Đạo đức lớp 4 Bài 8: Quý trọng đồng tiền Giải Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức trang 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55
Giải Đạo đức 4 Bài 8: Quý trọng đồng tiền giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Đạo đức 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55.
Với lời giải trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 8 Chủ đề 7: Quý trọng đồng tiền. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Giải Đạo đức lớp 4 Bài 8: Quý trọng đồng tiền
Giải Luyện tập Đạo đức 4 Kết nối tri thức Bài 8
Luyện tập 1
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của bạn nào? Vì sao?
Trả lời:
1. - Không đồng tình với ý kiến của Trung
- Đồng tình với ý kiến của Kiên
Vì tiền dù ít hay nhiều cũng đều cần bảo quản và sử dụng tiết kiệm. Phải có những đồng tiền mệnh giá nhỏ mới có những đồng tiền mệnh giá lớn
2. - Không đồng tình với Yến
- Đồng tình với Hà
Vì tiền quan trọng nhưng vẫn có nhiều thứ không mua được bằng tiền như tình bạn, tình yêu thương, gia đình,…
3. - Không đồng tình với Phú
- Đồng tình với Hoàn
Vì có nhiều cách để tiết kiệm tiền như: nhờ bố mẹ giữ hộ, sử dụng tiền hợp lý,…
4. - Đồng tình với ý kiến của Thùy
- Không đồng tình với ý kiến của Linh
Vì ai cũng cần tiết kiệm tiền dù là nghèo hay giàu. Nếu người giàu không tiết kiệm thì sớm muộn cũng sẽ không có đủ tiền tiêu
Luyện tập 2
Bày tỏ ý kiến
Trả lời:
a. Việc làm này sẽ giúp Thảo có thể quản lý được chi tiêu, tiết kiệm được tiền.
b. Việc làm này có thể sẽ giúp Hoàng tiết kiệm được tiền nhưng khi bạn ấy cần chi tiêu 1 việc gì đó cần thiết thì lại không có khoản nào.
c. Việc làm này của Phương là lãng phí, chưa biết quý trọng đồng tiền. Quần áo có thể sử dụng những loại phù hợp với bản thân mà không cần quá đắt đỏ.
d. Việc làm của Lan thể hiện sự tiết kiệm. Giấy một mặt vẫn còn có thể sử dụng để làm nháp.
e. Việc làm của Chung thể hiện sự tiết kiệm, biết quý trọng đồng tiền. Những đồng tiền lẻ của mẹ cho tích góp lại thì Chung sẽ có một khoản để mua thứ mình muốn.
Luyện tập 3
Xử lí tình huống
Trả lời:
a. Nếu là Toàn, em sẽ xin phép bố mẹ nuôi lợn đất để tiết kiệm tiền. Sau này, khi có được một khoản tiền, em có thể mua được một món đồ có giá trị mà mình muốn
b. Nếu là Kim, em sẽ để 100.000 đồng vào khoản tiết kiệm và dùng 100.000 đồng nhờ mẹ mua giúp một vài món đồ ăn vặt để mang đến chia cho các bạn.
Luyện tập 4
Đưa ra lời khuyên cho các bạn
Trả lời:
a. Em sẽ khuyên Quyết nên sử dụng chiếc xe đạp cũ đó và tiết kiệm tiền để tự mua một chiếc xe đạp mới sau. Bạn có thể để dành các khoản tiền bố mẹ cho hoặc tiền mừng tuổi để mua xe
b. Em sẽ khuyên các bạn chỉ cần tổ chức một buổi liên hoan vừa đủ để mọi người cùng tham gia vui vẻ là được, không cần lãng phí như vậy.
Giải Vận dụng Đạo đức 4 Kết nối tri thức Bài 8
Vận dụng 1
Lập và thực hiện kế hoạch tiết kiệm tiền phù hợp với điều kiện của bản thân theo bảng gợi ý sau:
Thời gian | Số tiền tiết kiệm dự kiến | Cách thực hiện | Số tiền tiết kiệm được | Ghi chú |
Tuần/tháng 1 | ||||
… |
Trả lời:
Thời gian | Số tiền tiết kiệm dự kiến | Cách thực hiện | Số tiền tiết kiệm được | Ghi chú |
Quý 1 | 500.000 | Tích cực học tập dành điểm 10 để được bố thưởng | 400.000 | Chưa đạt kế hoạch |
Quý 2 | 500.000 | Tích cực học tập dành điểm 10 để được bố thưởng | 460.000 | Chưa đạt kế hoạch |
Quý 3 | 500.000 | Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà để được bố mẹ thưởng | Đang thực hiện | |
Quý 4 | 500.000 | Tích cực học tập dành điểm 10 để được bố thưởng |
Vận dụng 2
Nhắc nhở bạn bè tiết kiệm sách vở, quần áo, đồ dùng, đồ chơi, điện, nước,…
Trả lời:
Em thực hành cùng các bạn trên lớp.