Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về sức mạnh của sự lương thiện Những bài văn hay lớp 12

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về sức mạnh của sự lương thiện mang đến đoạn văn mẫu hay, ấn tượng nhất. Qua đó giúp các bạn lớp 12 có thêm nhiều gợi ý tham khảo, trau dồi vốn kiến thức nhanh chóng viết thành một đoạn văn nghị luận hay, hoàn chỉnh.

Người lương thiện là những người có tấm lòng thật thà, bao dung với mọi người. Lương thiện làm cho con người biết đồng cảm, yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh mình. Vậy sau đây là đoạn văn nghị luận về sự lương thiện hay nhất mời các bạn đón đọc. Ngoài ra các bạn xem thêm đoạn văn nghị luận về trân trọng cuộc sống mỗi ngày.

Viết đoạn văn nghị luận về sức mạnh của sự lương thiện

Sự lương thiện là nói về những cái thiện và là một đức tính tốt lành. Lương thiện còn là một kỹ năng sống cần thiết trong quá trình học làm người để trở thành một công dân tốt, được hiểu với nghĩa không làm điều gì trái với đạo đức và pháp luật. Người sống có đức tính lương thiện luôn được mọi người xung quanh yêu mến và kính trọng, thậm chí đức tính tốt ấy còn khiến cho con người họ trở nên sáng sủa và tràn đầy sức sống. Trong cuộc sống hằng ngày xung quanh ta, chỉ cần những quan tâm bình thường, những hành động nhỏ nhặt như là đồng cảm, giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của người khác cũng làm cho cuộc sống của chúng ta thêm phần ý nghĩa hơn. Sống chan hòa với mọi người, đối xử tốt với mọi người xung quanh cũng là đang đối xử tốt với chính bản thân chúng ta. Khi ai đó chẳng may lâm vào nghịch cảnh, sai trái, nếu chúng ta đối đãi, giao tiếp và chia sẻ với họ bằng sự lương thiện của mình, thì chắc chắn họ sẽ thay đổi theo hướng thiện. Một tấm lòng lương thiện mang một sức mạnh to lớn, có thể cảm hóa được biết bao nhiêu con người đang bị vùi sâu vào bóng tối của tâm hồn, làm thay đổi con người của họ dần tốt lên theo chiều hướng tích cực. Khi ta sống lương thiện, tức khắc những đều may mắn hay những điều kì diệu bất ngờ sẽ đến với ta, còn có thể giúp ta thay đổi số mệnh. Một xã hội nhân văn cần có những người có đức tính lương thiện thì mới trở nên tốt đẹp.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 14
  • Dung lượng: 81,2 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨