Đạo đức lớp 4 Bài 5: Bảo vệ của công Giải Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức trang 31, 32, 33, 34, 35, 36

Giải Đạo đức 4 Bài 5: Bảo vệ của công giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Đạo đức 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 31, 32, 33, 34, 35, 36.

Với lời giải trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 5 Chủ đề 5: Bảo vệ của công. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Luyện tập Đạo đức 4 Kết nối tri thức Bài 5

Luyện tập 1

Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?

Luyện tập 1

Trả lời:

- Em đồng ý với ý kiến của Lâm. Vì việc bảo vệ của công là thể hiện trách nhiệm của mỗi người.

- Em không đồng ý với ý kiến của Nga. Vì không phải sử dụng theo ý thích mà cần phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ khi sử dụng

- Em không đồng ý với ý kiến của Phúc. Vì bảo vệ của công là trách nhiệm của tất cả mọi người

- Em đồng ý với ý kiến của Trang. Vì bảo vệ của công giúp môi trường công cộng sạch đẹp, cuộc sống trở nên văn minh hơn

Luyện tập 2

Bạn nào biết bảo vệ của công, bạn nào chưa biết bảo vệ của công? Vì sao?

Luyện tập 2

Trả lời:

1. Hành động của bạn nhỏ trong tranh là chưa bảo vệ của công. Vì bạn ấy sử dụng nước rửa tay ở trường xong không tắt đi.

2. Hành động của Mai là biết bảo vệ của công. Vì bạn ấy không giẫm lên bãi cỏ mà đi vòng lối khác.

3. Hành động của bạn nữ trong tranh là biết bảo vệ của công. Vì bạn ấy đã ngăn em mình vẽ lên bảng tin chung của khu phố

4. Hành động của bạn nữ trong tranh là chưa biết bảo vệ của công. Vì bạn ấy đã tự ý viết vào sách ở thư viện

5. Hành động của 2 bạn trong tranh là chưa biết bảo vệ của công. Vì các bạn ấy đang vẽ, khắc lên thân cây của làng. Việc làm này sẽ khiến thân cây trở nên xấu xí, có thể ảnh hưởng đến sự sống của cái cây

6. Hành động của 2 bạn trong tranh là chưa biết bảo vệ của công. Vì các bạn ấy đang đu lên chiếc khung thành ở sân bóng. Việc làm của các bạn sẽ khiến cho khung thành bị hư hỏng

Luyện tập 3

Xử lí tình huống

Luyện tập 3

Trả lời:

a. Nếu là Hiền, em sẽ nói với Lan: “Vì đây là tài sản chung của trường nên chúng mình có trách nhiệm phải giữ gìn và bảo vệ Lan ạ”

b. Nếu là Hậu, em sẽ nói với Long: “Vì cây xoài này là của chung nên chúng mình có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn Long ạ. Tớ nghĩ chúng mình không nên làm như vậy đâu. Đó là phá hoại của công đấy!”

c. Nếu là Hải, em sẽ nói với Loan: “Em không nên làm vậy. Để có được những bông hoa đẹp thế này, các bác, các cô đã phải làm việc rất vất vả. Vì thế, mọi người cần phải biết giữ gìn chứ không được ngắt hoa”

Luyện tập 4

Em sẽ làm gì nếu chứng kiến các hành vi dưới đây? Vì sao?

Luyện tập 4

Trả lời:

a. Em sẽ nhắc nhở bạn ấy không được làm như vậy. Ghế đá là tài sản chung của trường nên mọi người đều có trách nhiệm phải giữ gìn.

b. Em sẽ nhắc nhở các bạn ấy không được làm như vậy. Hoa trong khuôn viên nhà văn hóa là tài sản chung của khu phố. Mọi người đã cùng nhau trồng và chăm sóc nên các bạn ấy không được hái hoa.

c. Em sẽ nhắc nhở em nhỏ không được làm như vậy. Bức tượng có thể sẽ bị hỏng nếu như em ấy cứ trèo lên. Đó là tài sản chung nên em nhỏ cần giữ gìn, bảo vệ

d. Em sẽ nhắc nhở các bạn không được làm như vậy. Chậu hoa là tài sản chung của lớp, nếu các bạn ấy chẳng may đá vào chậu hoa thì sẽ bị hỏng. Các bạn ấy có trách nhiệm phải giữ gìn tài sản chung ấy chứ không được phá hoại

Giải Vận dụng Đạo đức 4 Kết nối tri thức Bài 5

Vận dụng 1

Chia sẻ những việc em đã chứng kiến hoặc đã và sẽ làm để góp phần bảo vệ của công

Trả lời:

- Giữ gìn vệ sinh lớp học

- Không vẽ bậy lên bàn học

- Sử dụng cẩn thận các dụng cụ học tập môn giáo dục thể chất

- Tham gia dọn vệ sinh khu phố hàng tháng

Vận dụng 2

Em hãy:

- Tìm hiểu và nhận xét về ý thức bảo vệ tài sản trường, lớp của các bạn học sinh trong trường và đề xuất các biện pháp để bảo vệ các tài sản đó.

- Ghi lại kết quả làm việc theo mẫu gợi ý:

Vận dụng 2

Trả lời:

Nhóm 1

PHIẾU GHI CHÉP

1. Tên tài sản: phòng học, bàn ghế, ghế đá, dụng cụ học tập môn giáo dục thể chất,…

2. Kết quả quan sát:

- Các hành vi góp phần bảo vệ tài sản trường, lớp

+ Vệ sinh lớp học cuối mỗi buổi học

+ Lau dọn bàn ghế mỗi tháng

+ Sử dụng cẩn thận các dụng cụ học tập môn giáo dục thể chất

- Các hành vi gây tổn hại tới tài sản trường, lớp

+ Dính bã kẹo cao su lên ghế đá

+ Hái hoa tại vườn hoa của trường

+ Vẽ bậy lên bàn học

- Đánh gá chung về ý thức bảo vệ tài sản trường, lớp của các bạn học sinh trong trường

Hầu hết các bạn học sinh trong trường đều có ý thức bảo vệ tài sản chung. Tuy nhiên, vẫn còn một số bạn thiếu ý thức, chưa biết bảo vệ tài sản chung.

3. Biện pháp bảo vệ tài sản trường, lớp

- Tuyên truyền, vận động tất cả các bạn học sinh cùng có ý thức bảo vệ tài sản chung của trường, lớp

- Nhắc nhở các bạn chưa có ý thức bảo vệ tài sản chung

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 156
  • Dung lượng: 319,1 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo