Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội (7 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội.

Viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội
Viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội

Nội dung sẽ bao gồm 7 đoạn văn mẫu dành cho học sinh lớp 3. Mời tham khảo ngay sau đây để nắm rõ hơn.

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 1

Lê Văn Tám là một thiếu niên anh hùng. Anh được biết đến với một chiến tích vô cùng anh dũng. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, tuy còn nhỏ tuổi nhưng Lê Văn Tám đã tham gia lực lượng kháng chiến. Anh đã cảm tử châm lửa để phá hủy một kho đạn của quân Pháp. Hành động đó đã thể hiện tinh thần “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh” của nhân dân Việt Nam để giành lại độc lập từ tay kẻ thù xâm lược. Lê Văn Tám chính là một tấm gương sáng ngời để em học tập và noi theo.

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 2

Em rất ngưỡng mộ anh Kim Đồng. Anh là người dân tộc Nùng. Quê của anh ở tỉnh Cao Bằng. Anh tham gia cách mạng từ nhỏ, trở thành thành thành viên đầu tiên, cũng như là đội trưởng của Đội Nhi đồng cứu quốc. Nhiệm vụ của anh là giao liên, đưa đón Việt Minh và chuyển thư từ. Một lần, khi các cán bộ đang có cuộc họp, anh phát hiện có quân Pháp tới, anh đã nhanh trí đánh lạc hướng chúng, đồng thời phát tín hiệu cho cán bộ rút lui an toàn. Anh đã hy sinh khi tuổi còn rất nhỏ. Kim Đồng được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Kim Đồng là tấm gương để chúng em học tập về lòng dũng cảm, tình yêu đất nước.

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 3

Chị Võ Thị Sáu là một người em rất ngưỡng mộ. Chị sinh năm 1933 và mất năm 1952. Quê ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ năm mười lăm tuổi, chị đã hăng hái tham gia cách mạng, lập nhiều chiến công vang dội. Vào tháng 5 năm 1950, bị giặc Pháp bắt, tra tấn dã man nhưng chị vẫn giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cách mạng. Năm 1952, chị bị đày ra Côn Đảo, bị xử tử. Năm 1993, Nhà nước đã trân trọng truy tặng chị Huân chương chiến công hạng Nhất và danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Chị là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, để chúng em học tập và noi theo.

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 4

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Khi còn là một chàng thanh niên, Bác đã quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước cho dân tộc. Suốt ba mươi năm bôn ba nước ngoài, Người đã vượt qua mọi khó khăn, tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc. Bác Hồ cũng là tấm gương sáng ngời về một nhân cách đạo đức cao đẹp. Lối sống của Bác giản dị, nhưng rất thanh cao. Bác đã được UNESCO phong tặng danh hiệu “Anh hùng giải phóng dân tộc” và “Danh nhân văn hóa thế giới”. Em rất ngưỡng mộ và kính trọng Bác Hồ.

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 5

Chị Võ Thị Sáu
Người con đất đỏ
Dũng cảm kiên cường
Tham gia cách mạng
Lập nhiều chiến công
Không quản nguy hiểm
Khi còn trẻ tuổi
Chị đã hy sinh
Tấm gương ngời sáng
Cho thế hệ sau.

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 6

Người anh hùng Kim Đồng
Đội trưởng Đội Nhi đồng cứu quốc
Tham gia nhiệm vụ giao liên
Anh dũng hy sinh khi còn trẻ
Tấm gương ngời sáng muôn đời
Cho thế hệ ngày nay noi theo.

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 7

Anh Lê Văn Tám
Chiến sĩ nhỏ tuổi
Phá hủy kho đạn
Anh hùng cảm tử
Tấm gương sáng ngời.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
309
  • Lượt tải: 228
  • Lượt xem: 24.429
  • Dung lượng: 167,5 KB
Sắp xếp theo