó. Học trong khi đi du lịch sẽ làm cho chuyến đi của bạn dễ dàng hơn nhiều. Vì những lý do này, tiếng Anh rất quan trọng đối với chúng tôi, vì vậy chúng tôi
nên học tiếng anh.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh

English is my favourite subject. English is not difficult to learn, you just need to work hard to gain good results. It’s the fact that English is the most common language spoken in the world, and studying it brings me lots of opportunities. First of all, being good at English, I can talk with foreign people and tourists, which expand my knowledge about each culture in the world. Besides, English documents provides a more accurate and original source of information. As a result, reading them, I can gain a deep knowledge in any field such as science, economics. Furthermore, I can watch films, read news in English without subtitle. In the future, after graduating, with English skill, I can join international organizations or multi-national corporations and have a good career. It’s also a common sense that people who know English will have a higher salary than the others with a same job.

Tiếng Việt

Tiếng Anh là môn học yêu thích của tôi. Tiếng Anh không khó học, bạn chỉ cần chăm chỉ để có được kết quả tốt. Thực tế là tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất được nói trên thế giới, và biết nó mang lại cho tôi rất nhiều cơ hội. Trước hết, thông thạo tiếng Anh, tôi có thể nói chuyện với người nước ngoài và khách du lịch, mở rộng kiến ​​thức của tôi về mỗi nền văn hoá trên thế giới. Bên cạnh đó, các tài liệu tiếng Anh cung cấp một nguồn thông tin chính xác hơn và chính thống. Kết quả là, đọc chúng, tôi có thể có được kiến ​​thức sâu rộng trong mọi lĩnh vực như khoa học, kinh tế, ... Hơn nữa, tôi có thể xem phim, đọc tin tức bằng tiếng Anh mà không cần có phụ đề. Trong tương lai, sau khi tốt nghiệp, có kỹ năng tiếng Anh, tôi có thể tham gia các tổ chức quốc tế hoặc các tập đoàn đa quốc gia và có một sự nghiệp tốt đẹp. Thông thường rằng những người biết tiếng Anh sẽ có mức lương cao hơn những người khác có cùng công việc.

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh 

English brings about many advantages. Firstly, learning English well boosts your employment potential. To many international companies or world organizations, English is the compulsory requirement to hire an employee. Secondly, English helps you go abroad easily. When you travel or study overseas, English definitely supports you to get adapted to the local life better. Another benefit is that you can make friends all over the world. Therefore, it makes you happier and expands your knowledge. Last but not least, you can watch English films, listen to music songs or read news and understand their meanings without subtitles. That’s much more convenient. To conclude, English brings a lot of benefits, and I am sure that you will regret if you do not study it properly.

Tiếng Việt

Tiếng Anh mang lại nhiều lợi ích. Thứ nhất, học tốt tiếng Anh sẽ thúc đẩy tiềm năng có việc làm của bạn. Đối với nhiều công ty quốc tế hoặc các tổ chức thế giới, tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc để tuyển dụng nhân viên. Thứ hai, tiếng Anh giúp bạn đi nước ngoài dễ dàng. Khi bạn đi du lịch hoặc học tập ở nước ngoài, tiếng Anh chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn thích nghi với cuộc sống bản địa tốt hơn. Một lợi ích khác là bạn có thể kết bạn trên khắp thế giới. Do đó, nó giúp bạn vui vẻ hơn và mở mang kiến thức. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có thể xem các bộ phim tiếng Anh, nghe các bài hát nhạc hoặc đọc tin tức và hiểu ý nghĩa của chúng mà không cần phụ đề. Điều đó thuận tiện hơn rất nhiều. Để kết luận, tiếng Anh mang lại rất nhiều lợi ích, và tôi chắc chắn rằng bạn sẽ hối hận nếu bạn không học nó một cách đúng đắn.

Đoạn văn mẫu 5

Tiếng Anh

Why do we have to learn English? My answer is to have an advantage to access to the world. To me, English is not just a language, it also opens new doors to the vast ocean. Firstly, I can get close to international sources of information, online and offline such as articles, books, essays,… Therefore, I can gain a lot of useful knowledge in different fields. Secondly, when you can use English proficiently, there are many jobs you can apply for with a high salary. Working for a multinational company is always my dream. Finally, I also make a lot of new friends from many countries, and they let me know about their different cultures. I have a dream that one day I can travel around the world, and there is no tool which is simple to get and useful to help me achieve that dream like English. 6

Tiếng Việt

Tại sao chúng ta phải học tiếng Anh? Câu trả lời của tôi là để tiếp cận với thế giới. Đối với tôi, tiếng Anh không chỉ là một ngôn ngữ mà nó còn mở ra những cánh cửa mới vào đại dương bao la. Thứ nhất, tôi có thể tiếp cận với các nguồn thông tin quốc tế, trực tuyến và ngoại tuyến như các bài báo, sách, bài luận,… Do đó, tôi có thể tiếp thu được nhiều kiến thức có ích trong các lĩnh vực khác nhau. Thứ hai, khi bạn có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh, có rất nhiều công việc bạn có thể ứng tuyển với mức lương cao. Làm việc cho một công ty đa quốc gia luôn là ước mơ của tôi. Cuối cùng, tôi cũng có rất nhiều bạn mới từ nhiều quốc gia, và họ cho tôi biết về các nền văn hóa khác nhau của họ. Tôi có một ước mơ rằng một ngày nào đó tôi có thể đi du lịch vòng quanh thế giới, và không có công cụ nào đơn giản và hữu ích để giúp tôi đạt được ước mơ đó như tiếng Anh.

Đoạn văn mẫu 6

Vocabulary:

Access (v): Đến gần, tiếp cận.

Vast (adj): Mênh mông, rộng lớn.

Material (n): Tài liệu, nguyên liệu.

Content (n): Nội dung.

Custom (n): Phong tục tập quán.

Tiếng Anh

I have been studying English for over 5 years, and I found out that it had brought me a lot of benefits. My mother told me English is an international language, so everyone should learn English in order to have an advantage to access to the world. For me it is not just simply a tool for communication, but it is also opens new doors to the vast ocean. It helps me get close to many sources of information through the books and material that I have read while learning. Most of the books for learning English are about science, nature, news from around the world or much more interesting content so they can attract readers. Therefore, I can gain a lot of useful knowledge as well as having fun time reading them besides the skills in English. I also make a lot of new friends from many countries, and they let me know about many different cultures, the diversity of custom and tradition. I speak to people from Europe, America and Africa, each of my friends has a lot of interesting things for me to explore, and we are all connected with each other by English. I have a dream that one day I can travel to many parts of the world, and there is no tool which is simple to get and useful to help me achieve that dream like English. I am totally confident that I can access to international friends as long as they also speak English, and the world is waiting for me to explore. English brings me a lot more benefits that I cannot name, and I am sure that I will regret if I do not study it properly.

Tiếng Việt

Tôi đã học tiếng Anh được hơn 5 năm rồi, và tôi nhận thấy rằng nó đã đem đến cho tôi rất nhiều lợi ích. Mẹ tôi từng nói với tôi rằng tiếng Anh là một ngôn ngữ quốc tế, vì thế mỗi người đều nên học tiếng Anh để có thể có lợi thế trong việc tiếp cận với thế giới. Đối với tôi nó không chỉ là một công cụ để giao tiếp, mà nó còn mở ra nhiều cánh cửa mới dẫn đến đại dương rộng lớn. Nó giúp tôi tiếp cận gần hơn với nhiều nguồn thông tin thông qua những quyển sách và tài liệu tôi đã đọc trong quá trình học. Hầu hết các sách dành cho việc học tiếng Anh là về khoa học, tự nhiên, tin tức trên khắp thế giới hoặc nhiều những thông tin thú vị khác để thu hút người đọc. Vì thế tôi có thể có được nhiều kiến thức hữu ích cũng như những khoảng thời gian đọc sách thú vị bên cạnh việc học được những kĩ năng trong tiếng Anh. Tôi cũng kết bạn được với rất nhiều người đến từ nhiều quốc gia, và họ cho tôi biết về nhiều nền văn hoá khác nhau, sự đa dạng của phong tục và truyền thống. Tôi nói chuyện với những người đến từ Châu Âu, Châu Mĩ và Châu Phi, mỗi một người bạn đều có những điều thú vị để tôi khám phá, và chúng tôi đều được liên kết với nhau bằng tiếng Anh. Tôi có một giấc mơ là một ngày nào đó tôi sẽ đi du lịch đến nhiều phần khác nhau của thế giới, và không có một công cụ nào đơn giản và hữu ích để giúp tôi đạt được ước mơ ấy như tiếng Anh. Tôi hoàn toàn tự tin rằng mình sẽ kết nối được với bạn bè quốc tế miễn là họ cũng nói tiếng Anh, và thế giới này đang chờ đợi để tôi khám phá. Tiếng Anh đã mang đến cho tôi rất nhiều lợi ích mà tôi không thể nêu tên hết, và tôi chắc chắn rằng tôi sẽ hối tiếc nếu tôi không học nó một cách đúng đắn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
98
  • Lượt tải: 579
  • Lượt xem: 326.223
  • Dung lượng: 310,4 KB
Sắp xếp theo