Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Đề cương ôn tập học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026 bao gồm 9 trang giới hạn kiến thức lý thuyết cần nắm kèm theo các dạng bài tập trọng tâm tự luyện chưa có đáp án.
Đề cương ôn tập cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo được biên soạn theo cấu trúc trắc nghiệm + tự luận tự luyện. Qua đề cương ôn tập cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 9 giúp các em học sinh dễ dàng xác định nội dung cần nhớ, cần hiểu, tránh học lan man tự kiểm tra, tự đánh giá mức độ hiểu bài. Khi biết rõ phạm vi ôn tập, học sinh bớt lo lắng và chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị kiểm tra. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đề cương ôn tập học kì 1 Ngữ văn 9 sách Chân trời sáng tạo.
|
ỦY BAN NHÂN DÂN ……… TRƯỜNG THCS…… |
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN: HĐTN 9 CTST |
I. KIẾNTHỨC TRỌNG TÂM
II. CÂU HỎI THAM KHẢO
A. TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Nhận định nào sau đây đúng khi bàn về vấn đề bạo lực học đường?
A. Những người gây ra bạo lực học đường sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.
B. Bạo lực học đường chỉ diễn ra trong môi trường lớp học, không gây hậu quả.
C. Đối với gia đình, bạo lực học đường có thể gây ra không khí căng thẳng, bất an.
D. Người gây ra bạo lực học đường chỉ có thể bị tổn thương về thể chất.
Câu 2: Đâu không phải là một trong những sản phẩm đóng góp xây dựng truyền thống nhà trường?
A. Đoạn phim ngắn giới thiệu về truyền thống nhà trường.
B. Sổ tay giới thiệu về truyền thống nhà trường.
C. Tạo kho dữ liệu ảnh về các hoạt động của nhà trường.
D. Tranh vẽ về các danh lam, thắng cảnh tại địa phương.
Câu 3: Phương án nào sau đây không thuộc nguyên nhân chủ quan dẫn đến bạo lực học đường?
A. Thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình.
B. Thiếu hụt kĩ năng sống, thiếu sự trải nghiệm.
C. Thích thể hiện bản thân thái quá.
D. Tính cách nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ.
Câu 4: Hình thức phù hợp để tổ chức hoạt động tuyên truyền về các biện pháp phòng chống bắt nạt học đường là gì?
A. Truyền thông đa phương tiện.
B. Tổ chức tọa đàm.
C. Đóng vai giải quyết tình huống.
D. Vẽ tranh về bắt nạt học đường.
Câu 5: Đâu không phải là cách ứng xử thể hiện tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa với các bạn, thầy cô?
A. Vui vẻ trò chuyện với thầy cô và các bạn.
B. Hỗ trợ và giúp đỡ thầy cô, bạn bè trong khả năng của mình.
C. So sánh, đánh giá, chỉ trích và phán xét về sự khác biệt của thầy cô, bạn bè.
D. Sẵn sàng cùng bạn thực hiện nhiệm vụ được thầy cô giao.
.............
B. TỰ LUẬN
Câu 1. Hãy nêu cách ứng phó với căng thẳng trong học tập và áp lực trong cuộc sống.
Câu 2. Hãy nêu cách tạo động lực cho bản thân để thực hiện hoạt động.
Câu 3. Chia sẻ những điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của em.
Câu 4. Hãy nêu những biểu hiện của gia đình hạnh phúc.
Câu 5. Hãy nêu những biểu hiện của cách sống hài hòa với thầy cô và các bạn.
Câu 6. Hãy nêu các việc làm góp phần xây dựng văn hóa nhà trường mà em đã tham gia.
Câu 7. Em hãy giải quyết bất đồng trong tình huống sau:
M nhắc em trai không nên sử dụng mạng xã hội mà nên chơi thêm một môn thể thao hoặc học thêm ngoại ngữ sẽ tốt hơn. Nhưng em của M lại có quan điểm khác. Ngoài học tập, chơi thể thao, việc sử dụng mạng xã hội cũng rất có ích. M không đồng tình với quan điểm của em trai, còn em M thì phản đối sự áp đặt của M.
Câu 8. Xác định và xử lý tình huống để tạo bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình trong các tình huống sau:
............
Tải file tài liệu để xem thêm Đề cương Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo học kì 1
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: