Tập làm văn lớp 4: Đoạn văn kể về một lần em được đi chơi xa (7 mẫu) Luyện từ và câu lớp 4 - Tuần 31

TOP 7 Đoạn văn kể về một lần em được đi chơi xa, trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ, sẽ giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng hoàn thiện đoạn văn của mình.

Đi chơi xa

Với 7 Đoạn văn kể về một lần đi chơi xa, còn giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi 2 tiết Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ cho câu tuần 31 - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 trang 126. Chi tiết mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Câu 2 (trang 126 SGK Tiếng Việt lớp 4): Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về một lần em đi chơi xa, trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ.

Đoạn văn kể về một lần em được đi chơi xa - Mẫu 1

Vào chủ nhật vừa qua, gia đình em tổ chức đi chơi Nha Trang. Đó là chuyến đi chơi xa đầu tiên của cả gia đình nên ai cũng hào hứng. Từ tờ mờ sáng, cả gia đình đã tập trung đầy đủ để chuẩn bị hành lý lên đường. Sau gần 4 tiếng di chuyển, gia đình em đã có mặt tại thành phố Nha Trang xinh đẹp để nghỉ mát trong 3 ngày.

Đoạn văn kể về một lần em được đi chơi xa - Mẫu 2

"Nhìn phía trước, con đường nhựa bé tí tẹo, vắt lượn lên xuống trông như một nét chì đen kẻ ngoằn ngoèo trên một tấm bản đồ. Bây giờ, em mới thực sự hiểu được khái niệm "đồi núi" mà trước đây trong giờ luyện từ và câu cô đã giải thích. Trên các ngọn núi cao, những dải mây trắng vắt ngang như một tấm lụa mềm, nổi bật trên màu xanh thẫm của lá rừng".

Đoạn văn kể về một lần em được đi chơi xa - Mẫu 3

Đã có lần em được cha mẹ cho đi chơi ở Đà Lạt. Buổi sáng sớm, không khí Đà Lạt mát lạnh. Xa xa, những khu đồi thông trở nên mờ ảo trong những lớp sương mù. Càng gần trưa, khí hậu càng ấm dần lên, những vườn hoa Đà Lạt càng rực rỡ dưới ánh nắng xuân. Ở nơi đây, con người ta sẽ cảm thấy thoải mái, bình yên tới kì lạ. Đến lúc phải trở về với nhịp sống thường ngày lại lưu luyến không muốn rời đi.

Đoạn văn kể về một lần em được đi chơi xa - Mẫu 4

Mùa hè vừa qua, em được ba đưa đi thăm biển Mũi Né. Hôm đó, cả nhà em đều dậy sớm để chuẩn bị lên đường. Đồ đạc mẹ đã gói ghém, cẩn thận từ trước. Ai cũng nô nức trước chuyến đi này. Đúng sáu giờ, cả nhà em khởi hành.

Đoạn văn kể về một lần em được đi chơi xa - Mẫu 5

Nghỉ hè năm ngoái, em và cả gia đình đã có dịp vào thăm Đà Lạt - vương quốc của những loài hoa. Em rất thích không khí trong lành và sự yên tĩnh của thành phố này. Lúc nào cũng vậy, Đà Lạt như chìm trong một không gian sương mờ bao phủ. Vạn vật như chuyển động hết sức chậm rãi. Ở Đà Lạt có những vườn hoa với đủ loại, đủ sắc: nào hồng, nào Tu-lip, nào hoa cúc...tạo nên một bức tranh đầy sức sống. Nếu có dịp em vẫn mong sẽ được trở lại Đà Lạt vào một ngày nào đó.

Đoạn văn kể về một lần em được đi chơi xa - Mẫu 6

Vào những dịp nghỉ hè, bố mẹ em lại cho em đi biển chơi. Trên đường đi tới biển, em rất háo hức và mong chờ đợi đến biển. Chỉ sau một tiếng rưỡi, cả nhà em cũng đã tới nơi. Phóng tầm mắt ra xa, em thấy biển có màu xanh thẫm. Nhìn xuống mặt nước gần ngay bờ cát, em lại thấy nước biển màu xanh da trời. Từng đợt, từng đợt sóng trắng nối nhau ào ạt vỗ bờ rồi lại rút ra xa, chẳng khác chi đám trẻ mê mải nô đùa không biết mệt. Em rất thích chuyến đi biển này, hi vọng rằng, vào dịp nghỉ hè lần sau em sẽ được đi lần nữa.

Đoạn văn kể về một lần em được đi chơi xa - Mẫu 7

Mùa hè năm ngoái, em được bố mẹ dẫn đi chơi ở Đà lạt. Cả nhà ai cũng háo hức không ngủ được, lo thu dọn hành lí và chuẩn bị lên xe. Chuyến đi tuy thật dài nhưng cũng rất nhiều kỷ niệm. Ngồi trong xe, em cứ háo hức nhìn ra cửa kính của xe. Đến Đà Lạt, cả nhà đã vội vàng chạy vào thuê khách sạn. Em và bố mẹ đã được đi xem hoa, được đi chơi với nhau. Rất nhiều kỷ niệm đã để lại cho em trong chuyến đi Đà Lạt ý nghĩa đó.

- Câu có sử dụng trạng ngữ: Mùa hè năm ngoái, em được bố mẹ dẫn đi chơi ở Đà Lạt.

→ Mùa hè năm ngoái là trạng ngữ chỉ thời gian.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
127
  • Lượt tải: 121
  • Lượt xem: 32.160
  • Dung lượng: 167,1 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Long Nguyễn
    Long Nguyễn

    cảm ơn

    Thích Phản hồi 12/04/22