Tập làm văn lớp 2: Đoạn văn tả cây phượng (4 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Đoạn văn tả cây phượng, rất hữu ích và cần thiết.

Đoạn văn tả cây phượng
Đoạn văn tả cây phượng

Tài liệu bao gồm 4 đoạn văn mẫu, dành cho học sinh lớp 2. Mời tham khảo nội dung chi tiết được giới thiệu ngay sau đây.

Đoạn văn tả cây phượng - Mẫu 1

Trên sân trường có rất nhiều loại cây. Nhưng em thích nhất là cây phượng. Nhìn từ đằng xa, cây phượng giống một chiếc ô khổng lồ. Thân cây sần sùi, có màu nâu sẫm. Những chiếc rễ to đùng trồi trên mặt đất như những con trăn khổng lồ. Lá phượng rất nhỏ, xanh tươi. Hoa phượng nở vào mùa hè. Mỗi bông hoa có năm cánh. Bốn cánh màu đỏ tươi, một cánh có điểm vài đốm trắng. Cây phượng chính là loài cây của tuổi học trò.

Đoạn văn tả cây phượng - Mẫu 2

Trong các loài cây, em thích nhất là cây phượng vĩ. Cây phượng có một thân hình cao lớn. Thân cây phượng sần sùi, cằn cỗi. Rễ cây lớn, ngoằn ngoèo uốn lượn. Những tán lá giống như những chiếc ô tô khổng lồ, tỏa bóng mát cho con người. Lá phượng nhỏ bé. Khi hoa nở cánh hoa đỏ thẫm, với năm cánh hoa xòe rộng. Cây phượng thường được trồng nhiều trong sân trường học. Hoa phượng gắn bó với học trò chúng em. Em rất yêu phượng vĩ, loài cây của tuổi học trò.

Đoạn văn tả cây phượng - Mẫu 3

Trường em trồng rất nhiều loài cây. Nhưng em thích nhất là cây phượng. Thân cây phượng cao lớn. Những tán lá to như chiếc ô khổng lồ. Hoa phượng nở thành từng chùm. Khi nở, hoa phượng xòe ra như bướm. Bốn cánh màu đỏ, cánh còn lại có màu trắng điểm nhiều chấm đỏ. Phượng vĩ chính là loài cây của tuổi học trò.

Đoạn văn tả cây phượng - Mẫu 4

Phượng là cây của tuổi học trò. Thân cây phượng khá cao lớn. Vỏ cây xù xì, có màu nâu sẫm. Lá phượng nhỏ li ti. Hoa phượng nở vào mùa hè. Bông hoa có năm cánh. Bốn cánh màu đỏ, mỏng manh. Một cánh dày hơn, có đốm trắng. Nhìn từ xa, cây phượng thật rực rỡ. Hoa phượng gắn bó với học trò chúng em. Em rất yêu loài cây này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 1.220
  • Dung lượng: 372,1 KB
Sắp xếp theo