Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về thần tượng của giới trẻ (5 Mẫu) Viết đoạn văn nghị luận về một hiện tượng đời sống

Viết đoạn văn 200 chữ nghị luận về hiện tượng thần tượng gồm 5 mẫu siêu hay. Qua đoạn văn 200 chữ về hiện tượng thần tượng giúp các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận, một giọng điệu văn thích hợp.

Nghị luận 200 chữ về sự lựa chọn thần tượng của giới trẻ hiện nay được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Bên cạnh đó các em xem thêm: viết đoạn văn về lối sống của giới trẻ hiện nay, viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về niềm đam mê trong cuộc sống.

Viết đoạn văn về hiện tượng thần tượng của giới trẻ - Mẫu 1

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống nhộn nhịp nhưng cũng nổi lên bao vấn đề nhức nhối của xã hội. Một trong số đó phải kể đến là hiện tượng fan cuồng thần tượng của giới trẻ hiện nay. Fan cuồng thần tượng chính là hiện tượng con người yêu mến thần tượng quá mức dẫn đến mê muội, có những hành động, suy nghĩ phản cảm. Hiện nay nền giải trí rất phát triển, có rất nhiều ngôi sao, ca sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế nổi lên được nhiều người biết đến, ngưỡng mộ. Nhiều bạn trẻ yêu mến thần tượng quá mức dẫn đến phát cuồng và có nhiều hành động quá khích như: vào trang cá nhân của thần tượng trên mạng xã hội để bình luận, tranh cãi nhau vì thần tượng thậm chí là dùng những ngôn ngữ không hay và cả bạo lực để bảo vệ thần tượng,… Nguyên nhân của hiện tượng này đầu tiên phải kể đến là do ý thức chủ quan của con người chưa tốt dẫn đến những hành động thái quá, do sự thiếu hiểu biết, kĩ năng mềm kém,… Nguyên nhân khách quan là do môi trường tác động (các fanclub đăng bài công kích,…). Hậu quả của việc cuồng thần tượng quá mức gây tốn kém về thời gian và vật chất của mỗi người; gây ra những hành động xấu, tiêu cực trên mạng xã hội như: cãi lộn, làm nhục,… Để khắc phục tình trạng này, trước hết mỗi con người cần tự biết kiềm chế bản thân, yêu quý thần tượng có chừng mực, biết điểm dừng, không tham gia vào các hoạt động gây kích động,… Bên cạnh đó, các kênh truyền thông và phát thanh hạn chế đưa những tin đồn sai sự thật, chưa được kiểm chứng về những người nổi tiếng đồng thời tuyên truyền nhiều hơn về hậu quả của việc cuồng thần tượng,… Mỗi người một hành động nhỏ nhưng tạo ra một cuộc sống tích cực, chất lượng, chúng ta hãy biết thế nào là vừa phải và sống trọn vẹn ngay từ hôm nay.

Nghị luận 200 chữ về hiện tượng thần tượng - Mẫu 2

Trong mỗi chúng ta, chắc hẳn ai cũng đã từng ngưỡng mộ một thần tượng. Ngưỡng mộ thần tượng là sự tôn kính, mến phục nồng nhiệt cho những đối tượng được xem là hình mẫu lí tưởng, có sức cuốn hút mạnh mẽ với cá nhân hay cộng đồng. Với giới trẻ, thường thấy, thần tượng với các bạn là những diễn viên, ca sĩ, những người nổi tiếng. Ngưỡng mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa, nó cho thấy nhu cầu được bộc lộ tình cảm và được khát khao vươn tới những giá trị tốt đẹp. Tuy nhiên, các bạn trẻ của chúng ta hiện nay thì không ít bạn lại quá si mê thần tượng, trở nên cuồng tín, đánh mất chính mình. Chắc hẳn, những hình ảnh hoặc câu chuyện về bạn trẻ nào đó si mê thần tượng đến mức nhất nhất mọi thứ đều bắt chước theo thần tượng không khiến chúng ta cảm thấy lạ lẫm. Có những bạn tự biến mình thành bản sao của thần tượng từ mái tóc, bộ quần áo, đôi dày cho đến cả những thú vui trong cuộc sống riêng tư của thần tượng. Và một hệ lụy dễ thấy là rất nhiều bạn trẻ trở thành đứa con hư khi ra sức vòi vĩnh, đòi bố mẹ phải chu cấp để mình được thể hiện giống như thần tượng. Cá nhân tôi cảm thấy chẳng hay hấn gì với những hình ảnh nhiều bạn trẻ chen lấn, xô đẩy, gào khóc đến ngất xỉu ở sân bay hay nhà hát khi chào đón một đoàn lưu diễn nào đó, bỏ tiền thuê xe để chạy đuổi theo xe thần tượng, bất chấp mưa nắng ngồi chờ ngoài khách sạn chỉ để gặp bóng dáng thần tượng lướt qua, xông vào sờ mặt, sờ tay chỉ mong được chạm thần tượng, thậm chí còn có kẻ hôn lên ghế thần tượng vừa ngồi. Những hành động ấy không hề đẹp, các bạn trẻ đã tự đánh mất công sức, tiền bạc và một phần đẹp nhất của mình, ấy là thời gian. Ngưỡng mộ thần tượng không xấu nhưng sự si mê đến mông muội, quá khích thì thực sự là một thảm họa. Bản thân tôi nghĩ, mỗi chúng ta cần có nhận thức đúng đắn về thái độ ngưỡng mộ thần tượng, đừng để cảm xúc lấn át lí trí, dung hòa mọi cảm xúc ở chừng mực nhất định để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Viết đoạn văn nghị luận về thần tượng - Mẫu 3

Con người trong cuộc sống của mình luôn hướng tới những chân thiện mỹ, những điều tốt đẹp hơn. Chính vì thế mà chúng ta mới sùng bái, yêu mến, ngưỡng mộ một ai đó và mong muốn được trở nên tốt đẹp như họ. Vậy “thần tượng” là một hình mẫu lý tưởng, một người hay vật nào đó được tôn sùng, ngưỡng mộ, yêu quý. Thần tượng sẽ trở thành kim chỉ nam dẫn đường cho mỗi người trong cuộc sống của họ. Mỗi người có một thần tượng khác nhau của riêng mình, có thể ở nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, thể thao, giải trí. Nhưng có lẽ thần tượng được phổ biến rộng rãi nhất là ở trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí. Thần tượng là một cách để cho con người hướng tới những điều tốt đẹp, hướng tới những điều mới mẻ, tốt lành. Thần tượng đúng sẽ mang cho chúng ta động lực cũng như sức mạnh để tạo nên thành công trong cuộc sống. Thế nhưng bên cạnh đó, nếu như thần tượng không đúng sẽ gây nên những hậu quả khôn lường, trở thành những kẻ xấu, tệ nạn của xã hội.  Mới đây một tờ báo đã đưa tin một thiếu niên trẻ đã giết chết bố mẹ của mình khi không cho cậu tiền để đến tham dự ban nhạc của cậu thần tượng. Điều này là một hệ quả đau lòng cho một thế hệ thanh niên với lối sống và cách thần tượng. Vậy nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi có hay không việc thần tượng một người? Theo tôi, chúng ta nên thần tượng một ai đó. Nhưng phải thần tượng đúng người. Tức là thần tượng những người có đủ năng lực, đủ trí tuệ và tấm lòng nhân ái. Việc thần tượng đúng một người sẽ giúp chúng ta có thêm động lực trên con đường đi tới ước mơ của mình. Đừng trở thành những bản sao của những người xấu. Việc thần tượng một ai đó là một điều hoàn toàn đúng đắn. Nhưng hãy biết thần tượng đúng người, đúng chỗ. Đừng trở thành một kẻ a dua, chạy theo những đua đòi tầm thường. Không ai là hoàn hảo vậy nên quan trọng hơn, hãy biết phân biệt đâu là điều tốt, đâu là điều xấu của thần tượng để học hỏi và tránh xa.

Đoạn văn nghị luận về hiện tượng thần tượng - Mẫu 4

Thần tượng là trạng thái tinh thần quý trọng hay tôn sùng một người nào đó một cách say mê. Người được thần tượng thường là một cá nhân hay một nhóm được nhiều người biết đến. ở họ có một sức lôi cuốn mãnh liệt đối với mọi người đặc biệt là giới trẻ hiện nay. những thần tượng thường được những người hâm mộ hay còn gọi là fan cuồng thần tượng chú ý đến. Họ sẽ tìm hiểu tất cả thông tin cá nhân về thần tượng đó, từ tên tuổi, quê quán, đến những chi tiết đời sống riêng không cần tiết lộ. Họ tìm mọi cách để đào bới thông tin, bất kỳ thông tin nào về thần tượng của họ. Họ dành nhiều thời gian cho công cuộc tìm kiếm và công cuộc hâm mộ đó. Và tất nhiên, thời gian để họ “hâm mộ” những thứ khác là không có. Rất nhiều bạn trẻ còn coi đó là lẽ sống, quên ăn, quên ngủ, quên học, thậm chí “bơ” rất nhiều chuyện, nhưng chính bản thân họ lại không nghĩ ra. Ngày nay, hình ảnh các ca sĩ, diễn viên, người mẫu, vận động viên,… xuất hiện khắp mọi nơi. Từ màn ảnh truyền hình, Internet, đến các trang báo, khu mua sắm đều xuất hiện các gương mặt sáng giá trong ngành giải trí. Một mặt, nó có vai trò đưa các hoạt động nghệ thuật của họ đến gần công chúng hơn. Nhưng đồng thời cũng dẫn đến sự tăng cao của hiện tượng tôn thờ người nổi tiếng một cách hời hợt, mù quáng.

Nghị luận về sự lựa chọn thần tượng của giới trẻ hiện nay - Mẫu 5

Hiện tượng fan cuồng thần tượng của giới trẻ hiện nay không phải mới mẻ, cũng không xa lạ, dù trong nước hay quốc tế đều tồn tại. "Fan cuồng thần tượng" là những người yêu thích, ngưỡng mộ thần tượng đến mức tôn sùng, mù quáng. Họ sẵn sàng làm ra những hành động táo bạo, ngông cuồng để gây sự chú ý hay "bảo vệ" thần tượng trước sự tấn công của antifan. Fan cuồng thực sự "đáng sợ", họ có thể chửi bới, cãi lộn, hay theo dõi, đột nhập vào nhà của thần tượng để biết được những hoạt động trong cuộc sống, công việc của thần tượng. Trên mạng xã hội, fan cuồng thần tượng sử dụng "bàn phím" như một công cụ để "chiến đấu" với những người không yêu thích hay nói xấu về thần tượng của mình. Cũng có thể vì fan quá yêu thích nên sinh ra những ảo tưởng, mê muội, bất chấp mọi vấn đề để yêu mến thần tượng, nhiều bạn trẻ vì quá mê thần tượng nên bỏ bê học hành, sa sút tinh thần. Đúng là cái gì quá cũng không tốt, làm fan cũng vậy, chúng ta nên biết chừng mực, yêu thích thần tượng một cách sáng suốt, biết chắt lọc cho bản thân, chỉ nên học theo những cái tốt, cái đẹp từ thần tượng, không nên a dua làm fan một cách điên cuồng. Sự giáo dục về cách làm fan chân chính cho giới trẻ cũng rất quan trọng, giúp các em tránh xa con đường làm fan cuồng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Ngọc
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 24
  • Lượt xem: 24.533
  • Dung lượng: 134,3 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • dũng lê
    dũng lê

    cũng hay phết :/


    Thích Phản hồi 23/03/23