Đoạn văn tả người thân bằng tiếng Anh (10 mẫu) Viết đoạn văn miêu tả mẹ, bố, ông, bà, chị gái, anh trai....

TOP 10 Đoạn văn tả người thân bằng tiếng Anh hay nhất, kèm dịch, giúp các em học sinh rèn luyện thật tốt kỹ năng viết đoạn văn tiếng Anh để viết đoạn văn tả bà, tả ông, tả bố, tả mẹ, tả chị gái, tả em gái, tả anh trai, tả em trai thật hay.

Tả người

Viết đoạn văn tả người thân bằng Tiếng Anh là chủ đề rất hay, giúp các em học sinh tổng hợp nhiều từ vựng, ngữ pháp Tiếng Anh liên quan tới những người thân yêu của mình, để ngày càng học tốt môn Tiếng Anh. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Viết về mẹ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

This year, my mother is over thirty years old. My mother has a slim figure, tan skin. Prominent on the mother's face are her black, glittering and gentle eyes. Those eyes often reflect affection and love like a mother's immense love for her. Every time Mom smiles, white teeth appear and graceful dimples. My mother is a housewife. Every day, my mother meticulously cooks delicious dishes for the whole family. And every corner of my house, there is always mother's hand to take care of, so everything is neat and tidy. Every night, before going to bed, my mother still spends time telling me stories. Thanks to my mother, I have grown up to be the person I am today. I love and respect my mother very much.

Tiếng Việt

Năm nay, mẹ đã ngoài ba mươi tuổi. Mẹ em có dáng hình thanh mảnh, làn da rám nắng. Nổi bật trên khuôn mặt của mẹ là đôi mắt đen, long lanh và dịu hiền. Đôi mắt ấy thường ánh lên những trìu mến, yêu thương như tình yêu bao la của mẹ dành cho em. Mỗi khi mẹ mỉm cười, hàm răng trắng hiện ra cùng má núm đồng tiền duyên dáng. Mẹ em là nội trợ. Hằng ngày, mẹ tỉ mỉ nấu cho cả nhà những món ăn ngon. Và từng góc nhà trong nhà em, luôn có bàn tay mẹ chăm sóc nên mọi thứ đều gọn gàng, ngăn nắp. Mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ mẹ vẫn dành thời gian kể chuyện cho em nghe. Nhờ có mẹ mà em mới lớn khôn như ngày hôm nay. Em rất yêu quý và kính trọng mẹ.

Đoạn văn tả ông nội bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

There are a lot of people in my family since we live with our grandparents, and my favorite member is my grandfather. He is now 81 years old, but he still has a sound mind. His hair is a mixture of black and white colors, and he has a pair of bright grey eyes. There are a lot of wrinkles on his face as well as his hand, but all of them and freckles cannot hide the fact that he seems like a handsome boy when he was young. What he loves to do in his free time is playing Chinese chess and reading books. He even has more friends than me who usually visit and play chess with him. My father is also the one who has to spend his free time to play with grandfather, although sometimes he tries his best to sneak away. I also learn a little bit from him just by sitting aside and watching him competes with others. Whenever there is nobody to play with, he sets up the chess and plays all by himself, and I think it is also how he trains his skills. He has a huge collection of books from East to West. His favorite types of books are ancient poem and stories, books about people’s mind and appearance, and books about chess. I think the reason why his brain is still working well is thanks to his reading habit, and I can learn a lot from him. Sometimes he also comes and visits his other friends, and I love to go out with him. At those times, he will put on his felt hat, a grey vest outside a plain shirt, a pair of brown shoes, and he never forgets his cane. He is such a gentlemen, and ages do not seem to have much effect on him. He teaches me many things about life, general knowledge, and the way to behave with people. I love him very much, and I hope he can lives for a long time.

Tiếng Việt

Gia đình tôi có rất nhiều người bởi vì chúng tôi sống cùng với ông bà, và thành viên mà tôi yêu quý nhất chính là ông nội của tôi. Ông tôi hiện nay 81 tuổi, nhưng ông vẫn còn rất minh mẫn. Tóc ông là hỗn hợp của màu trắng và đen, và ông có một cặp mắt sáng màu xám. Mặt và tay ông có rất nhiều nếp nhăn, nhưng chúng và những nốt tàn nhang cũng không che được sự thật ông có vẻ như là một thanh niên đẹp trai khi còn trẻ. Những điều mà ông thích làm trong thời gian rảnh chính là chơi cờ tướng và đọc sách. Ông thậm chí còn có nhiều bạn hôn tôi, những người thường xuyên ghé thăm và chơi cờ cùng với ông. Bố tôi cũng là người phải dành thời gian rảnh chơi cờ cùng ông nội, mặc dù đôi khi bố tôi cố hết sức để lẻn đi nơi khác. Tôi cũng học được một ít từ ông chỉ bằng cách ngồi xem ông thi đấu với những người khác. Khi không có người chơi cùng, ông thường bày bàn cờ ra và ngồi chơi một mình, tôi nghĩ đó cũng là cách để ông rèn luyện kĩ năng chơi cờ. Ông có một bộ sưu tập khổng lồ gồm sách từ Đông sang Tây. Thể loại sách yêu thích của ông là truyện và thơ cổ, sách về nhân tướng học, và sách về cờ tướng. Tôi nghĩ lý do ông trí não của ông vẫn hoạt động tốt là nhờ vào thói quen đọc sách của ông, và tôi có thể học được từ ông rất nhiều điều. Đôi khi ông cũng đến thăm những người bạn khác, và tôi rất thích đi ra ngoài cùng ông. Vào những lúc như thế, ông sẽ đội chiếc nón phớt, mặc chiếc áo vest bên ngoài áo sơ mi trơn, mang một đôi giày màu nâu, và ông không bao giờ bỏ quên chiếc gậy của mình. Ông quả thật là một quý ông, và tuổi tác có vẻ như không có quá nhiều ảnh hưởng đến ông. Ông dạy cho tôi rất nhiều điều về cuộc sống, thường thức, và cách ứng xử với mọi người. Tôi yêu quý ông rất nhiều, và tôi hy vọng ông có thể sống thật lâu.

Đoạn văn tả bà bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My grandmother is 90 this year, and her age makes her become pretty weak. There are countless wrinkles on her face, but we can still see that she used to be a very beautiful girl when she was young. She has curly grey hair which my mother decided to cut short. Her eyes are blurred by time, but there is still a light in them whenever she smiles. Every morning, she will spend about 10 minutes to walk around the yard as a light exercise, and then she will drink a hot cup of milk. She has to follow a strict diet because she has problem with her liver, so she cannot eat the same food as other people. Besides, she needs to take some pills in the morning and evening to maintain her health, and I feel really sad when she needs more and more pills. Despite her age, she is still a delightful lady who is full of love, and of course I love her very much.

Tiếng Việt

Năm nay bà tôi được 90 tuổi, và tuổi tác của bà khiến bà trở nên khá yếu. Khuôn mặt của bà ấy có rất nhiều nếp nhăn, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy rằng bà ấy từng là một cô gái rất xinh đẹp khi còn trẻ. Bà tôi có mái tóc màu xám xoăn mà mẹ tôi đã quyết định cắt ngắn lên. Đôi mắt bà đã mờ đi theo thời gian, nhưng vẫn còn một thứ ánh sáng bên trong chúng bất cứ khi nào bà ấy mỉm cười. Mỗi buổi sáng, bà sẽ dành khoảng 10 phút để đi dạo quanh sân nhà như một bài tập thể dục nhẹ nhàng, và sau đó bà sẽ uống một ly sữa nóng. Bà tôi phải tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt bởi vì bà ấy có vấn đề với gan của mình, vì vậy bà không thể ăn cùng thức ăn như những người khác. Bên cạnh đó, bà cần phải uống một ít thuốc vào buổi sáng và buổi tối để duy trì sức khỏe của mình, và tôi cảm thấy rất buồn khi càng lúc bà lại càng cần nhiều thuốc hơn. Mặc dù tuổi tác đã cao, bà ấy vẫn là một người phụ nữ thú vị luôn tràn đầy tình yêu, và tất nhiên tôi yêu bà tôi rất nhiều.

Đoạn văn miêu tả bà của em bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My grandmother is still pretty young comparing to my friends’ grandmothers. She is just about 75 years old, and she is very healthy. She has quite dark skin with some freckles on her hands. She has long straight hair which she usually put into a bun. Her hair still has a black color, but sometimes she dyes it when she needs to go somewhere. She walks really fast, and it is hard to catch her up whenever I go out with her. It is because she has many children, and she needs to move quickly to finish all of the necessary tasks. Everyday, she helps my mother to take my little sister to school, and sometimes she even cooks when my parents are too busy. When she has free time, she likes to listen to some old songs from her generation and sew some new clothes for her grandchildren. I love her very much, and I am so grateful that she is still young and healthy.

Tiếng Việt

Bà tôi vẫn còn khá trẻ so với những người bà khác của bạn tôi. Bà ấy chỉ khoảng 75 tuổi, và bà rất khỏe mạnh. Bà tôi có làn da hơi sẫm màu với một số vết tàn nhang trên tay. Bà có mái tóc dài thẳng mà bà thường bới lại thành một búi tóc. Tóc của bà vẫn còn là màu đen, nhưng đôi khi bà phải nhuộm tóc khi bà cần đi đâu đó. Bà tôi đi rất nhanh, và thật khó để tôi bắt kịp bà bất cứ khi nào tôi cùng đi ra ngoài với bà. Đó là bởi vì bà tôi có rất nhiều con, và bà ấy cần phải di chuyển nhanh chóng để hoàn thành tất cả các công việc cần thiết. Mỗi ngày, bà giúp mẹ tôi đưa em gái tôi đến trường, và đôi khi bà ấy thậm chí còn nấu ăn khi cha mẹ tôi quá bận rộn. Khi có thời gian rảnh, bà tôi thích nghe một số bài hát cũ từ thế hệ của mình và may một số quần áo mới cho các cháu của mình. Tôi yêu bà tôi rất nhiều, và tôi rất biết ơn rằng bà ấy vẫn còn trẻ và khỏe mạnh.

Đoạn văn tả bà ngoại bằng Tiếng Anh

Tiếng Anh

My favorite member in my family is my grandmother, and she also loves me a lot. My grandparents used to live with my aunt, but when she got married, they came to live with us. My grandmother is a little bit short and plump. Her face and expressions are so kind they can make us think of the fairy godmother in the fairy tales. She is now 83 years old, and her hair is turning grey. Her skin is bright so we can easily see the wrinkle and freckles, but in my eyes she is not old at all. She has a cane which she uses to go around, and she sometimes go visit her friends who live near my house. In her free time, she likes to chat with my grandfather, and she even cooks some delicious meals for us at the weekend. Living with her makes me so happy, and I hope she will live as long as possible and always be healthy.

Tiếng Việt

Thành viên yêu thích của tôi trong gia đình là bà ngoại của tôi, và bà ấy cũng yêu tôi rất nhiều. Ông bà tôi đã từng sống với dì của tôi, nhưng khi dì ấy kết hôn, họ đã đến sống với chúng tôi. Bà của tôi hơi thấp người và đầy đặn. Khuôn mặt và biểu cảm của bà rất phúc hậu đến mức có thể khiến chúng ta liên tưởng về bà tiên đỡ đầu trong những câu chuyện cổ tích. Bà ấy bây giờ đã 83 tuổi, và mái tóc của bà đang dần chuyển sang màu xám. Da của bà ấy sáng màu khiến chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những nếp nhăn và tàn nhang, nhưng trong mắt tôi, bà ấy không già một chút nào. Bà tôi có một cây gậy mà bà sử dụng để đi xung quanh, và đôi khi bà ấy cũng đi thăm những người bạn sống gần nhà tôi. Trong thời gian rảnh rỗi, bà ấy thích trò chuyện với ông tôi, và bà ấy thậm chí còn nấu một số món ăn ngon cho chúng tôi vào dịp cuối tuần. Sống với bà khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc, và tôi hy vọng bà tôi sống càng lâu càng tốt và luôn khỏe mạnh.

Đoạn văn tả bố bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My father works away from home, so most of the time there are only my mother and I live together. She is such a wonderful mother, and I love her very much. My friends usually give her compliments whenever she takes me to school because she is a beautiful woman. She is taller than most of the women at her age, and she has bright skin with medium curly black hair. She usually talks in a gentle voice, but sometimes she also yells at me for playing video games for too long or stay up too late at night. I am a little bit chubby thanks to her cooking skill. She always cooks delicious dishes, and I can find food in the fridge at anytime of the day. I do not like to eat out, so she makes me a beautiful and delicious lunch box every day. She works as an accountant at a computer company. Her job is stressful since she has to deal with a huge amount of number and money every day. Therefore, I try to be a good student and daughter so she does not have to worry about me. In my free times, I share the house chores with her such as cleaning the house, taking out the trash, and washing the dishes. Sometimes she has to go on a business trip for a few days, and on those days I have to stay at my aunt’s house. In my impression, my mother is always busy, and it is rare for her to enjoy a true relaxing time. She tries so hard to become a hard working employee and a good mother at once, so I know she faces a lot of difficulties in her life. I am now a grown up girl, and I can learn to share everything with her. Even though she cannot not spend much time for me, she is still the best mother in the world for me.

Tiếng Việt

Bố tôi đi làm xa nhà, nên hầu hết thời gian chỉ có mẹ và tôi sống cùng với nhau. Mẹ tôi là một người mẹ tuyệt vời, và tôi yêu mẹ rất nhiều. Bạn bè của tôi thường dành cho mẹ những lời khen mỗi khi mẹ đưa tôi đến trường bởi vì mẹ tôi là một người phụ nữ đẹp. Bà ấy cao hơn hầu hết những người phụ nữ ở đồng trang lứa, và mẹ có một làn da sáng màu với tóc lửng màu đen được uốn xoăn. Mẹ tôi thường nói chuyện với một chất giọng nhẹ nhàng, nhưng đôi khi mẹ cũng hét lên với tôi khi tôi chơi trò chơi điện tử quá lâu hoặc thức quá trễ vào ban đêm. Tôi là một cô gái có phần mũm mĩm nhờ vào tài nấu ăn của mẹ. Mẹ tôi luôn nấu những món ăn ngon, và tôi có thể tìm thấy thức ăn trong tủ lạnh vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tôi không thích ăn ở bên ngoài, nên mỗi ngày mẹ làm cho tôi một hộp cơm trưa xinh xắn và ngon lành. Mẹ tôi làm việc như một kế toán tại một công ty máy vi tính. Công việc của mẹ rất căng thẳng vì mẹ phải đối diện với một số lượng khổng lồ những con số và tiền mỗi ngày. Vì thế nên tôi cố gắng làm một người học sinh giỏi và một cô con gái ngoan để mẹ không phải lo lắng về tôi. Những lúc rảnh rỗi, tôi chia sẻ công việc nhà với mẹ như là dọn nhà, đổ rác và rửa chén. Đôi khi mẹ phải đi công tác một vài ngày, và những lúc như thế tôi phải đến nhà dì để ở. Trong ấn tượng của tôi, mẹ tôi lúc nào cũng bận rộn, và hiếm khi nào mẹ có thể thật sự tận hưởng một khoảng thời gian thư giãn. Mẹ cố gắng rất nhiều để cùng lúc trở thành một nhân viên chăm chỉ và một người mẹ tốt, vì thế tôi biết bà ấy gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hiện tại tôi đã lớn, và tôi đã có thể học cách chia sẻ mọi thứ với mẹ. Mặc dù mẹ không thể dành nhiều thời gian bên cạnh tôi, đối với tôi mẹ vẫn là người mẹ tốt nhất trên thế giới.

Đoạn văn tả mẹ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My mother is a person I admire most. She devoted a lot of time and energy to the upbringing of my two brothers and I. Despite working hard, she always made time to teach us many useful things which are necessary and important in our later lives. Moreover, she is a good role model for me to follow. She always tries to get on well with people who live next door and help everyone when they are in difficulties, so most of them respect and love her. I admire and look up to my mother because she not only brings me up well but also stands by me and gives some help if necessary. For example, when I encounter some difficulties, she will give me some precious advice to help me solve those problems. She has a major influence on me and I hope that I will inherit some of her traits.

Tiếng Việt

Mẹ tôi là người mà tôi ngưỡng mộ nhất. Mẹ đã cống hiến nhiều thời gian và sức lực vào việc dạy dỗ tôi và hai anh trai tôi. Mặc dù làm việc vất vả nhưng mẹ đã luôn dành thời gian để dạy chúng tôi nhiều điều bổ ích mà cần thiết và quan trọng trong cuộc sống sau này của chúng tôi. Hơn nữa, mẹ là một tấm gương cho tôi noi theo. Mẹ luôn cố gắng sống hòa thuận với những người hàng xóm bên cạnh và giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn cho nên hầu hết mọi người tôn trọng và yêu quý mẹ. Tôi ngưỡng mộ và kính trọng mẹ tôi không chỉ bởi vì mẹ nuôi dưỡng tôi tốt mà mẹ còn bên tôi và đưa ra sự giúp đỡ nếu cần thiết. Ví dụ như khi tôi gặp những khó khăn thì mẹ sẽ đưa ra những lời khuyên quý giá giúp tôi giải quyết những vấn đề đó. Mẹ có ảnh hưởng lớn tới tôi và tôi hi vọng rằng tôi sẽ thừa hưởng được một số nét tính cách của mẹ.

Đoạn văn tả anh trai bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My brother is the most loveable person in my life. His name is Tri and he is 22 years old. He is studying at University of Economics in Ho Chi Minh city .He is very tall and good-looking with dark skin, friendly smile . He loves music, especaily EDM and Rap . He also likes watching horror movie. He has some special personalities unlike me . He is fairly hyperactive, sometimes quite naughty but very kind, he always helps others without asking for anything. In addition, he is a good son in the family, he is obedient, independent and never lets own parents worry about him. Tri studies really well and has won two city-level mathematics competitions .I really admire that of him , sometimes Tri helps me with my tough homework , not just math but in many subjects. I become more and more better in studies so my parents feel very proud of me and my brother. He also gives me a lot real life experiences and helps me make my decisions correctly. But when I do something wrong ,as a man, he still scolds me,then tells me why I’m wrong and how to fix it . I love and look up to Tri so much, he is an ideal and role model for me . I hope our relationship will be better and better in the future.

Tiếng Việt

Anh trai tôi là một người tôi rất thương yêu trong cuộc đời. Tên anh ấy là Trí và anh ấy đã 22 tuổi. Anh ấy đang theo học tại Đại học Kinh tế tp. Hồ Chí Minh . Anh ấy rất cao và đẹp trai với làn da sẫm màu, nụ cười thân thiện. Anh ấy yêu âm nhạc, đặc biệt là EDM và Rap. Anh cũng rất thích xem phim kinh dị. Anh ấy có một số tính cách đặc biệt không giống với tôi . Anh ấy khá hiếu động, đôi khi hơi nghịch ngợm nhưng lại rất tử tế, anh luôn luôn giúp đỡ người khác mà không yêu cầu bất cứ điều gì. Ngoài ra, anh còn là một người con tốt trong gia đình, anh luôn vâng lời, tự lập và không bao giờ để cho ba mẹ phải lo lắng . Trí học tập rất tốt và đã giành được hai giải thi Toán cấp thành phố. Tôi thực sự ngưỡng mộ anh ấy, đôi khi anh Trí giúp tôi với những bài tập về nhà khó , không chỉ là toán học mà còn ở nhiều môn khác . Tôi đã học ngày càng tốt hơn nên ba mẹ tôi cảm thấy rất tự hào về tôi và anh trai tôi. Anh cũng mang lại cho tôi rất nhiều trải nghiệm thực tế và giúp tôi đưa ra những quyết định đúng đắn.Nhưng khi tôi làm điều gì sai, là một người đàn ông ,anh ấy vẫn trách mắng tôi , sau đó anh ấy chỉ ra chỗ sai và giúp tôi giải quyết nó .Tôi rất yêu thương và kính trọng anh Trí, anh ấy là một hình mẫu tốt và lí tưởng đối với tôi. Tôi hy vọng mối quan hệ của chúng tôi sẽ ngày càng tốt hơn trong tương lai.

Đoạn văn tả em gái bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

There are 4 people in my family - my parents, my little sister and I. There is a big gap of time between us. I am 7 years older than her; therefore she is always a little girl in my eyes. She is a chubby girl with a pair of big round eyes. Her skin is bright, and it even makes her face become more prominent. My mother always tells her to cut off her diet or else she will never be a beautiful girl, but I think she is pretty in her own way and she needs to eat to grow properly. She is going to enter high school this autumn, and I love spending time to go to the bookstore with her to by her necessary supplies for the new semester. She is a good student at school, so she is very careful at picking up all of her stuff. I do not need to by her many new things, because she takes care of her old ones very well. She is a pretty shy girl, so she does not have many friends. I am can be considered as her best friend since she tells me about almost everything in her life. Sometimes I take her outside to play some sports, and she loves playing badminton and swimming. During summer time, we usually spend our free time at the pool, and sometimes I call some of her friends over so she does not feel lonely. Her hobbies are writing and drawing. She has a notebook which contains her short stories as well as her paintings, but she does not allow anyone to touch it even that it is me. Her dream is to be a fashion designer or an author because she is a very creative girl who always gets a lot of ideas in her mind. Whatever her future path is, I am always by her side and support my lovely little sister.

Tiếng Việt

Trong gia đình của tôi có 4 người – bố mẹ, tôi và một cô em gái. Giữa tôi và em ấy có một khoảng cách thời gian lớn. Tôi lớn hơn em tôi 7 tuổi; vì thế nên em ấy luôn là một cô gái bé nhỏ trong mắt tôi. Em ấy là một cô bé mũm mĩm với đôi mắt to tròn. Em ấy có làn da sáng màu, và nó khiến cho gương mặt của em ấy càng trở nên nổi bật. Mẹ của tôi luôn nói em ấy phải giảm bớt chế độ ăn của mình lại nếu không em ấy sẽ không bao giờ là một cô gái đẹp, nhưng tôi nghĩ em ấy xinh đẹp theo cách riêng của mình, và em ấy cần phải ăn để có thể phát triển một cách toàn diện. Em ấy chuẩn bị vào học trường cấp 3 vào mùa thu này, và tôi rất thích dành thời gian dẫn em ấy đến hiệu sách để mua những vật dụng cần thiết cho học kì mới. Em ấy là một học sinh giỏi ở trường, vì thế nên em ấy rất cẩn thận trong việc chọn lựa dụng cụ học tập. Tôi không cần phải mua nhiều đồ mới bởi vì em ấy chăm sóc những món đồ cũ của mình rất tốt. Em ấy là một cô bé có phần nhút nhát, vì thế nên em ấy không có nhiều bạn. Tôi có thể được xem là bạn thân của em ấy bởi vì em ấy kể với tôi về gần như tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Đôi khi tôi dẫn em ấy ra ngoài để chơi vài môn thể thao, và em ấy rất thích chơi cầu lông và bơi lội. Trong suốt mùa hè, chúng tôi thường dành thời gian rảnh để đến hồ bơi, và đôi khi tôi gọi một vài người bạn của em ấy đến để em ấy không cảm thấy cô đơn. Sở thích của em ấy là viết lách và vẽ tranh. Em ấy có một quyển vở chứa những câu chuyện ngắn cũng như những bức tranh, nhưng em ấy không cho phép bất kì ai chạm vào nó kể cả tôi. Ước mơ của em ấy là trở thành nhà thiết kế thời trang hoặc là một tác giả sách, vì em ấy là một cô gái sáng tạo luôn có rất nhiều ý tưởng trong đầu. Bất kể con đường tương lai em ấy chọn là gì, tôi vẫn luôn ở bên cạnh và ủng hộ cô em gái bé nhỏ của tôi.

Đoạn văn tả chị gái bằng tiếng Anh

My sister,Tram , is 21 years old . She is a student at Hanoi Law University. She has long, straight hair and has big black eyes.Her lips are small but very beautiful. She is quite tall and she has a slim body that everyone wishes . Tram is a gentle person , she is also enthusiastic , energetic . She likes playing sports , especially badminton , she plays it really well .What particularly attracts me about her is her smile. She looks cute when she smiles. I cherish Tram a lot.She always believes and helps me in every situation. When I do something wrong , she never scolds me or tells mom but explain to me why I’m wrond and how to fix it. Tram is a studious and intelligent girl, she always gets good marks in all subjects ,so she ‘s always in the top of the class. However, she’s never haughty. She always helps everyone do difficult exercise. My sister likes cooking, watches TV shows and listens to music in her free time. She is a very good student and I really want to be like her so I have to study more and more everyday. Time has passed and the time she spends with family is less than in the past because she has to go to school and work part-time job , so I really appreciate the time when Tram and I talk to each other, eating together,sharing daily story of us. I love her as a younger brother and I want our relationship to be better in the future.

Chị gái tôi, Trâm, đã 21 tuổi. Chị ấy là sinh viên của Đại học Luật Hà Nội. Chị có mái tóc dài thẳng và có đôi mắt to màu đen. Đôi môi của chị mỏng,nhỏ nhưng rất đẹp. Chị ấy khá cao và có một thân hình thon thả mà mọi người đều mong muốn. Chị Trâm là một người hiền lành, chị ấy cũng nhiệt tình,năng động. Chị rất thích chơi thể thao, đặc biệt là cầu lông, chị chơi rất hay. Điều đặc biệt là tôi bị thu hút ở chị chính là nụ cười. Chị ấy trông rất dễ thương khi mỉm cười. Tôi kính nể chị Trâm rất nhiều. Chị ấy luôn tin tưởng và giúp đỡ tôi trong mọi tình huống. Khi tôi làm điều gì đó sai, chị ấy không bao giờ trách mắng hay nói với mẹ nhưng lại giải thích chỉ ra lỗi sai của tôi và làm sao khắc phục nó.Chị Trâm là một cô gái thông minh và học hỏi, chị ấy luôn đạt được những điểm số cao trong tất cả các môn học, vì vậy chị ấy luôn ở nằm trong những học sinh đứng đầu lớp. Tuy nhiên, chị ấy không bao giờ hống hách. Chị ấy luôn giúp mọi người giải những bài tập khó . Chị gái tôi thích nấu ăn, xem chương trình truyền hình và nghe nhạc trong thời gian rảnh rỗi. Chị ấy là một sinh viên tốt và tôi thực sự muốn được như chị ấy ,vì vậy tôi phải học thật nhiều hơn nữa . Thời gian đã trôi qua và khoảng thời gian mà chị dành cho gia đình ít hơn trước kia vì chị phải đến trường và làm việc bán thời gian nên tôi thực sự trân trọng khoảng thời gian mà chị Trâm và tôi có thể nói chuyện với nhau, ăn uống cùng nhau, chia sẻ câu chuyện hàng ngày của chúng tôi. Tôi yêu cô ấy như một người em trai và tôi muốn mối quan hệ của chúng tôi sẽ ngày càng tốt đẹp trong tương lai.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
60
  • Lượt tải: 147
  • Lượt xem: 62.208
  • Dung lượng: 270,1 KB
Sắp xếp theo