Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 8: Thiên nhiên vùng Đồng bằng Bắc Bộ Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 sách Chân trời sáng tạo

Giải Lịch sử Địa lí lớp 4 Bài 8: Thiên nhiên vùng Đồng bằng Bắc Bộ giúp các em học sinh lớp 4 biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Lịch sử - Địa lí 4 Chân trời sáng tạo trang 32, 33, 34, 35, 36.

Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 8 Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Trả lời câu hỏi Luyện tập Lịch sử - Địa lí 4 Bài 8 trang 36

Bài 1

Em hãy hoàn thành thông tin về một số thuận lợi và khó khăn của địa hình, khí hậu và sông ngòi vùng Đồng bằng Bắc Bộ theo bảng gợi ý dưới đây:

Nhân tốThuận lợiKhó khăn
Địa hình??
Sông ngòi??
Khí hậu??

Trả lời:

Nhân tốThuận lợiKhó khăn
Địa hìnhĐịa hình đồng bằng thuận lợi cho cư trú, sản xuất lúa, nuôi trồng thủy sản,...
Một số khu vực núi có cảnh quan đẹp tạo điều kiện để phát triển du lịch
Địa hình có nhiều ô trũng thường bị ngập úng vào mùa mưa, gây khó khăn cho sản xuất và đời sống
Sông ngòiCác sông lớn có vai trò quan trọng trong cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, phát triển giao thông vận tải và nuôi trồng thủy sảnMùa khô mực nước sông hạ thấp nên giao thông đường thủy, sản xuất nông nghiệp gặp khó khăn
Khí hậuThuận lợi cho trồng trọt, đặc biệt trồng rau vụ đôngKhí hậu nóng ẩm làm cho sâu bệnh phát triển

Bài 2

Em quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường nào nhất ở vùng Đồng bằng Bắc Bộ? Vì sao?

Trả lời:

Em quan tâm nhất là vấn đề ô nhiễm nguồn nước vì khi sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm lâu ngày sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột, dịch tả, các bệnh lý về da, nguy hiểm hơn còn khiến chúng ta ngộ độc, mắc các bệnh như ung thư, dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ

Trả lời câu hỏi Vận dụng Lịch sử - Địa lí 4 Bài 8 trang 36

Viết một đoạn văn ngắn (không quá 100 chữ) về một vấn đề môi trường đang diễn ra ở địa phương em.

Trả lời:

Môi trường ở địa phương em hiện nay đang bị ô nhiễm nặng nề bởi chất thải của các khu công nghiệp, rác thải sinh hoạt, khói bụi các phương tiện giao thông... Với nhịp độ gia tăng dân số và tốc độ phát triển công nghiệp và hoạt động đô thị hoá như hiện nay thì diện tích đất canh tác ngày càng bị thu hẹp, chất lượng đất ngày càng bị suy thoái. Đối với nguồn nước bị ô nhiễm làm giảm độ đa dạng sinh vật trong nước. Ô nhiễm nước có nguyên nhân từ các loại nước,chất thải công nghiệp được thải ra lưu vực các con sông mà chưa qua xử lí đúng mức; các loại phân bón hoá học và thuốc trừ sâu ngấm vào nguồn nước ngầm và nước ao hồ; nước thải sinh hoạt được thải ra từ các khu dân cư ven sông gây ô nhiễm trầm trọng,ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân,sinh vật trong khu vực. Như vậy, môi trường bị ô nhiễm là đe dọa đến cuộc sống con người. Chúng ta cần có ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

Chia sẻ bởi: 👨 Mai Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 38
  • Lượt xem: 4.297
  • Dung lượng: 123,3 KB
Sắp xếp theo