Đoạn văn tả ông, bà bằng tiếng Anh (4 mẫu) Tả người thân bằng tiếng Anh

TOP 4 Đoạn văn tả ông, bà bằng tiếng Anh hay nhất, kèm dịch, giúp các em học sinh rèn luyện thật tốt kỹ năng viết đoạn văn tiếng Anh để viết đoạn văn tả ông nội, tả ông ngoại, tả bà nội, tả bà ngoại thật hay.

Viết đoạn văn tả ông bà bằng Tiếng Anh là chủ đề rất hay, giúp các em học sinh tổng hợp nhiều từ vựng, ngữ pháp Tiếng Anh liên quan tới những người thân yêu của mình, để ngày càng học tốt môn Tiếng Anh. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đoạn văn tả ông nội bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

There are a lot of people in my family since we live with our grandparents, and my favorite member is my grandfather. He is now 81 years old, but he still has a sound mind. His hair is a mixture of black and white colors, and he has a pair of bright grey eyes. There are a lot of wrinkles on his face as well as his hand, but all of them and freckles cannot hide the fact that he seems like a handsome boy when he was young. What he loves to do in his free time is playing Chinese chess and reading books. He even has more friends than me who usually visit and play chess with him. My father is also the one who has to spend his free time to play with grandfather, although sometimes he tries his best to sneak away. I also learn a little bit from him just by sitting aside and watching him competes with others. Whenever there is nobody to play with, he sets up the chess and plays all by himself, and I think it is also how he trains his skills. He has a huge collection of books from East to West. His favorite types of books are ancient poem and stories, books about people’s mind and appearance, and books about chess. I think the reason why his brain is still working well is thanks to his reading habit, and I can learn a lot from him. Sometimes he also comes and visits his other friends, and I love to go out with him. At those times, he will put on his felt hat, a grey vest outside a plain shirt, a pair of brown shoes, and he never forgets his cane. He is such a gentlemen, and ages do not seem to have much effect on him. He teaches me many things about life, general knowledge, and the way to behave with people. I love him very much, and I hope he can lives for a long time.

Tiếng Việt

Gia đình tôi có rất nhiều người bởi vì chúng tôi sống cùng với ông bà, và thành viên mà tôi yêu quý nhất chính là ông nội của tôi. Ông tôi hiện nay 81 tuổi, nhưng ông vẫn còn rất minh mẫn. Tóc ông là hỗn hợp của màu trắng và đen, và ông có một cặp mắt sáng màu xám. Mặt và tay ông có rất nhiều nếp nhăn, nhưng chúng và những nốt tàn nhang cũng không che được sự thật ông có vẻ như là một thanh niên đẹp trai khi còn trẻ. Những điều mà ông thích làm trong thời gian rảnh chính là chơi cờ tướng và đọc sách. Ông thậm chí còn có nhiều bạn hôn tôi, những người thường xuyên ghé thăm và chơi cờ cùng với ông. Bố tôi cũng là người phải dành thời gian rảnh chơi cờ cùng ông nội, mặc dù đôi khi bố tôi cố hết sức để lẻn đi nơi khác. Tôi cũng học được một ít từ ông chỉ bằng cách ngồi xem ông thi đấu với những người khác. Khi không có người chơi cùng, ông thường bày bàn cờ ra và ngồi chơi một mình, tôi nghĩ đó cũng là cách để ông rèn luyện kĩ năng chơi cờ. Ông có một bộ sưu tập khổng lồ gồm sách từ Đông sang Tây. Thể loại sách yêu thích của ông là truyện và thơ cổ, sách về nhân tướng học, và sách về cờ tướng. Tôi nghĩ lý do ông trí não của ông vẫn hoạt động tốt là nhờ vào thói quen đọc sách của ông, và tôi có thể học được từ ông rất nhiều điều. Đôi khi ông cũng đến thăm những người bạn khác, và tôi rất thích đi ra ngoài cùng ông. Vào những lúc như thế, ông sẽ đội chiếc nón phớt, mặc chiếc áo vest bên ngoài áo sơ mi trơn, mang một đôi giày màu nâu, và ông không bao giờ bỏ quên chiếc gậy của mình. Ông quả thật là một quý ông, và tuổi tác có vẻ như không có quá nhiều ảnh hưởng đến ông. Ông dạy cho tôi rất nhiều điều về cuộc sống, thường thức, và cách ứng xử với mọi người. Tôi yêu quý ông rất nhiều, và tôi hy vọng ông có thể sống thật lâu.

Đoạn văn tả bà bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My grandmother is 90 this year, and her age makes her become pretty weak. There are countless wrinkles on her face, but we can still see that she used to be a very beautiful girl when she was young. She has curly grey hair which my mother decided to cut short. Her eyes are blurred by time, but there is still a light in them whenever she smiles. Every morning, she will spend about 10 minutes to walk around the yard as a light exercise, and then she will drink a hot cup of milk. She has to follow a strict diet because she has problem with her liver, so she cannot eat the same food as other people. Besides, she needs to take some pills in the morning and evening to maintain her health, and I feel really sad when she needs more and more pills. Despite her age, she is still a delightful lady who is full of love, and of course I love her very much.

Tiếng Việt

Năm nay bà tôi được 90 tuổi, và tuổi tác của bà khiến bà trở nên khá yếu. Khuôn mặt của bà ấy có rất nhiều nếp nhăn, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy rằng bà ấy từng là một cô gái rất xinh đẹp khi còn trẻ. Bà tôi có mái tóc màu xám xoăn mà mẹ tôi đã quyết định cắt ngắn lên. Đôi mắt bà đã mờ đi theo thời gian, nhưng vẫn còn một thứ ánh sáng bên trong chúng bất cứ khi nào bà ấy mỉm cười. Mỗi buổi sáng, bà sẽ dành khoảng 10 phút để đi dạo quanh sân nhà như một bài tập thể dục nhẹ nhàng, và sau đó bà sẽ uống một ly sữa nóng. Bà tôi phải tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt bởi vì bà ấy có vấn đề với gan của mình, vì vậy bà không thể ăn cùng thức ăn như những người khác. Bên cạnh đó, bà cần phải uống một ít thuốc vào buổi sáng và buổi tối để duy trì sức khỏe của mình, và tôi cảm thấy rất buồn khi càng lúc bà lại càng cần nhiều thuốc hơn. Mặc dù tuổi tác đã cao, bà ấy vẫn là một người phụ nữ thú vị luôn tràn đầy tình yêu, và tất nhiên tôi yêu bà tôi rất nhiều.

Đoạn văn miêu tả bà của em bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My grandmother is still pretty young comparing to my friends’ grandmothers. She is just about 75 years old, and she is very healthy. She has quite dark skin with some freckles on her hands. She has long straight hair which she usually put into a bun. Her hair still has a black color, but sometimes she dyes it when she needs to go somewhere. She walks really fast, and it is hard to catch her up whenever I go out with her. It is because she has many children, and she needs to move quickly to finish all of the necessary tasks. Everyday, she helps my mother to take my little sister to school, and sometimes she even cooks when my parents are too busy. When she has free time, she likes to listen to some old songs from her generation and sew some new clothes for her grandchildren. I love her very much, and I am so grateful that she is still young and healthy.

Tiếng Việt

Bà tôi vẫn còn khá trẻ so với những người bà khác của bạn tôi. Bà ấy chỉ khoảng 75 tuổi, và bà rất khỏe mạnh. Bà tôi có làn da hơi sẫm màu với một số vết tàn nhang trên tay. Bà có mái tóc dài thẳng mà bà thường bới lại thành một búi tóc. Tóc của bà vẫn còn là màu đen, nhưng đôi khi bà phải nhuộm tóc khi bà cần đi đâu đó. Bà tôi đi rất nhanh, và thật khó để tôi bắt kịp bà bất cứ khi nào tôi cùng đi ra ngoài với bà. Đó là bởi vì bà tôi có rất nhiều con, và bà ấy cần phải di chuyển nhanh chóng để hoàn thành tất cả các công việc cần thiết. Mỗi ngày, bà giúp mẹ tôi đưa em gái tôi đến trường, và đôi khi bà ấy thậm chí còn nấu ăn khi cha mẹ tôi quá bận rộn. Khi có thời gian rảnh, bà tôi thích nghe một số bài hát cũ từ thế hệ của mình và may một số quần áo mới cho các cháu của mình. Tôi yêu bà tôi rất nhiều, và tôi rất biết ơn rằng bà ấy vẫn còn trẻ và khỏe mạnh.

Đoạn văn tả bà ngoại bằng Tiếng Anh

Tiếng Anh

My favorite member in my family is my grandmother, and she also loves me a lot. My grandparents used to live with my aunt, but when she got married, they came to live with us. My grandmother is a little bit short and plump. Her face and expressions are so kind they can make us think of the fairy godmother in the fairy tales. She is now 83 years old, and her hair is turning grey. Her skin is bright so we can easily see the wrinkle and freckles, but in my eyes she is not old at all. She has a cane which she uses to go around, and she sometimes go visit her friends who live near my house. In her free time, she likes to chat with my grandfather, and she even cooks some delicious meals for us at the weekend. Living with her makes me so happy, and I hope she will live as long as possible and always be healthy.

Tiếng Việt

Thành viên yêu thích của tôi trong gia đình là bà ngoại của tôi, và bà ấy cũng yêu tôi rất nhiều. Ông bà tôi đã từng sống với dì của tôi, nhưng khi dì ấy kết hôn, họ đã đến sống với chúng tôi. Bà của tôi hơi thấp người và đầy đặn. Khuôn mặt và biểu cảm của bà rất phúc hậu đến mức có thể khiến chúng ta liên tưởng về bà tiên đỡ đầu trong những câu chuyện cổ tích. Bà ấy bây giờ đã 83 tuổi, và mái tóc của bà đang dần chuyển sang màu xám. Da của bà ấy sáng màu khiến chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những nếp nhăn và tàn nhang, nhưng trong mắt tôi, bà ấy không già một chút nào. Bà tôi có một cây gậy mà bà sử dụng để đi xung quanh, và đôi khi bà ấy cũng đi thăm những người bạn sống gần nhà tôi. Trong thời gian rảnh rỗi, bà ấy thích trò chuyện với ông tôi, và bà ấy thậm chí còn nấu một số món ăn ngon cho chúng tôi vào dịp cuối tuần. Sống với bà khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc, và tôi hy vọng bà tôi sống càng lâu càng tốt và luôn khỏe mạnh.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 43
  • Dung lượng: 104,4 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo