Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về vai trò của kiến thức và kĩ năng (4 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 12

Viết đoạn văn về vai trò của kiến thức và kỹ năng gồm 4 bài văn mẫu khác nhau cực hay chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo.

TOP 4 đoạn văn 200 chữ về vai trò của kiến thức và kỹ năng cực chất dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn cảm nhận văn học của mình thêm phong phú, làm văn một cách sáng tạo. Ngoài ra để nâng cao kỹ năng viết đoạn văn nghị luận các bạn xem thêm: viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ , đoạn văn nghị luận về niềm đam mê trong cuộc sống .

Đoạn văn nghị luận về vai trò của kiến thức và kĩ năng - Mẫu 1

Có ai đã đó đã từng khẳng định rằng: “Bạn khó có thể thành công nếu không có sự chuẩn bị tốt về những kỹ năng và kiến thức nền tảng”. Kiến thức và kĩ năng có những vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Đầu tiên, “kiến thức” hay còn gọi là tri thức bao gồm những thông tin, dữ kiện, sự mô tả cùng kỹ năng có được qua các trải nghiệm và học tập của bản thân. Vậy nên, kiến thức nền tảng chính là toàn bộ những kiến thức cơ bản nhất, quan trọng nhất mà con người cần chuẩn bị trong cuộc sống. Ví dụ một cô giáo dạy văn cần có những kiến thức về các tác phẩm văn học, một bác sĩ cần có những kiến thức về sinh học và y học… Còn “kỹ năng” là khả năng hay năng lực thực hiện thành thục một hoặc một số hành động của một người với mục đích là tạo ra kết quả như mong đợi. Kiến thức giống như một tấm giấy thông hành giúp ta bước vào cuộc sống. Ai càng có nhiều vốn hiểu biết người ấy càng dễ dàng nắm bắt được nhiều cơ hội trong cuộc sống. Học sinh cần học hỏi những kiến thức trong sách vở để đạt kết quả cao trong học tập. Giáo viên có kiến thức sâu rộng về chuyên môn cũng như kiến thức xã hội sẽ có thể tự tin đứng trên bục giảng truyền đạt cho học sinh. Nắm chắc kiến thức cơ bản thuộc lĩnh vực chuyên môn sẽ giúp mỗi người tự tin hơn trong công việc. Từ đó, có thể sáng tạo và phát triển ra những thành tựu đột phá. Nhưng kiến thức thôi chưa đủ, chúng ta cũng cần phải có kỹ năng. Cuộc sống càng hiện đại thì càng đòi hỏi con người phải có nhiều kỹ năng khác nhau. Có thể kể đến một số kỹ năng như: Kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, kỹ năng lắng nghe - thấu hiểu, kỹ năng tư duy sáng tạo, phát triển bản thân, đặt ra mục tiêu và động lực, teamwork, thuyết trình - thuyết phục, thương lượng và đàm phán, lãnh đạo và tổ chức… Ngoài ra, tùy vào những công việc khác nhau cũng sẽ đòi hỏi những kỹ năng chuyên môn riêng. Kiến thức và kĩ năng luôn song hành với nhau. Như vậy, mỗi người hãy trau dồi để bản thân có được những kiến thức, kĩ năng cần thiết.

Đoạn văn nghị luận về vai trò của kiến thức và kĩ năng - Mẫu 2

Bất kỳ một người nào cũng đều mong muốn đạt được thành công. Nhưng để hiện thực hóa điều đó chúng ta cần phải trau dồi về kiến thức và kĩ năng. Kiến thức nền tảng là toàn bộ những hiểu biết, tri thức mà con người cần có về chuyên môn và xã hội để phục vụ cho công việc và cuộc sống. Kỹ năng là khả năng hay năng lực thực hiện thành thục một hoặc một số hành động của một người với mục đích là tạo ra kết quả như mong đợi. Hai yếu tố này phải luôn đi đôi với nhau để có thể đạt được hiệu quả một cách cao nhất. Với sự phát triển của khoa học - công nghệ, con người ngày càng dễ dàng tiếp cận với kiến thức. Nhưng chính điều đó đã đòi hỏi chúng ta cần phải có kĩ năng tiếp nhận kiến thức. Kỹ năng giúp con người thích ứng được với mọi hoàn cảnh, cũng như vận dụng chúng để xử lý những tình huống trong công việc hay cuộc sống một cách hợp lý và hiệu quả nhất. Khi xã hội ngày càng phát triển, các bạn trẻ đã ý thức được tầm quan trọng của việc tích lũy những kiến thức và kỹ năng đối với con đường vươn tới thành công. Tuy nhiên, bên cạnh những bạn trẻ đang ngày đêm nỗ lực học tập chăm chỉ, tranh thủ từng thời gian để tích lũy kiến thức và kỹ năng nền tảng. Thì vẫn còn không ít những bạn trẻ lãng phí thời gian vào các trò chơi điện tử vô bổ, vào các mạng xã hội như: facebook, zalo… Chính vì đó, mỗi chúng ta hãy tích cực tích lũy kiến thức bên cạnh rèn luyện kĩ năng để con đường đến với thành công trở nên dễ dàng hơn.

Đoạn văn nghị luận về vai trò của kiến thức và kĩ năng - Mẫu 3

Trong hành trình bước đến đích, con người cần phải rèn luyện để có được kiến thức và kĩ năng. Đầu tiền, kiến thức nền tảng là toàn bộ những hiểu biết, tri thức mà con người cần có về chuyên môn và xã hội để phục vụ cho công việc và cuộc sống. Còn kỹ năng là khả năng hay năng lực thực hiện thành thục một hoặc một số hành động của một người với mục đích là tạo ra kết quả như mong đợi. Đó là hai yếu tố luôn đồng hành với nhau trong cuộc sống. Nếu kiến thức giúp con người tăng thêm vốn hiểu biết về cuộc sống từ đó có thể vận dụng vào học tập cũng như công việc. Thì kỹ năng giúp con người thích ứng được với mọi hoàn cảnh, cũng như vận dụng chúng để xử lý những tình huống trong công việc hay cuộc sống một cách hợp lý và hiệu quả nhất. Xã hội càng phát triển càng đòi hỏi con người phải có kiến thức và kỹ năng để phục vụ cho học tập và công việc. Với một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, tôi vẫn luôn nỗ lực học tập chăm chỉ, tích cực tham gia các hoạt động tập thể để rèn luyện kỹ năng cho bản thân. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng - trong hành trình tìm đường cứu nước, Người đã không ngừng tích lũy kiến thức về văn hóa của các nước phương Tây. Người còn biết nói và viết thành thạo nhiều thứ tiếng. Các sáng tác của Bác có sức mạnh tố cáo chế độ thực dân - trở thành vũ khí chiến đấu sắc bén. Sau ba mươi năm bôn ba nước ngoài, Người đã tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam và lãnh đạo nhân dân giành độc lập. Đối với một học sinh đang đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời, việc học tập để nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng cần thiết vô cùng quan trọng. Bởi đó chính là hành trang cần thiết để con người bước đến thành công. Có thể khẳng định rằng, kiến thức và kĩ năng có vai trò quan trọng đối với mỗi chúng ta.

Viết đoạn văn về vai trò của kiến thức và kỹ năng - Mẫu 4

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu học hỏi, tiếp thu tri thức của con người cũng ngày càng cao. Những kiến thức tích lũy được qua việc học tập, trải nghiệm được gọi là tri thức. Đó là thứ giúp chúng ta có được khả năng tư duy logic, biết phân tích vấn đề một cách đúng đắn. Khi có tri thức, con người sẽ biết nhìn nhận đúng - sai, phải - trái. Họ sẽ thay đổi lối sống của mình ngày càng chuẩn mực hơn, phát huy được những truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước để lại. Một điều dễ thấy đó là con người tự ý thức được bản thân cần ứng xử sao cho có văn hóa, góp phần vào công cuộc xây dựng xã hội. Chúng ta đang sống trong một thời đại hội nhập. Bên cạnh nguồn kiến thức vô tận có từ ngàn đời xưa, con người đang dần khám phá ra vô vàn điều mới mẻ. Chính vì lẽ đó tri thức lại càng quan trọng đối với mỗi cá nhân. Có tri thức, con người sẽ không bị bỏ lại phía sau. Tri thức mở ra những cánh cửa mới, mời gọi chúng ta tìm hiểu. Muốn tích lũy được nhiều tri thức, con người phải có bản lĩnh, dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình để kiếm tìm những chân trời mới. Tri thức không phải tự dưng mà có. Đó là thứ mà con người cần không ngừng tự học, tự tìm tòi, nghiên cứu thì mới có được. Tóm lại, mỗi người cần tự tích lũy tri thức để tự tin học tập và làm việc trong xã hội phát triển như hiện nay.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 15
  • Lượt xem: 11.174
  • Dung lượng: 153,8 KB
Sắp xếp theo