Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 2 môn Toán Chương trình tập huấn giáo viên - GDPT 2018
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 2 môn Toán giúp thầy cô nhanh chóng trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm môn Toán trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên trên taphuan csdl. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Modul 2 môn Toán
Câu 1. Chọn phát biểu đúng và đầy đủ nhất:
D. Phương pháp dạy học môn Toán góp phân hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ải, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm với những biểu hiện cụ thể như tỉnh kỉ
luật, kiên trì, chủ động, linh hoạ, độc lập; hứng thú và niêm tin trong học tập.
Câu 3. Định hướng chung trong dạy học phát triển năng lực toán học cho HS trong Chương trình môn Toán 2018 là:
A. Năng lực được hình thành và phát triển thông qua hoạt động học tập va trải nghiệm ca nhân.
B. Tăng cường tính ứng dụng, gắn kết giữa nội dung môn Toán với đời sông thực tế.
C. Việc rèn luyện phương pháp học tập có ý nghĩa quan trọng.
Câu 4. Chọn phát biểu không là đặc điểm cơ bản của dạy học phát triển năng lực, phẩm chất môn Toán là:
C. Tập trung vào đánh giá sự phát triển NL học tập môn toán của người học bằng nhiều hình thức: tự đánh giá, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì, đánh giả thông qua sản phẩm của HS.... Tăng cường quan sát, nhận xét cụ thể bằng lời, động viên, giúp HS tự tin, hứng thú, tiễn bộ trong học tập môn Toán
Câu 5. Một trong những yêu câu của dạy học phát triển năng lực, phẩm chất môn Toán là:
A. Chọn lựa và tổ chức nội dung DH không chỉ dựa vào tính hệ thống, logic của khoa học toán
học mà ưu tiên những nội dung phủ hợp trình độ nhận thức của HS tiểu học, thiết thực với đời sống thực tế hoặc có tính tích hợp, liên môn, góp phần giúp HS hình thành, rèn luyện và làm
chủ các "kỹ năng sống".
Câu 6. Một trong những yêu cầu cần đạt của năng lực:
B. Nhận biết được vấn để cần giải quyết và nêu được thành câu hỏi.
Câu 7. Yêu cầu cần đạt của năng lực mô hình hoá toán học của HS cấp Tiểu học là:
C. Lựa chọn được các phép toán, công thức số học, sơ đô, bảng biểu, hình vẽ để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng của tình huống xuất hiện trong bài toán thực tiễn đơn giản.
Câu 8. Năng lực giao tiếp toán học thể hiện qua việc:
C. Sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản.
Câu 9. Những năng lực nào sau đây không phải là năng lực thành tố của năng lực toán học:
B. Năng lực giao tiếp và hợp tác
Câu 10. Chọn đáp án đúng:
A. Mục tiêu dạy học theo phát triển năng lực phải làm rõ được hai yêu tô cơ bản là quá trình và kết quả
Câu 11. “ „. là những hoạt động của học sinh, dưới sự tổ chức và hướng dân của giáo viên, huy động đồng thời kiên thức, kĩ năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm giải quyết các nhiệm vụ học tập”
C. Dạy học tích hợp
Câu 12. ............ là Kĩ thuật dạy học liên hệ giữa kiến thức học sinh đã biết liên quan đến bài học, các kiến thức HS muốn biết và các kiến thức đã học
D. KWL
Câu 13. Sơ đồ tư duy là:
C. Một công cụ trực quan để tổ chức các ý tưởng và khải niệm
Câu 14. ..........hướng tới việc học sinh được thực hành, được khám phá và thử nghiệm trong quá trình học tập”
D. Dạy học theo trạm
Câu 15. Phát biểu nào sau đây là một trong những quan điểm cần quán triệt khi lựa chọn PPDH phát triển năng lực học sinh:
B. Thiết kế và tổ chức một chuỗi các hoạt động học tập cho học sinh
Câu 16. Nội dung đánh giá kết quả giáo dục Toán học tập trung vào:
D. Đánh giả tốc độ học sinh giải bài tập.
Câu 17. Chọn đáp án là hoạt động thực hành và trải nghiệm toán học ở tiểu học:
A. Hoạt động ứng dụng kiến thức toán học vào thực tiễn.
B. Hoạt động ngoại khoá toán học
D. Hoạt động giao lưu học sinh có năng khiếu toán.
Câu 18. Nội dung phải phù hợp và phục vụ cho việc giúp học sinh đạt được mục tiêu của bài:
A. Đúng
Câu 19. Cấu trúc của bài học theo tiếp cận năng lực là:
C. Trải nghiệm, phân tích khảm phả rút ra bài học, thực hành luyện tập, vận dụng kiến thức, kĩ
năng vào thực tiễn
Câu 20. Nội dung bài học là sự cụ thể hoá nội dung chương trình môn học mà chương trình môn học có tính pháp lí nên giáo viên cân bám sát nội dung chương trinh, không dạy cho học sinh những nội dung ngoài chương trình quy định.
A. Đúng