Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn ngắn về thầy cô và mái trường 30 đoạn văn về thầy cô hay nhất

Ngôi trường là nơi vô cùng gắn bó với mỗi người. Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn ngắn về thầy cô và mái trường. 

Đoạn văn về thầy cô và mái trường
Đoạn văn về thầy cô và mái trường

Nội dung chi tiết bao gồm 30 đoạn văn mẫu dành cho bạn học sinh lớp 7. Hãy cùng theo dõi tài liệu ngay dưới đây.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 1

Trường học giống như ngôi nhà thứ hai. Còn thầy cô, bạn bè là những người thân. Mỗi người đến trường học để học tập kiến thức, kĩ năng. Không chỉ vậy, chúng ta cũng được dạy dỗ nhiều điều hay lẽ phải. Dưới mái trường, học sinh trải qua những kỉ niệm đẹp đẽ, đó là hành trang vô cùng quý giá. Thầy cô luôn đồng hành cùng học sinh trong mọi hoàn cảnh. Bạn bè sẽ động viên, chia sẻ khi chúng ta gặp phải khó khăn. Ngôi trường đã giúp con trường trở nên trưởng thành hơn.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 2

Trường học là một phần trong cuộc sống của mỗi người. Phần lớn thời gian thời niên thiếu, chúng ta ở trường để học tập, vui chơi. Ngôi trường dường như đã trở thành ngôi nhà thứ hai. Còn thầy cô, bạn bè cũng giống như người thân. Thầy cô luôn chia sẻ, đồng hành. Bạn bè thì an ủi, động viên. Dưới mái trường, mỗi người đều trải qua rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Từng kỉ niệm giúp chúng ta thêm trưởng thành hơn. Chắc hẳn, ai cũng đều dành cho mái trường tình cảm yêu mến, trân trọng. Và chúng ta cũng cần biết ơn, kính trọng thầy cô.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 3

Trường học được coi là ngôi nhà thứ hai của học sinh. Ở trường, chúng ta không chỉ có học hỏi kiến thức, rèn luyện kĩ năng mà còn được giáo dục nhân cách, kết giao thêm với nhiều người bạn. Không chỉ vậy, thầy cô giáo cũng như người thân, dạy dỗ nhiều điều bổ ích cũng như chia sẻ, giúp đỡ học sinh. Dưới mái trường, ai cũng sẽ có kỉ niệm đẹp đẽ. Mọi thứ là hành trang quý giá để chuẩn bị bước vào tương lai. Bởi vậy, mỗi người cần biết trân trọng thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 4

Trường học là một phần trong cuộc sống của mỗi học sinh. Phần lớn thời gian, học sinh ở trường để học tập, vui chơi hay tham gia các hoạt động ngoại khóa. Ở trường, chúng ta có bạn bè, thầy cô luôn yêu mến, chia sẻ hay động viên. Dưới mái trường, mỗi người không chỉ nhận được kiến thức bổ ích, mà còn có được kỉ niệm đẹp đẽ. Mọi thứ trở thành hành trang quý giá để bước vào tương lai. Học sinh cần biết yêu quý bạn bè, kính trọng thầy cô. Mái trường thân yêu sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai, còn thầy cô giáo sẽ giống như người thân.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 5

Mái trường là ngôi nhà thứ hai. Còn thầy cô giáo giống như người thân. Hằng năm, cứ đến mùa tựu trường, tôi lại cảm thấy háo hức. Vậy là, tôi sẽ được trở lại mái trường thân yêu, gặp lại thầy cô và bạn bè sau nhiều ngày xa cách. Tôi cảm thấy nhớ những giờ học hăng say, hay phút giải lao sôi động. Thầy cô giáo đã dạy cho cho tôi thật nhiều kiến thức bổ ích. Không chỉ vậy, họ còn giúp tôi sống đẹp hơn mỗi ngày. Từng kỉ niệm giúp tôi thêm yêu thương và trân trọng ngôi trường. Tôi sẽ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ - như một hành trang cho tương lai phía trước.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 6

Ngôi trường Trung học cơ sở của tôi đã có nhiều năm tuổi. Thời gian trôi qua, biết bao thế hệ học sinh đã trưởng thành. Đối với riêng tôi, ngôi trường giống như một mái nhà thứ hai. Còn thầy cô và bạn bè đã trở thành người thân trong gia đình. Dưới mái trường này, tôi đã trải qua rất nhiều kỉ niệm quý giá. Những giờ học căng thẳng nhưng bổ ích. Những giờ ra chơi sôi động với bạn bè. Hay cả những buổi hoạt động ngoại khóa ý nghĩa. Tất cả đã đem đến cho tôi thật nhiều tình cảm yêu mến. Tôi sẽ luôn yêu mến ngôi trường của mình. Và tôi cũng sẽ dành cho thầy cô sự kính trọng. Yêu biết bao mái trường!

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 7

Đối với mỗi học sinh, trường học có vai trò thật quan trọng. Bởi ngôi trường là nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp đẽ. Mỗi mùa tựu trường, tôi lại cảm thấy háo hức khi được quay lại trường sau một mùa hè. Gặp lại bạn bè, thầy cô mà có biết bao nhiêu điều phải chia sẻ. Từng giờ học bổ ích đã đem lại cho chúng tôi kiến thức bổ ích. Từng giờ ra chơi sôi động đã giúp chúng tôi thư giãn sau những tiết học căng thẳng. Tất cả đã tạo nên kí ức của tuổi học trò say mê. Mái trường cấp hai yêu dấu đã đem đến cho tôi thật nhiều điều tuyệt vời. Và tôi mong rằng những ngày tháng sau này sẽ có những kỉ niệm đẹp hơn nữa ở mái trường này.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 8

Trường học giống như mái nhà thứ hai của mỗi học sinh. Và thầy cô, bạn bè giống như những người thân trong gia đình. Suốt những ngày tháng sau này, tôi đã trải qua thật nhiều kỉ niệm bên mái trường thân yêu. Đó là những giờ học tập miệt mài trên lớp học. Lời thầy cô giảng vẫn còn vọng lại trong ký ức. Những công thức toán học, những tác phẩm văn học, những sự kiện lịch sử, những môn thể thao… mà chúng tôi đã học được đều nhờ có sự dạy dỗ tận tình của thầy cô. Nhưng không chỉ là bài học về kiến thức mà còn là những bài học làm người. Tôi vẫn nhớ đến hình ảnh cô giáo chủ nhiệm - người đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết để chúng tôi nỗ lực học tập. Khuôn mặt nghiêm khắc và giọng nói trầm ấm. Lời động viên của cô đã khiến những học trò cuối như chúng tôi lúc đó có thêm sức mạnh vượt qua kì thi chuyển cấp quan trọng. Đó còn là những giờ giải lao cùng bạn bè vui chơi. Lớp học của tôi đã trở thành một tập thể đoàn kết vững mạnh. Những người bạn thân thiết đã gắn bó cùng nhau suốt bốn năm liền với thật nhiều kỉ niệm, vui có buồn có, nhưng không thể nào ghi nhớ hết. Tôi nghĩ rằng, trong tương lai, dù chúng tôi có phải xa cách nhau, thì vẫn nhớ đến nhau với những điều tốt đẹp nhất…

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 9

Những kí ức về thầy cô, mái trường, bạn bè sẽ luôn là những kỉ niệm khó phai trong mỗi học trò chúng ta. Đối với riêng tôi, kí ức về mái trường thân yêu luôn là kí ức đẹp nhất. Ở đó lưu giữ biết bao kỉ niệm về bạn bè, về thầy cô, là nơi chứng kiến và dạy ta biết chia sẻ mọi thứ: từ niềm vui đến nỗi buồn. Tình cảm với thầy cô và mái trường là thứ tình cảm thiêng liêng và vô giá. Và thứ tình cảm ấy sẽ tồn tại vĩnh cửu khi và chỉ khi chúng ta biết trân trọng và giữ gìn nó.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 10

Mỗi người đều được đến trường, đều nhận được sự yêu thương của thầy cô, nhận được sự yêu quý của bạn bè. Tôi cũng thế, tôi cũng đã nhận được tình yêu thương vô bờ bến của thầy cô, bạn bè. Sự yêu thương ấy cao cả, mênh mông như biển rộng. Thầy cô như một người cha, người mẹ thân thương mà suốt cuộc đời này tôi sẽ không bao giờ quên. Người mẹ thứ hai mà tôi đang nói đến ấy chính là cô Oanh. Đó là một người cô luôn yêu thương học sinh của mình, có trách nhiệm với công việc và luôn hăng say trong mỗi bài giảng khiến cho tôi và các bạn thích thú vô cùng mỗi khi nghe cô giảng. Cô ơi! Cô có biết rằng chúng em thương cô nhiều lắm không!

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 11

Những kí ức về thầy cô, mái trường, bạn bè sẽ luôn là những kỉ niệm khó phai trong mỗi học trò chúng ta. Đối với riêng tôi, kí ức về bạn bè luôn là kí ức đẹp nhất. Bạn bè luôn bên ta mỗi khi ta cần, là những người luôn chia sẻ với ta mọi thứ: từ niềm vui đến nỗi buồn. Tình cảm bạn bè là thứ tình cảm thiêng liêng và vô giá. Và thứ tình cảm ấy sẽ tồn tại vĩnh cửu khi và chỉ khi chúng ta biết trân trọng và giữ gìn nó.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 12

Nhắc đến mái trường mến yêu có lẽ không ai mà không có nhiều kỉ niệm. Mái trường như là ngôi nhà thứ hai của tôi vậy. Mỗi lần vui hay buồn thì mái trường như một người bạn cùng tôi chia sẻ, vơi đi phần nào những nỗi phiền muộn đó, còn niềm vui thì tăng lên rất nhiều. Mỗi ngày đến trường là một niềm vui đối với các bạn học sinh, riêng tôi thì khác, đến với mái trường đối với tôi như là được trở về ngôi nhà thân yêu của mình vậy. Mái trường còn là nơi tôi học được biết bao điều thú vị, mới lạ. Và có lẽ, hình ảnh mái trường Kim Đồng sẽ luôn đọng mãi trong trái tim tôi.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 13

Ai trong cuộc đời này mà không có tuổi thơ. Đối với tôi, tuổi thơ tôi gắn bó và chất chứa bao niềm xúc cảm, kỉ niệm là ở mái trường thân thương này. Ngồi đây nhớ lại, yêu sao trang giấy trắng tuổi học trò, hàng phượng nghiêng mình soi bóng dưới ánh nắng vàng rực rỡ, kiêu sa. Dù cho thời gian có mang ta lớn dần lên, tuổi thơ rồi sẽ xa mãi... nhưng tình bạn của tuổi học trò chúng tôi nguyện xin giữ mãi thật sâu trong tim mình!

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 14

Vậy là đã được một năm dưới mái trường trung học. Một mùa hoa phượng nữa lại nở và tàn, chứng kiến mọi hoạt động của trường lớp, thầy cô, học sinh, lắng nghe tiếng trống giòn tan mỗi ngày, tiếng thầy cô giảng bài êm dịu, râm ran bao câu chuyện vui đùa của lũ học trò chúng tôi. Mái trường này dường như là ngôi nhà thứ hai của tôi. Bởi ở nơi đó, thầy cô như là những người cha người mẹ luôn quan tâm đến chúng tôi. Mỗi ngày đến trường lắng nghe bài học, tiếp thu thêm những kiến thức bổ ích để dần trưởng thành hơn. Ôi! Yêu lắm ngôi trường (Tên trường) của tôi.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 15

Vậy là đã hai năm trôi qua từ khi tôi bước đi tạm biệt ngôi trường cấp một yêu dấu này. Ôi! Sao nhớ quá! Những hình ảnh về buổi đầu tiên đến trường cứ gợi lên mãi trong tâm trí tôi. Tất cả hiện lên thật quá đỗi thân thương. Hình ảnh thầy cô, hình ảnh bạn bè và cả hình ảnh sân trường giờ ra chơi. Ngày mai, tôi sẽ chuyển đến một nơi rất xa cùng với gia đình mình nhưng có lẽ những kỉ niệm về mái trường thân yêu này tôi sẽ mãi mãi không bao giờ quên.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 16

Đã gần hai năm trôi qua, tôi đã học ở ngôi trường này - trường (Tên trường) thân yêu nhưng đã mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc và ấn tượng. Ngày đầu tiên mà tôi đến trường, cái gì cùng đều lạ lẫm đối với tôi. Bạn bè mới, thầy cô mới, đến cả sân trường, lớp học cùng ngơ ngác nhìn tôi. Và thời gian thấm thoát trôi nhanh. Tôi cũng đã làm quen được thêm rất nhiều bạn mới, được học thêm bao nhiêu điều thú vị, rồi lại còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức. Một cảm giác thật thú vị! Có lẽ, dù tôi có đi đâu xa thì tôi vẫn sẽ luôn nhớ, vẫn thương mái trường thân yêu này với tất cả tấm lòng của mình - nơi đã mang lại cho tôi bao kỉ niệm tuyệt vời. Nếu ai hỏi tôi đã từng là học sinh trường nào, thì tôi sẽ tự hào trả lời rằng: đó là (Tên trường) thân yêu.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 17

Đối với mỗi học sinh, những kí ức về thầy cô, mái trường và bạn bè sẽ luôn là những kỉ niệm không bao giờ quên. Đối với riêng tôi, kí ức về mái trường thân yêu luôn là kí ức đẹp nhất. Đó là nơi lưu giữ biết bao kỉ niệm về bạn bè, về thầy cô, là nơi chứng kiến và dạy ta biết chia sẻ mọi thứ: từ niềm vui đến nỗi buồn. Tình cảm với thầy cô và mái trường là thứ tình cảm thiêng liêng và vô giá. Và thứ tình cảm ấy sẽ tồn tại vĩnh cửu khi và chỉ khi chúng ta biết trân trọng và giữ gìn nó.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 18

Những kỉ niệm về mái trường Tiểu học yêu dấu vẫn còn nguyên vẹn trong tôi. Mới ngày nào, tôi còn bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên tới trường. Vậy mà giờ đây, tôi đã trở thành một học sinh Trung học cơ sở. Tạm biệt mái trường Tiểu học, tôi vẫn còn nhớ mãi khung cảnh ngôi trường đã gắn bó. Những dãy nhà khang trang, với các phòng học đầy đủ trang thiết bị. Sân trường sạch sẽ, những hàng cây phượng vĩ, bằng lăng, xà cừ… thật nhiều kỉ niệm. Tiếng trống trường rộn rã chào đón năm học mới. Và cả thầy cô giáo - người lái đò thầm lặng đã mở ra trước mắt chúng tôi một chân trời mới. Từng bài giảng, lời dạy của thầy cô vẫn mãi khắc ghi trong trái tim của tôi. Mai này dẫu có lớn lên, tôi vẫn sẽ nhớ kỉ niệm về mái trường, thầy cô thân yêu. Tất cả sẽ là hành trang để tôi bước vào tương lai.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 19

Mái trường Trung học cơ sở đã đem đến cho tôi rất nhiều kỉ niệm. Tôi vẫn nhớ như in ngày đầu tiên đến trường với niềm hân hoan, phấn khởi. Ngôi trường đã hai mươi năm tuổi dường như khoác lên mình một bộ áo mới để chào đón chúng tôi. Các thầy cô giáo ăn mặc trang trọng, khuôn mặt vui tươi để chào đón một khóa học sinh mới. Những phòng học, sân trường, hàng cây đã lưu nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Từng lời dạy dỗ của thầy cô vẫn còn khắc ghi trong tôi. Mỗi thầy giáo, cô giáo đều giống như người thân của chúng tôi vậy. Bài học đầu tiên khiến tôi cảm thấy thật hạnh phúc biết bao. Tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều kỉ niệm ở mái trường cấp hai yêu dấu trong những năm học sau này.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 20

Trường học là nơi lưu giữ kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. Đối với tôi thì đó chính là ngôi trường cấp Trung học cơ sở mà tôi đang theo học. Tôi cảm thấy rất tự hào khi được học dưới mái trường thân yêu này. Ngôi trường của tôi đã được xây dựng gần hơn hai mươi năm, nhưng vẫn còn rất khang trang. Từng góc trong ngôi trường đều lưu giữ kỉ niệm của tôi với bạn bè, thầy cô. Những giờ học vất vả, nhưng bổ ích. Những giờ ra chơi sôi động và vui vẻ. Tuy mới học ở trường chưa lâu nhưng tôi cảm thấy vô cùng yêu thích không gian nơi đây. Sau này, khi đã rời xa mái trường, tôi sẽ luôn ghi nhớ hình ảnh mái trường cùng với những kỉ niệm đẹp đẽ bên bạn bè, thầy cô.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 21

Đối với học sinh, trường học không chỉ là nơi học tập, mà còn giống như một mái nhà. Ngôi trường Tiểu học là nơi tôi cảm thấy yêu thương và gắn bó. Trường của tôi đã có hai mươi năm tuổi. Ngôi trường đã chứng kiến biết bao thế hệ học sinh trưởng thành. Ngày đầu tiên đi học, tôi đã cảm rất ấn tượng với ngôi trường, cũng như thầy cô. Sau nhiều năm học gắn bó, tôi càng thêm yêu ngôi trường. Từng góc sân trường, trên những chiếc ghế đá và cả mỗi phòng học đều ghi lưu giữ thật nhiều kỉ niệm. Bài học đánh vẫn đầu tiên mà tôi vẫn còn nhớ mãi. Những giờ ra chơi sôi động sau tiết học vất vả. Tiếng trống tựu trường vang lên sau ba tháng hè. Cả những mùa chia tay với hàng phượng vĩ rực rỡ, tiếng ve râm ran. Tất cả thật đáng trân trọng và giữ gìn. Trường học đã chắp cánh cho tôi những ước mơ tươi đẹp. Ngày hôm nay, dù đã chia tay, tôi vẫn sẽ trân trọng và giữ gìn những tình cảm tốt đẹp dành cho mái trường của mình.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 22

Trong quãng đời học sinh, những kỉ niệm về thầy cô và mái trường rất đáng trân trọng. Cho đến bây giờ, tôi vẫn nhớ về mái trường Tiểu học thân thương. Ngôi trường của tôi đã hai mươi năm tuổi. Cổng trường rất to, gồm một cổng chính và một cổng phụ. Bên trong sân trường được lát gạch, rất sạch sẽ. Các bồn cây dưới trên sân trường đều tươi tốt. Trường học gồm ba dãy nhà. Những dãy nhà được sơn màu vàng, mái nhà màu đỏ. Từng lớp học thân quen, gắn bó biết bao kỉ niệm của tuổi học trò. Tôi còn nhớ về ngày đầu tiên đi học. Tôi bỡ ngỡ nép sau lưng mẹ, không dám vào lớp. Nhưng cô giáo đã động viên. Ánh mắt trìu mến của cô giúp tôi tự tin hơn. Những bài giảng của thầy cô đã giúp tôi học hỏi thêm nhiều kiến thức. Mai này dẫu có lớn lên, tôi vẫn sẽ nhớ tới mái trường thân yêu.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 23

Ngôi trường Trung học cơ sở đã đem đến cho tôi rất nhiều kỉ niệm. Kỉ niệm đáng nhớ nhất chính là về ngày đầu tiên đến trường. Hôm đó, tôi cảm thấy rất háo hức, hồi hộp. Sau mười lăm phút đạp xe, tôi đã đến trường. Trước mắt tôi là một ngôi trường thật khang trang. Cổng trường rộng lớn với một cổng chính và cổng phụ. Bên trong, sân trường được lát gạch đỏ. Những hàng cây cổ thụ tỏa bóng mát quanh năm. Trường có ba dãy nhà xây theo hình chữ U. Các phòng học đều đầy đủ đồ dùng học tập. Mất một lúc, tôi mới tìm được phòng học của lớp mình. Hôm đó, cô giáo chủ nhiệm đã cho chúng tôi trò chuyện, làm quen với nhau. Những ngày tháng về sau, tôi đã quen được rất nhiều người bạn tốt. Mỗi giờ học bổ ích, giờ ra chơi sôi động khiến tôi có thêm nhiều kỉ niệm với ngôi trường. Tôi rất yêu ngôi trường của mình, yêu thầy cô giáo và bạn bè.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 24

Ngôi trường Tiểu học là nơi lưu giữ nhiều kỉ niệm đáng quý của tôi. Ngôi trường đã được xây dựng khá lâu, nhưng vẫn còn rất khang trang. Cổng trường được sơn màu đỏ tươi. Phía trên có một tấm biển ghi: “Trường Tiểu học Hồng Hoa”. Bên trong trường có ba dãy nhà. Mỗi dãy có ba tầng, được sơn màu vàng. Trong các phòng học có đầy đủ bàn ghế, quạt trần, bảng đen... Mỗi phòng có một cửa ra vào và hai cửa sổ. Tôi còn nhớ ngày đầu tiên đến lớp. Tôi nép sau lưng mẹ, lo lắng nhìn cô giáo. Nhưng cô giáo đã động viên để tôi bước vào lớp. Những ngày sau đó, tôi được học thật nhiều kiến thức bổ ích từ thầy cô. Và tôi cũng có thêm nhiều kỉ niệm đẹp với bạn bè. Mái trường Tiểu học giống như ngôi nhà thứ hai của tôi vậy.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 25

Thời gian đã qua đi, nhưng ngôi trường vẫn nằm đó, chứng kiến sự trưởng thành của biết bao thế hệ học sinh. Mái trường Trung học cơ sở yêu dấu là nơi lưu giữ nhiều kí ức đẹp đẽ của tôi. Tôi đã đã gắn bó với ngôi trường này được hơn một năm. Tôi đã trải qua biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp đẽ cùng với bạn bè, thầy cô. Những bài học bổ ích, những giờ hoạt động ngoại khóa sôi nổi, những buổi giao lưu văn nghệ. Lời giảng của thầy cô vẫn còn vang vọng trong tâm trí tôi. Các thầy cô - những người lái đò thầm lặng đã dạy cho tôi biết bao nhiêu điều hay, lẽ phải. Tất cả sẽ trở thành hành trang quý giá để tôi bước vào tương lai. Bởi vậy, tôi luôn tự nhủ phải yêu mến và kính trọng các thầy cô. Và tôi cũng yêu biết bao mái trường của mình.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 26

Trong cuộc đời mỗi học sinh, những kí ức về thầy cô và mái trường luôn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Đối với tôi, mái trường cấp hai - nơi tôi đang gắn bó đã đem đến thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Ngày đầu đến trường là buổi nhận lớp, tôi được gặp mặt cô giáo chủ nhiệm và làm quen với bạn bè của khối học sinh lớp 6. Sau khi tập trung dưới sân trường nghe thầy tổng phụ trách phổ biến những nội quy của nhà trường. Và theo sự phân công, hướng dẫn của thầy, tôi tìm đến lớp học của mình. Ấn tượng của tôi về các thầy cô là sự nhiệt tình, thân thiện. Còn ngôi trường thì thật khang trang, đẹp đẽ. Sau một năm học gắn bó, tôi cảm càng cảm thấy yêu mến thêm ngôi trường của mình.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 27

Trong cuộc đời của mỗi người, trường học có vai trò vô cùng quan trọng. Chúng ta đến trường học chỉ được học tập kiến thức, mà còn được dạy dỗ điều hay lẽ phải. Ở đó, thầy cô và bạn bè giống như người thân, luôn chia sẻ và đồng hành với chúng ta. Dưới mái trường, mỗi người đã trải qua rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Những giờ học căng thẳng nhưng bổ ích. Những giờ ra chơi sôi động và vui vẻ. Tất cả đã trở thành hành trang quý giá của chúng ta. Ngôi trường giống như ngôi nhà thứ hai của mỗi người, lưu giữ kỉ niệm đẹp đẽ.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 28

Trường học đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Phần lớn thời gian khi còn niên thiếu, chúng ta ở trường để học tập, vui chơi. Bởi vậy, ngôi trường giống như ngôi nhà thứ hai vậy. Còn thầy cô giáo giống như người thân, luôn ở bên dạy dỗ, chia sẻ với chúng ta. Dưới mái trường, tôi đã trải qua những giờ học hăng say, hay giờ ra chơi sôi động… Từng kỉ niệm giúp tôi thêm trưởng thành hơn. Từ đó, tôi thêm yêu ngôi trường, thầy cô. Tôi sẽ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ của tuổi học trò làm hành trang cho bước đường tương lai.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 29

Mái trường cấp hai thân yêu là nơi tôi đã gắn bó được một năm học. Ấn tượng ban đầu về ngôi trường - nơi đây thật khang trang, đẹp đẽ. Những dãy nhà với các phòng học rộng rãi, đầy đủ trang thiết bị. Sân trường thoáng mát, nhiều câu xanh. Nhưng đặc biệt nhất là các thầy cô rất tận tình, yêu thương học trò. Mỗi ngày đi học, tôi đã học thêm được nhiều kiến thức hay, bài học bổ ích. Dưới mái trường này, tôi đã có những kỉ niệm đẹp đẽ bên bạn bè. Tôi yêu biết bao ngôi trường thân yêu nơi “cô giáo như mẹ hiền” dạy dỗ chúng tôi những bài học bổ ích.

Đoạn văn về thầy cô và mái trường - Mẫu 30

Tuy phải xa mái trường cấp một thân yêu, nhưng những hình ảnh về buổi đầu tiên đến trường cứ gợi lên mãi trong tâm trí tôi. Tất cả hiện lên thật quá đỗi thân thương. Hình ảnh thầy cô, hình ảnh bạn bè và cả hình ảnh sân trường giờ ra chơi. Ngày mai, tôi sẽ chuyển đến một nơi rất xa cùng với gia đình mình nhưng có lẽ những kỉ niệm về mái trường thân yêu này tôi sẽ mãi mãi không bao giờ quên.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
316
  • Lượt tải: 257
  • Lượt xem: 225.269
  • Dung lượng: 67,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo