Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về sự trải nghiệm trong cuộc sống (2 Dàn ý + 15 Mẫu) Viết đoạn văn nghị luận về trải nghiệm

Viết đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa của sự trải nghiệm đối với mỗi người gồm 15 bài văn mẫu siêu hay. Qua đoạn văn về ý nghĩa của sự trải nghiệm các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận, một giọng điệu văn thích hợp, để sau đó nó trở thành kiến thức tâm đắc của chính mình.

Viết đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa của sự trải nghiệm đối với mỗi người cực chất được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Bên cạnh đó các em xem thêm: đoạn văn nghị luận về niềm đam mê, viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về mục tiêu trong cuộc sống.

Dàn ý viết đoạn văn về trải nghiệm trong cuộc sống

DÀN Ý SỐ 1

1. Mở đoạn:

- Nêu vấn đề cần nghị luận: Ý nghĩa của trải nghiệm đối với cuộc sống.

2. Thân đoạn:

- Giải thích: Trải nghiệm là tự mình trải qua để có được hiểu biết, kinh nghiệm; tích lũy được nhiều kiến thức và vốn sống.

- Bày tỏ ý kiến: Trải nghiệm có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người vì:

  • Trải nghiệm đem lại hiểu biết và kinh nghiệm thực tế; giúp chúng ta mau chóng trưởng thành về cách nghĩ, cách sống, bồi đắp tình cảm, tâm hồn, giúp mỗi người gắn bó và góp phần cống hiến cho cuộc đời, cho đất nước.
  • Trải nghiệm giúp mỗi người khám phá chính mình để có những lựa chọn đúng đắn và sáng suốt cho tương lai.
  • Trải nghiệm giúp mỗi người dấn thân, thử nghiệm để sáng tạo; biết cách vượt qua những trở ngại khó khăn, tôi luyện bản lĩnh, ý chí để thành công.
  • Thiếu trải nghiệm cuộc sống của mỗi người sẽ nghèo nàn, thụ động, nhàm chán, vô ích; không cảm nhận được sự thú vị của cuộc sống.
  • Lấy dẫn chứng về những người trải nghiệm để chứng minh...

- Bàn luận mở rộng:

+ Khuyên con người, đặc biệt là những người trẻ cần trải nghiệm để khám phá cuộc sống và chính mình. Cần tạo điều kiện để tuổi trẻ được trải nghiệm cuộc sống tốt đẹp và hữu ích.

- Thực tế, nhiều bạn trẻ chưa coi trọng hoạt động trải nghiệm để bản thân trưởng thành. Đó là những người chỉ chú ý vào việc học tập, thi cử mà chưa chủ động, tích cực trải nghiệm, rèn kỹ năng sống. Một số khác lại đắm chìm trong thế giới ảo. Đặc biệt hơn nữa, có những bạn trẻ lại lao vào thử nghiệm những điều có hại, sa vào tệ nạn…

- Nêu bài học nhận thức và hành động: Cần nhận thức được vai trò quan trọng và cần thiết của trải nghiệm, biết trải nghiệm tích cực để giúp bản thân trưởng thành, vững vàng và sống đẹp hơn.

3. Kết đoạn: Khẳng định lại tầm quan trọng của sự trải nghiệm đối với cuộc sống của mỗi con người.

DÀN Ý SỐ 2

1. Mở đoạn

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: ý nghĩa của sự trải nghiệm.

2. Thân đoạn

a. Giải thích

Sự trải nghiệm: là việc con người học hỏi và tự rút ra bài học cho bản thân, từ đó hoàn thiện và phát triển bản thân mình theo chiều hướng tích cực hơn. Sự trải nghiệm vô cùng quan trọng đối với con người đặc biệt là giới trẻ hiện nay, những người trẻ tuổi hãy biết tìm tòi, học hỏi và va chạm thực tế nhiều hơn nữa để tự đúc rút ra bài học cho bản thân mình.

b. Phân tích

- Biểu hiện của người tích cực học tập, trải nghiệm:

  • Cố gắng vươn lên trong học tập, công việc, tích cực tìm hiểu, tham gia, khám phá những điều mới lạ, hay ho.
  • Biết cách tiếp thu có chọn lọc, rút ra bài học cho bản thân sau mỗi sự kiện, mỗi hành động mà mình đã trải qua.

- Ý nghĩa, vai trò của trải nghiệm đối với con người:

  • Sự trải nghiệm giúp con người mở mang tầm hiểu biết, có thêm bài học, kinh nghiệm sống cho bản thân.
  • Giữa lí thuyết trong sách vở và thực tiễn cuộc sống có nhiều sự chênh lệch và khác biệt. Sự trải nghiệm giúp chúng ta chuyển hóa, áp dụng lí thuyết vào thực tiễn.
  • Nếu không có những trải nghiệm, con người sẽ không rút ra được bài học và sẽ không tiến bộ hơn được.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những người trẻ tuổi nhưng luôn ham học hỏi, có nhiều trải nghiệm quý báu để minh họa cho bài làm văn của mình.

3. Kết đoạn

Khái quát lại vấn đề nghị luận: ý nghĩa của sự trải nghiệm; đồng thời rút ra bài học, liên hệ thực tiễn đến bản thân mình.

Viết đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa của sự trải nghiệm đối với mỗi người

Đã có bao giờ bạn ngồi thơ thẩn nhìn lời bầu trời và tự hỏi, ý nghĩa của cuộc sống này là gì? Có người sẽ nói đó là vinh hoa phú quý, là địa vị cao sang, là tìm được tình yêu đích thực. Còn phần tôi, tôi chỉ đơn thuần nghĩ rằng chúng ta sinh ra trên cuộc đời này là để sống và trải nghiệm nó. Bởi lẽ suy cho cùng, tiền bạc, của cải, tình yêu đến một lúc nào đó chúng đều có thể biến mất. Sau này, khi bạn chết đi, bạn bước sang một thế giới khác, bạn chẳng thể nào mang theo chúng bên mình được. Và trong lúc đó những gì còn lại bạn có được chỉ còn những kí ức và sự trải nghiệm. Người ta vẫn thường lấy thời gian để làm thang đo của sự sống, thế nhưng điều thực chất làm nên cuộc đời của bạn đó chính là những trải nghiệm bạn có được trên cuộc hành trình của mình như triết học gia Jeans-Jacques Rousseau đã từng nói: “Người sống nhiều nhất không phải người sống lâu năm nhất mà là người có nhiều trải nghiệm phong phú nhất.” Sự trải nghiệm cũng giống như một người thầy ở trường đời, một người thầy của cuộc sống. Một sinh viên tự mình đi làm thêm trang trải cuộc sống mới hiểu được đồng tiền khó kiếm như thế nào. Một start-up trẻ phải thử nghiệm, phải thất bại mới biết được cách vận hành một mô hình kinh doanh. Một người bôn ba du lịch khắp thế giới mới biết được ở nước bạn, người ta làm được những gì mà quê hương mình chưa làm được, tiếp nhận những luồng tư tưởng mới và thay đổi cách nhìn nhận của mình. Chính sự trải nghiệm mới mang lại cho chúng ta những bài học vô giá như thế. Để rồi từ đó chúng ta tìm ra được bản ngã, khám phá ra tiềm năng của mình. Chúng ta biết mình thích gì, chúng ta biết mình là ai, chúng ta có những khả năng gì và sống một cách trọn vẹn nhất có thể. Vì thế, đừng ngại ngần nữa mà hãy trải nghiệm đi. Hãy học một ngôn ngữ mới, chơi một môn thể thao hoặc bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch “bụi” của mình. Tin tôi đi, và rồi bạn sẽ tìm được niềm cảm hứng, ước mơ trong chính những trải nghiệm của mình.

Vai trò của sự trải nghiệm trong cuộc sống 150 chữ

Cuộc sống con người quý giá hơn nhờ những trải nghiệm. Trải nghiệm được hiểu là những điều đã qua đi trong cuộc sống và gắn với hành động cụ thể của ta. Trải nghiệm đóng vai trò quan trọng tạo cho ta những kinh nghiệm. Đó có thể là kinh nghiệm vui, buồn thậm chí là sầu khổ, u ám. Nhưng dù thế nào, chúng cũng tạo cho ta một kiến thức khổng lồ để từ đó không ngừng rèn luyện mình. Có trải nghiệm, đời sống mỗi cá nhân trở nên phong phú, thi vị và độc đáo hơn bao giờ hết. Căn phòng với bốn bức tường được mở ra và ta có cho mình cơ hội học tập, khám phá kiến thức. Chính những trải nghiệm đã nâng đỡ và nuôi dưỡng niềm tin cho mỗi người trong cuộc sống. Sẽ rất buồn và tẻ nhạt nếu cuộc đời của ta trôi đi vô vọng với sự thu mình. Có trải nghiệm, có vấp ngã, ta mới có bài học và từ đó rèn luyện và phát triển bản thân tốt hơn. Hãy dùng trải nghiệm để làm phong phú cuộc đời của bản thân mình bạn nhé! Sự an toàn trong năm tháng chỉ khiến cuộc đời bạn là một bản nhạc, lặp đi lặp lại, tẻ nhạt và vô vọng.

Viết đoạn văn về ý nghĩa của sự trải nghiệm đối với mỗi người

Cuộc đời là những chuyến đi và những người trải nghiệm là những nhà leo núi không biết mỏi mệt. Mục đích sống của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng, háo hức vươn ra và không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn. Nếu như trong trường học, thầy cô giáo là những người dạy cho chúng ta những kiến thức trong sách vở, thì sự trải nghiệm chính là người thầy của chúng ta trong trường đời. Mỗi một con người dám trải nghiệm, họ nhận ra được nhiều giá trị của bản thân, mang lại kinh nghiệm sống phong phú, mạnh mẽ trước những bão giông của cuộc đời mà không bị quật ngã. Sự trải nghiệm đem lại cho chúng ta những bài học vô giá mà không có sách vở nào dạy cũng như không biết bao nhiêu tiền có thể mua được những bài học đó. Sự trải nghiệm giúp chúng ta biết bản thân mình thích gì, chúng ta biết mình là ai, chúng ta có khả năng gì từ đó chúng ta sẽ đi đúng con đường của chúng ta. Đối với tuổi trẻ, sự trải nghiệm là rất quan trọng, chúng ta không nên vì sợ thất bại mà không dám trải nghiệm. Hãy sống và trải nghiệm hết mình để có một tuổi trẻ thật ý nghĩa. Các bạn sẽ tìm thấy những ước mơ bấy lâu nay bị vùi lấp bên trong bản thân mình.

Nghị luận 200 chữ về sự trải nghiệm trong cuộc sống

Nhà văn Mark Twain có viết: “Hai mươi năm sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm”. Câu nói của nhà văn Mĩ dường như khiến chúng ta, đặc biệt là những người trẻ tuổi giật mình nhìn lại: mình đã trải nghiệm được những gì? Và phải chăng trải nghiệm có vai trò vô cùng quan trọng đối với tuổi trẻ? Trải nghiệm là một từ mới xuất hiện trong những năm gần đây, nhằm nói đến sự tham gia một cách tự nguyện vào các hoạt động của đời sống, con người trải qua mọi tình huống để tự mình rút ra kinh nghiệm. Trước hết nó giúp mỗi chúng ta hiểu chính bản thân mình, biết mình là ai, mình cần gì, qua đó nắm rõ được những năng lực của bản thân, những điểm thiếu sót để rồi xây dựng mục tiêu phấn đấu hướng tới tương lai. Trải nghiệm còn giúp thế hệ trẻ thêm hiểu đời, dưới lăng kính hiện thực ta thấy cuộc sống này có thật nhiều điều tốt đẹp, và cũng thật nhiều những mảnh đời bất hạnh, từ đó thêm trân trọng mỗi ngày ta được sống. Không chỉ vậy, trải nghiệm khiến mỗi con người chúng ta trưởng thành hơn, đem lại những hiểu biết và kinh nghiệm, giúp con người dám dấn thân, biết cách vượt qua những trở ngại khó khăn, tôi luyện bản lĩnh, ý chí, đặc biệt qua sai lầm con người sẽ chín chắn hơn, sâu sắc hơn. Và hơn cả nó còn làm cuộc sống ta trở nên hạnh phúc. Ta thấy cuộc đời thú vị, đa sắc màu, phong phú, đáng để ta sống sâu hơn, sống đẹp hơn và thấy đời hạnh phúc hơn. Trong cuộc sống ngày càng phát triển, thế hệ trẻ dường như họ không ngừng trải nghiệm, trong chương trình Shark Tank, có rất nhiều bạn trẻ tham ra để khởi nghiệm. Tuy rằng có những người đã thất bại nhưng trải nghiệm ấy đã giúp họ rút ra bài học cho riêng mình bởi trải nghiệm không chỉ là dám đi, dám làm mà còn là dám thay đổi, dám dấn thân. Hay như Huyền Chíp – tác giả cuốn sách “Xách balo lên và đi” đã trở thành một hiện tượng đáng để chúng ta học hỏi. Cô gái trẻ đã thành công khi chinh phục chặng đường 25 quốc gia trên thế giới với số tiền ít ỏi qua đó khuyến khích mỗi bạn trẻ hãy “Xách balo lên và đi”. Trải nghiệm như mảnh ghép tạo nên bức vẽ tuyệt vời của cuộc sống. Thiếu trải nghiệm, con người không thể trưởng thành, không thể hoàn thiện nhân cách và vươn tới những kì tích trong cuộc đời. Nhưng đâu đó trong xã hội vẫn có một bộ phận những người trẻ tuổi lại thụ động, chây ì khiến tuổi trẻ thật lãng phí. Không trải nghiệm, mỗi người chỉ thu mình trong mảnh vườn bé nhỏ được tưới tắm cẩn thận nhưng sẽ bị quật nát trước gió to, bão lớn. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông. Cuộc sống luôn vận động biện chứng theo quy luật khách quan của nó. Con người cũng cần không ngừng vận động và thay đổi để phù hợp với sự tất yếu đó tuổi trẻ lại càng cần trải nghiệm để thành công, để chinh phục ước mơ của riêng mình.

Viết đoạn văn 200 chữ bàn về vai trò của trải nghiệm với tuổi trẻ

Tuổi trẻ là tương lai của đất nước. Việc trau dồi kiến thức của tuổi trẻ hôm nay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của đất nước mai sau. Chính vì thế, tuổi trẻ chúng ta cần tích lũy cho bản thân nhiều trải nghiệm quý báu để có thể hoàn thiện mình và trở nên tốt hơn. Sự trải nghiệm chính là những hiểu biết, bài học, kinh nghiệm mà con người có được, tích lũy được từ sách vở, từ cuộc sống để hoàn thiện bản thân mình hơn. Sự trải nghiệm có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người nói chung và đối với giới trẻ nói riêng, mỗi người trẻ cần tích cực trau dồi cho mình thêm những trải nghiệm để bản thân mình hoàn thiện hơn. Chúng ta không thể tốt hơn nếu không nỗ lực học tập, tích lũy, hoàn thiện bản thân. Trải nghiệm làm cho con người trưởng thành hơn, biết cách xử lí mọi vấn đề của cuộc sống tốt hơn từ đó hiệu quả của cuộc sống sẽ được nâng cao hơn. Cuộc sống luôn tồn tại nhiều khó khăn, thử thách, nếu không tôi luyện cho bản thân nhiều trải nghiệm cùng với bản lĩnh, ta sẽ khó vượt qua được những khó khăn đó và khó có được thành công. Người có nhiều sự trải nghiệm sẽ thấy cuộc sống muôn hình vạn trạng, thấy được ý nghĩa của cuộc sống, thấy cuộc sống này đáng sống hơn, thêm yêu đời và trân trọng từng khoảnh khắc hơn. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người chưa nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của sự trải nghiệm đối với bản thân mình. Cũng có những người lười biếng, không chịu khó vươn lên, học tập để hoàn thiện bản thân,… Những người này thật đang chê trách và cần thay đổi bản thân nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Là người chủ nhân tương lai của đất nước, người trẻ chúng ta cần tích cực học tập, trau dồi cho bản thân những trải nghiệm ở đa lĩnh vực để khám phá và hoàn thiện bản thân cũng như để trở nên tốt hơn trong tương lai. Sự trải nghiệm vô cùng quan trọng và cần thiết đối với giới trẻ nói riêng và con người nói chung. Hãy sống và trải nghiệm thật nhiều để bản thân trưởng thành hơn từng ngày cũng như trở thành người công dân gương mẫu cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội.

Vai trò của sự trải nghiệm trong cuộc sống

Mỗi con người khi xây dựng cuộc sống của chính mình và phát triển bản thân cũng chính là xây dựng đất nước. Người có càng nhiều trải nghiệm càng rút ra được nhiều bài học để hoàn thiện bản thân. Chính vì thế, chúng ta có thể khẳng định, trải nghiệm có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống con người. Sự trải nghiệm là tri thức hay sự thông thạo về một sự kiện hay một chủ đề, lĩnh vực nào đó được con người tìm hiểu, va chạm và tiếp xúc. Những người trẻ tuổi hãy biết tìm tòi, học hỏi, va chạm thực tế nhiều hơn nữa để tự đúc rút ra bài học cho bản thân mình và có thêm nhiều sự trải nghiệm cho mình. Tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất, thích hợp nhất dành để học tập, tiếp thu và lĩnh hội các nguồn kiến thức khác nhau và áp dụng chúng vào thực tế để rút ra bài học kinh nghiệm cho mỗi người. Giữa lí thuyết trong sách vở và thực tiễn cuộc sống có nhiều sự chênh lệch và khác biệt. Nếu chúng ta chỉ học trong sách vở thôi là chưa đủ, kiến thức ngoài thực tế cuộc sống vô cùng quan trọng. Nếu không có những trải nghiệm, con người sẽ không rút ra được bài học và sẽ không tiến bộ hơn được. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người lười biếng, không chịu tìm tòi học hỏi, cũng như không chịu áp dụng lí thuyết vào thực tế để đánh giá, lại có những người có cái nhìn sai lệch về trải nghiệm cũng như việc học tập,… những người này sẽ khó có được thành công và dần dần sẽ bị bỏ lại phía sau. Không một ai là hoàn hảo nhưng khi chúng ta cố gắng vươn lên và trau dồi bản thân, ta sẽ đạt được thành quả xứng đáng.

Viết đoạn văn suy nghĩ về trải nghiệm

Cuộc đời là những chuyến phiêu lưu trong đó con người là những người du hành không biết mệt mỏi. Vậy để trở thành những người du hành thông thái có vốn tri thức và hiểu biết phong phú thì sao chúng ta cần không ngừng cố gắng, vươn lên, thành quả của mọi nỗ lực là những trải nghiệm đáng quý nhất. Trải nghiệm là tổng hợp những tri thức, kĩ năng hoặc những quan sát được tích lũy thông qua việc tham gia hoặc tiếp xúc với những sự vật, sự kiện. Trải nghiệm không chỉ là việc khám phá một mảnh đất mới, thưởng ngoạn một danh thắng mà còn là cơ hội để chúng ta học tập, tích lũy thêm những kinh nghiệm, rèn luyện những kĩ năng cần thiết và cũng là cách để con người bộc lộ được những tiềm năng; là cơ hội để con người hiểu hơn về giá trị của chính bản thân mình. Để có trải nghiệm chúng ta đừng ngại gian khổ, ngại hi sinh, thất bại bởi sau tất cả những khó khăn, thử thách trong hoạt động khám phá, dù không thành công chúng ta cũng đã tự tích lũy cho mình một vốn hiểu biết thật phong phú rồi. Để có những trải nghiệm, chúng ta hãy hành động, tự mình tham gia để cảm nhận được những thành quả từ những hoạt động ấy. Đừng sống lãng phí, hạn hẹp như con ếch ngồi đáy giếng, cũng đừng sống dựa trên những trải nghiệm của người khác mà hãy sẵn sàng học tập, hoạt động để có những trải nghiệm.

Viết đoạn văn về sự trải nghiệm trong cuộc sống

Con người không có vấp ngã thì không thành tài. Những trải nghiệm đóng vai trò và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trên bước đường mỗi người hoàn thiện bản thân. Chúng ta cần học tập và tích lũy cho bản thân những trải nghiệm quý báu nhất để tự tin bước vào đời. Sự trải nghiệm là việc con người học hỏi và tự rút ra bài học cho bản thân, từ đó hoàn thiện và phát triển bản thân mình theo chiều hướng tích cực hơn. Sự trải nghiệm vô cùng quan trọng đối với con người đặc biệt là giới trẻ hiện nay, những người trẻ tuổi hãy biết tìm tòi, học hỏi và va chạm thực tế nhiều hơn nữa để tự đúc rút ra bài học cho bản thân mình. Đầu tiên, trải nghiệm giúp chúng ta va đập với sự khắc nghiệt của cuộc sống, giúp chúng ta trưởng thành hơn. Chính sự trải nghiệm mới mang lại cho chúng ta những bài học vô giá để ta tìm ra được nhiều điều hay lẽ phải, khám phá ra tiềm năng của mình; biết mình thích gì, mình là ai, có những khả năng gì và sống một cách trọn vẹn nhất có thể. Tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất, thích hợp nhất dành để học tập, tiếp thu và lĩnh hội các nguồn kiến thức khác nhau và áp dụng chúng vào thực tế để rút ra bài học kinh nghiệm cho mỗi người. Chính vì thế, chúng ta cần phải biết cố gắng vươn lên trong học tập, công việc, tích cực tìm hiểu, tham gia, khám phá những điều mới lạ, hay ho và biết cách tiếp thu có chọn lọc, rút ra bài học cho bản thân sau mỗi sự kiện, mỗi hành động mà mình đã trải qua. Tuy nhiên trong xã hội hiện vẫn còn có nhiều người lười biếng, không chịu tìm tòi học hỏi, cũng như không chịu áp dụng lí thuyết vào thực tế để đánh giá. Lại có những người nhút nhát không dám học hỏi hoặc khi vấp ngã thì chán nản bỏ cuộc, không rút ra được bài học cho bản thân để bước tiếp,… Những người này cần thay đổi cách sống nếu muốn cuộc sống phát triển tốt đẹp hơn. Cuộc đời mỗi người quá ngắn để rụt rè, tự ti, lười biếng, hãy tích cực trau dồi bản thân và nỗ lực hết mình để có những trải nghiệm tốt đẹp nhất giúp đời, giúp mình và giúp người.

Viết đoạn văn về trải nghiệm của bản thân

Trong cuộc sống không có gì đáng giá bằng sự trải nghiệm. Tôi luôn nhớ về trải nghiệm làm tình nguyện viên của mình. Năm đó tôi học lớp 11. Vì chưa phải bận rộn thi cử nên tôi quyết định tham gia vận động hiến máu cùng với các anh chị. Địa điểm cách nhà của tôi 20 km. Ngày đó đối với tôi quãng đường đó là cả một sự thử thách. Tôi đã vượt qua những lo lắng của bản thân để đến địa điểm tập trung. Trước đây tôi chưa từng đi quãng đường xa như thế. Tôi cùng mọi người đi phát tờ rơi và vận động những du khách cùng tham gia sự kiện hiến máu nhâu đạo của chúng tôi. Tôi được chị đội trưởng khen ngợi và vinh danh là một trong những thành viên xuất sắc nhất. Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy mình được công nhận và thật nổi bật. Từ lần đó, tôi đã thêm yêu thích những hành động nhân đạo, tôi luôn cố gắng làm thật nhiều việc tốt để trở nên vui vẻ. Cùng nhờ có trải nghiệm đó mà tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc.

Đoạn văn nghị luận ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống

Trải nghiệm là tự mình trải một công việc hay thực hành một điều gì đó để có được hiểu biết, kinh nghiệm; tích lũy được nhiều kiến thức và vốn sống. Trải nghiệm đem lại hiểu biết và kinh nghiệm thực tế; giúp chúng ta mau chóng trưởng thành về cách nghĩ, cách sống. Trải nghiệm giúp mỗi người dấn thân, thử nghiệm, tích lũy tri thức để sáng tạo; biết cách vượt qua những trở ngại khó khăn, tôi luyện bản lĩnh, ý chí để thành công. Bill Gates dám bỏ học để theo đuổi lập trình công nghệ, lĩnh mà lúc ấy không ai dám chắc chắn sẽ thành công; Steve Job đột phá với ý tưởng cho ra đời một sản phẩm điện thoại Iphone, cái mà lúc ấy chưa một ai dám nghĩ tới, Hồ Chí Minh đã dũng cảm lên tàu bôn ba khắp thế giới, quan sát, tìm hiểu đời sống của các dân tộc để tìm kiếm con đường cứu nước. Nếu không xem trọng sự trải nghiệm chân thực trong cuộc sống, có lẽ đã không có những kì tích được tạo nên. Ngày nay, các bạn trẻ chỉ xem trọng sách vở, thờ ơ với hoạt động trải nghiệm. Họ chỉ chú tâm vào việc học tập, thi cử mà chưa chủ động, tích cực trải nghiệm, rèn kỹ năng sống. Điều đó thật nguy hại. Một khi bạn chỉ biết học mà không biết hành, dù học có giỏi cũng sẽ là người vô dụng. Chính bàn tay làm giàu cho khối óc. Chính trải nghiệm mới giúp bạn hoàn thiện năng lực, kiện toàn bản thân, trở thành người tài giỏi. Những trải nghiệm mà bạn có được khi theo đuổi đam mê còn quan trọng hơn cả thành tựu. Đó là nền tảng của sự xuất sắc. Hiểu biết và tôn trọng mình là cơ sở đầu tiên nâng bước bạn trên con đường tiến tới thành công. Bởi thế, hôm nay, bạn phải sống trong hiện tại, ném mình lên từng con sóng và đi tìm sự vĩnh hằng trong từng khoảnh khắc.

Nghị luận 200 chữ về trải nghiệm trong cuộc sống

Trong cuộc đời mỗi con người chúng ta, ai cũng đã từng trải nghiệm cuộc sống. Những trải nghiệm đó có thể tạo nên một kỷ niệm đẹp trong đời. Vậy, chúng ta cần phải hiểu trải nghiệm trong cuộc sống được thể hiện như thế nào? Chúng ta cùng đi bàn luận để làm sáng tỏ vấn đề đó. Thật vậy, chúng ta cần phải hiểu trải nghiệm trong cuộc sống là gì. Trải nghiệm trong cuộc sống là tiến trình hay là quá trình hoạt động năng động để thu thập kinh nghiệm, trên tiến trình đó có thể thu thập được những kinh nghiệm tốt hoặc xấu, luận, nhận định, rút tỉa tích cực hay tiêu cực, không rõ ràng, còn tùy theo nhiều yếu tố khác như môi trường sống và tâm địa mỗi người. Trong cuộc sống, những trải nghiệm tích cực được con người ta thu thập lại tạo thành nên những kinh nghiệm. Ta có thể thấy rõ những trải nghiệm trong cuộc sống là tham gia vào những đội tình nguyện viên, thanh niên xung phong, những trải nghiệm không tốt sẽ được rút tỉa và tiếp thu những trải nghiệm có ích. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận không nhỏ. Họ không chịu tham gia những hoạt động trải nghiệm cuộc sống. Hộ không tiếp thu những trải nghiệm đó. Làm cho cuộc sống trở lên hẹp hòi, thiếu kinh nghiệm. Những bộ phận đó cần phải được nhắc nhở, giúp họ trải nghiệm nhiều trong cuộc sống hơn. Bản thân là một học sinh vẫn còn đang ngồi trong ghế nhà trường, em tự thấy được trải nghiệm trong cuộc sống là vô cùng có ích. Em sẽ cố gắng rèn luyện bản bản thân để trở thành một con người nhiều kinh nghiệm, hiểu biết có ích cho xã hội. Tóm lại, trải nghiệm trong cuộc sống là vô cùng có ích, giúp chúng ta trở thành một con người tốt, nhiều kinh nghiệm, giúp ích cho xã hội.

Viết đoạn văn suy nghĩ về sự trải nghiệm trong cuộc sống

Cuộc đời của ta được tô điểm bởi muôn màu chính nhờ những trải nghiệm. Trải nghiệm có ý nghĩa lớn lao trong cuộc sống. Trải nghiệm được hiểu là hành trình khám phá, học hỏi của mỗi chúng ta để từ đó rút ra cho mình những kinh nghiệm, bài học và ngày một tốt hơn. Nhờ có những trải nghiệm quý báu mà ta trở nên "thông thái" trước những vấn đề của đời sống. Và dù trước mắt có vô vàn khó khăn, ta vẫn đủ mạnh mẽ và kiên cường vươn lên để đương đầu với mọi vấn đề.. Cuộc đời của con người sẽ vô cùng tẻ nhạt, nhàm chán nếu ta cứ đứng chôn chân một chỗ hay cố kiếm tìm cho mình vùng an toàn. Cuộc đời mà không có sự khám phá, tìm tòi thì đó chính là cuộc đời nhạt lặp đi lặp lại như vòng tuần hoàn và sớm muộn chính ta cũng bí bách trong đời sống tẻ nhạt ấy. Những cuộc đi và những lỗi sai đã đem đến cho con người bao tri thức, bao hiểu biết. Đó chính là điều bạn sẽ không có nếu chỉ muốn là Ếch ngồi đáy giếng. Khi ta có cho mình tri thức, kĩ năng, thì ta có thể trả lời muôn vàn lời tự vấn: tôi là ai, tôi cần làm gì? Chỉ có rèn luyện một bản lĩnh mạnh mẽ, kiên cường thì trái tim mới đủ cứng rắn dám làm, dám hành động thay vì ngồi đó và ngưỡng vọng những người tài giỏi quanh mình. Trải nghiệm không phải là đánh đổi mà là sự tôi luyện cho những hèn kém để giúp ta tìm thấy chính mình trong cuộc đời này. Trong đời sẽ chẳng có ai không phạm sai lầm. Cứ hãy đi và trải nghiệm và chúng ta sẽ gặp nhau trên đại dương muôn trùng với con thuyền chuyên chở mơ ước của riêng mình để cùng làm nên thành công.

Ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống

Con người muốn hoàn thiện bản thân và có được thành công thì cần nhiều yếu tố quan trọng. Một trong số đó chúng ta phải kể đến chính là sự trải nghiệm. Sự trải nghiệm là việc con người học hỏi và tự rút ra bài học cho bản thân, từ đó hoàn thiện và phát triển bản thân mình theo chiều hướng tích cực hơn. Sự trải nghiệm vô cùng quan trọng đối với con người đặc biệt là giới trẻ hiện nay, những người trẻ tuổi hãy biết tìm tòi, học hỏi và va chạm thực tế nhiều hơn nữa để tự đúc rút ra bài học cho bản thân mình. Người tích cực học tập, trải nghiệm là những người biết cố gắng vươn lên trong học tập, công việc, tích cực tìm hiểu, tham gia, khám phá những điều mới lạ, hay ho. Họ cũng là những người biết cách tiếp thu có chọn lọc, rút ra bài học cho bản thân sau mỗi sự kiện, mỗi hành động mà mình đã trải qua. Trải nghiệm có vai trò và ý nghĩa vô cùng to lớn đối với con người: Sự trải nghiệm giúp con người mở mang tầm hiểu biết, có thêm bài học, kinh nghiệm sống cho bản thân. Giữa lí thuyết trong sách vở và thực tiễn cuộc sống có nhiều sự chênh lệch và khác biệt. Sự trải nghiệm giúp chúng ta chuyển hóa, áp dụng lí thuyết vào thực tiễn. Nếu không có những trải nghiệm, con người sẽ không rút ra được bài học và sẽ không tiến bộ hơn được. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người lười biếng, không chịu tìm tòi học hỏi, cũng như không chịu áp dụng lí thuyết vào thực tế để đánh giá, lại có những người có cái nhìn sai lệch về trải nghiệm cũng như việc học tập,… Là một người học sinh, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường chúng ta hãy cố gắng rèn luyện, học hỏi, có nhiều trải nghiệm thú vị để rút ra được bài học cho bản thân. Không một ai tự dưng mà giỏi, mọi thứ chúng ta có được là do quá trình khổ luyện mà thành. Hãy sống, học tập và làm việc hướng đến những điều tốt đẹp, tích cực nhất.

Viết đoạn văn về trải nghiệm trong cuộc sống

Con người để hoàn thiện bản thân thì phải không ngừng trau dồi nhiều đức tính quý báu. Một trong những điều quan trọng mà những người trẻ chúng ta cần trau dồi chính là sự trải nghiệm. Vậy thế nào là sự trải nghiệm? Sự trải nghiệm là tri thức hay sự thông thạo về một sự kiện, một chủ đề, lĩnh vực nào đó mà con người được tìm hiểu, va chạm và tiếp xúc từ đó rút ra những bài học riêng cho bản thân mình. Con người đặc biệt là những người trẻ tuổi hãy biết tìm tòi, học hỏi và va chạm thực tế nhiều hơn nữa để tự đúc rút ra bài học cho bản thân mình. Tuổi trẻ là độ tuổi đẹp nhất, thích hợp nhất dành để học tập, tiếp thu và lĩnh hội các nguồn kiến thức khác nhau và áp dụng chúng vào thực tế để rút ra bài học kinh nghiệm cho chính mình. Ai cũng hiểu, giữa lí thuyết trong sách vở và thực tiễn cuộc sống có nhiều sự chênh lệch và khác biệt. Nếu chúng ta chỉ học trong sách vở thôi là chưa đủ, kiến thức ngoài thực tế cuộc sống vô cùng quan trọng sẽ giúp chúng ta rút ra bài học nhanh và chính xác hơn. Nếu không có những trải nghiệm, con người sẽ không rút ra được bài học và sẽ không tiến bộ hơn được. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có nhiều người lười biếng, không chịu tìm tòi học hỏi, cũng như không chịu áp dụng lí thuyết vào thực tế để đánh giá để rút ra bài học. Lại có những người có cái nhìn sai lệch về trải nghiệm cũng như việc học tập dẫn đến tư duy và hành động sai lệch,… những người này đáng bị chỉ trích, phê phán. Sự trải nghiệm là điều tốt đẹp mà chúng ta cần rèn luyện trong quá trình hoàn thiện và phát triển bản thân. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Viết đoạn văn về ý nghĩa của sự trải nghiệm đối với mỗi người

Trong cuộc đời, mỗi con người chúng ta,ai cũng đã từng trải nghiệm cuộc sống. Những trải nghiệm đó có thể tạo nên một kỷ niệm đẹp trong đời. Vậy chúng ta cần phải hiểu trải nghiệm trong cuộc sống đc thể hiện như thế nào? Chúng ta cùng đi bàn luận để làm sáng tỏ vấn đề đó. Thật vậy, chúng ta cần phải hiểu trải nghiệm trong cuộc sống là gì. Trải nghiệm trong cuộc sống là tiến trình hay là quá trình hoạt động năng động để thu thập kinh nghiệm,trên tiến trình đó có thể thu thập được những kinh nghiệm tốt hoặc xấu.luận, nhận định, rút tỉa tích cực hay tiêu cực, không rõ ràng, còn tùy theo nhiều yếu tố khác như môi trường sống và tâm địa mỗi người. Trong cuộc sống những trải nghiệm tích cực được con người ta thu thập lại tạo thành nên những kinh nghiệm. Ta có thể thấy rõ những trải nghiệm trong cuộc sống là tham gia vào những đội tình nguyện viên, thanh niên xung phong,... những trải nghiệm không tốt sẽ được rút tỉa và tiếp thu những trải nghiệm có ích. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận không nhỏ. Họ không chịu tham gia những hoạt động trải nghiệm cuộc sống. Họ không tiếp thu những trải nghiệm đó làm cho cuộc sống trở lên hẹp hòi, thiếu kinh nghiệm. Những bộ phận đó cần phải được nhắc nhở, giúp họ trải nghiệm nhiều trong cuộc sống hơn. Bản thân là một học sinh vẫn còn đang ngồi trong ghế nhà trường, em tự thấy được trải nghiệm trong cuộc sống là vô cùng có ích. Em sẽ cố gắng rèn luyện bản bản thân để trở thành một con người nhiều kinh nghiệm,hiểu biết có ích cho xã hội. Tóm lại trải nghiệm trong cuộc sống là vô cùng có ích, giúp chúng ta trở thành một con người tốt, nhiều kinh nghiệm, giúp ích cho xã hội.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
151
  • Lượt tải: 290
  • Lượt xem: 404.894
  • Dung lượng: 241 KB
Sắp xếp theo