Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Tập huấn sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 - 2025
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 5 môn GDTC năm 2024 - 2025.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án tập huấn SGK lớp 5 Tiếng Việt, Toán, Hoạt động trải nghiệm, Công nghệ, Đạo đức để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa mới năm 2024 - 2025 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn nhé:
Đáp án tập huấn môn Giáo dục thể chất 5 sách Kết nối tri thức
Câu 1. Thông điệp về giáo dục thể chất trong sách giáo khoa môn Giáo dục thể chất 5 là gì?
A. Thể dục thể thao là nhiệm vụ hàng đầu, cần thi đua tập luyện.
B. Ai cũng có nhu cầu tập luyện để tăng cường sức khoẻ.
C. Phát hiện học sinh năng khiếu để tham gia Hội khỏe Phù Đổng.
D. Ai cũng có thể tập thể dục và chơi thể thao; nâng cao tầm vóc, phát triển thể lực; gắn với Hội khoẻ Phù Đổng; khoẻ đề học tập tốt, lao động tốt.
Câu 2. SGK môn Giáo dục thể chất có điểm mới chủ yếu nào?
A. Thiết kế nội dung là các bài tập thể dục cơ bản.
B. Nội dung gắn với thực tiễn, hỗ trợ đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá; lồng ghép, tích hợp nội dung nội môn và liên môn,....
C. Đưa thể thao tự chọn vào sách.
D. Thiết kế đơn giản, hcọ sinh thích học và giáo viên dễ dạy.
Câu 3. Một trong những yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 5 là gì?
A. Thể dục thể thao là nhiệm vụ hàng đầu, cần thi đua tập luyện.
B. Ai cũng có nhu cầu tập luyện để tăng cường sức khoẻ.
C. Phát hiện học sinh năng khiếu để tham gia Hội khoẻ Phù Đổng.
D. Thực hiện được nội dung đội hình đội ngũ; các động tác bài tập thể dục có kết hợp với đạo cụ; các tư thế và kĩ năng vận động cơ bản; các động tác cơ bản của nội dung thể thao ưa thích; xử lí được một số tình huống trong tập luyện; vận dụng được vào trong các hoạt động tập thể.
Câu 4. Giáo dục thể chất giúp học sinh được hình thành và phát triển những năng lực thể chất nào?
A. Chăm sóc sức khoẻ.
B. Vận động cơ bản.
C. Chăm sóc sức khỏe, vận động cơ bản và thể dục thể thao.
D. Bật cao, bật xa.
Câu 5. Hoạt động nào dưới đây giúp học sinh “Kết nối tri thức với cuộc sống”?
A. Khởi động.
B. Kiến thức mới.
C. Luyện tập.
D. Vận dụng.
Câu 6. Trò chơi vận động nhằm mục tiêu cơ bản nào?
A. Củng cố và khắc sâu kiến thức, tăng cường thể lực.
B. Luyện thêm kiến thức mới học.
C. Tránh nhàm chán trong giờ học.
D. Vận dụng kiến thức mới vào các hoạt động của trò chơi.
Câu 7. Video tiết dạy minh hoạ giúp giáo viên:
A. Chống mệt mỏi và căng thẳng.
B. Tham khảo để rút ra bài học trong giảng dạy.
C. Thực hành lại cho đồng nghiệp đánh giá.
D. Vận dụng vào quá trình giảng dạy.
Câu 8. Căn cứ vào đâu để thầy / cô đánh giá kết quả học tập của học sinh?
A. Thông tư hướng dẫn.
B. Đánh giá thường xuyên.
C. Đánh giá vào cuối mỗi học kì.
D. Đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì.
Câu 9. Xây dựng kế hoạch bài dạy để đảm bảo dạy tốt môn Giáo dục thể chất lớp 5 cần lưu ý điều gì?
A. Căn cứ vào mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung chi tiết, các hoạt động diễn ra đúng trình tự, tham khảo nội dung trong SGK và nội dung và các gợi ý về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học trong SGV.
B. Đảm bảo có 4 hoạt động
C. Xây dựng đủ dàn ý và dự kiến về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
D. Xác định rõ mục mục tiêu, yêu cầu cần đạt
Câu 10. Cần lưu ý gì khi sử dụng thiết bị dạy học?
A. Đảm bảo theo đúng thông tư hướng dẫn.
B. Sử dụng ít dụng cụ, tăng cường tập tay không.
C. Khuyến khích HS sáng tạo, bổ sung thiết bị tập luyện phù hợp với nội dung học.
D. Sử dụng trang thiết bị, dụng cụ tập luyện cần linh hoạt, đúng lúc, đúng chỗ, hiệu quả, an toàn. Tạo điều kiện cho HS được thực hành, trải nghiệm, chủ động để HS tự tin, thích thú.