Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về cách sử dụng thời gian rảnh rỗi Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về cách sử dụng thời gian rảnh rỗi mang đến đoạn văn mẫu siêu hay dưới đây do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn về cách sử dụng thời gian rảnh rỗi cực chất dưới đây được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn viết về bệnh trầm cảm của học sinh, đoạn văn về ý nghĩa của những niềm vui bình dị.

Viết đoạn văn về cách sử dụng thời gian rảnh rỗi

Cách sử dụng thời gian rảnh rỗi thật hiệu quả luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đó chính là những hoạt động, công việc mà con người có thể làm khi không bị vướng bận hay ảnh hưởng bởi các yếu tố công việc, học tập. Từ những điều nhỏ như đọc sách, trồng cây, chơi thể thao,... đến việc mang nhiều ý nghĩa hơn như làm tình nguyện, tham gia các hoạt động từ thiện,... Tất cả đều đem đến vô số ảnh hưởng tích cực đến không chỉ cá nhân người thực hiện mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng. Tuy vậy, trong cuộc sống hiện nay, khi mà công nghệ đang được áp dụng rộng rãi, nhân loại đã và đang ngày càng bị các thiết bị điện tử chi phối. Người ta dành thời gian nhiều hơn cho điện thoại, máy tính; chuộng việc lướt Facebook, Instagram, Tiktok,... hơn là tham gia hoạt động ngoài trời. Rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh hội bạn đi cafe nhưng mỗi người cầm một chiếc điện thoại, một gia đình với những đứa con chỉ biết chơi game mà không chuyện trò với cha mẹ hoặc ngược lại. Theo khảo sát, tính đến năm 2023, người Việt Nam trung bình một ngày sử dụng điện thoại đến hơn sáu giờ đồng hồ - một con số rất lớn. Nếu cứ tiếp tục để tình trạng này diễn ra, mỗi cá nhân sẽ tự lãng phí rất nhiều "tài nguyên" quý báu. Vậy, để có thể sử dụng thời gian rảnh một cách hiệu quả, con người cần nhanh chóng tự ý thức được giá trị của thời gian. Từ đó, lên kế hoạch hợp lí cho các hoạt động bản thân cần làm. Trẻ em cũng cần sự định hướng, chỉ dạy của cha mẹ, thầy cô để tập cách rời xa điện thoại, máy tính, tạo cho mình những thói quen tích cực hơn. Tóm lại, mỗi người hãy tự biết sắp xếp cuộc sống riêng, tránh lãng phí thời gian một cách không cần thiết.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 424
  • Dung lượng: 117 KB
Sắp xếp theo