Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc 3 sách Chân trời sáng tạo Đáp án 10 câu hỏi tập huấn SGK Âm nhạc lớp 3 năm 2022 - 2023
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc 3 sách Chân trời sáng tạo giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 3 môn Âm nhạc năm 2022 - 2023.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án môn Toán, Tự nhiên và xã hội sách Chân trời sáng tạo để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa mới của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn nhé:
Đáp án tập huấn SGK Âm nhạc 3 Chân trời sáng tạo
Câu 1: Tư tưởng xuyên suốt của bộ Sách giáo khoa Âm nhạc 3 – Chân trời sáng tạo là gì?
A. Lấy người dạy làm trung tâm.
B. Lấy người học làm trung tâm.
C. Cả người học và người dạy làm trung tâm.
D. Chuyển tải kiến thức cho người học.
Câu 2: Sách giáo khoa Âm nhạc 3 – Chân trời sáng tạo đảm bảo các yêu cầu cần đạt về?
A. Phẩm chất.
B. Năng lực chung.
C. Năng lực âm nhạc.
D. Cả ba ý trên.
Câu 3: Sách giáo khoa Âm nhạc 3 - Chân trời sáng tạo được cấu trúc theo mấy chủ đề, mỗi chủ đề được thiết kế bao nhiêu tiết?
A. 6 chủ đề, mỗi chủ đề 3 tiết.
B. 7 chủ đề, mỗi chủ đề từ 3-4 tiết.
C. 8 chủ đề, mỗi chủ đề từ 3-4 tiết.
D. 8 chủ đề, mỗi chủ đề 4 tiết.
Câu 4: Để đạt đến việc phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, Sách giáo khoa Âm nhạc 3- Chân trời sáng tạo được thiết kế
A. Có tính gợi mở, tạo điều kiện để học sinh khám phá, tự nhận thức các kiến thức, trải nghiệm các hoạt động âm nhạc.
B. Đa dạng về hình thức học tập như trò chơi, vận động, thực hành để phát triển các kĩ năng hát, đọc nhạc, nghe nhạc, chơi nhạc cụ,... năng lực âm nhạc.
C. Giúp học sinh có điều kiện được phản ứng với âm nhạc, ứng tấu và sáng tạo âm nhạc.
D. Cả ba câu A, B,C.
Câu 5: Mô hình bài học của Sách giáo khoa Âm nhạc 3 - Chân trời sáng tạo bao gồm mấy phần trong một chủ đề?
A. 3 phần: Khởi hành - Hành trình - Về ga.
……
D. 3 phần: Khởi hành - Tăng tốc - Về ga.
Câu 6: Nội dung các phần trong mô hình bài học của Sách giáo khoa Âm nhạc 3 - Chân trời sáng tạo bao gồm
A. Khám phá, Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, thường thức âm nhạc; Nhà ga âm nhạc.
B. Khám phá; Hát, đọc nhạc, nhạc cụ, thường thức âm nhạc, Nhà ga âm nhạc.
C. Khám phá, Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, thường thức âm nhạc, Nhà ga âm nhạc.
D. Khám phá; Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, thường thức âm nhạc; Nhà ga âm nhạc.
Câu 7: Sách giáo khoa Âm nhạc 3 - Chân trời Sáng tạo tiếp cận và vận dụng các phương pháp dạy học âm nhạc tiên tiến nào trên thế giới?
A. Phương pháp Kodály: nốt nhạc bàn tay, nốt nhạc hình tượng, âm tiết tấu,...
B. Phương pháp Orff-Schulwerk: nhạc cụ gõ kết hợp vỗ tay, búng tay, lỗ chân, giậm chân,...
C. Phương pháp Dalcroze: nghe nhạc cảm thụ và vận động,...
D. Cả ba phương pháp trên.
Câu 8: Chức năng của Sách giáo viên môn Âm nhạc 3 Chân trời Sáng tạo là
A. Cung cấp định hướng về phương pháp giảng dạy và tư liệu bổ sung để làm tài liệu tham khảo cho giáo viên.
B. Hướng dẫn phương pháp, kĩ thuật, hình thức tổ chức các nội dung hình thành kiến thức mới trong Sách giáo khoa.
C. Cung cấp tư liệu để làm rõ những nội dung được trình bày trong Sách giáo khoa và Vở bài tập để hướng dẫn GV sử dụng hai cuốn sách còn lại.
D. Hướng dẫn thiết kế và tổ chức các hoạt động học phù hợp với tiến trình của các bài học trong Sách giáo khoa.
Câu 9: Tiến trình tổ chức một bài học trong Sách giáo khoa Âm nhạc 3 – Chân trời Sáng tạo theo Công văn số 2345/BGD ĐT-GDTH ngày 7 tháng 6 năm 2021 là
A. Mở đầu, Luyện tập, Hình thành kiến thức mới - Khám phá, Trải nghiệm.
B. Mở đầu, Hình thành kiến thức mới – Khám phá, Trải nghiệm, Luyện tập.
C. Mở đầu, Hình thành kiến thức mới, Luyện tập - Thực hành, Vận dụng - Trải nghiệm.
D. Mở đầu, Trải nghiệm, Hình thành kiến thức mới – Khám phá, Luyện tập.
Câu 10: Vở bài tập Âm nhạc 3 – Chân trời sáng tạo thể hiện quá trình đánh giá theo Thông tư 27/2000/TT-BGDĐT như thế nào?
A. Vở bài tập để hỗ trợ trong việc đánh giá định kì. Bài tập được soạn với hình thức câu hỏi trắc nghiệm và tự luận cho các mạch nội dung nhưng cũng được khai thác như các dạng bài đánh giá cụ thể cho cá nội dung học tập âm nhạc.
B. Vở bài tập để hỗ trợ trong việc đánh giá thường xuyên. Bài tập được soạn với hình thức câu hỏi trắc nghiệm và tự luận cho các mạch nội dung nhưng cũng được khai thác như các dạng bài đánh giá cụ thể cho cá nội dung học tập âm nhạc.
C. Vở bài tập để hỗ trợ trong việc đánh giá thường xuyên. Nhiều bài tập được soạn với hình thức trò chơi thúc đẩy sự sáng tạo và hứng thú học tập âm nhạc nhưng cũng được khai thác như các dạng bài đánh giá cụ thể cho cá nội dung học tập âm nhạc.
D. Vở bài tập để hỗ trợ trong việc đánh giá định kì. Nhiều bài tập được soạn với hình thức trò chơi thúc đẩy sự sáng tạo và hứng thú học tập.