Đạo đức lớp 4 Bài 1: Người lao động quanh em Giải Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo trang 6, 7, 8, 9

Giải Đạo đức 4 Bài 1: Người lao động quanh em giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo trang 6, 7, 8, 9.

Với lời giải trình bày rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 1 Chủ đề: Biết ơn người lao động. Chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Luyện tập Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo Bài 1

Luyện tập 1

Nhận xét các ý kiến sau:

Luyện tập

Hướng dẫn:

- Ý kiến 1: Ý kiến này hoàn toàn đúng, nhờ những người lao động miệt mài làm việc tạo ra của cải chúng ta mới có cuộc sống tốt đẹp và đầy đủ.

- Ý kiến 2: Ý kiến này hoàn toàn đúng, nhờ có người lao động mà chúng ta có của cải, vật chất khiến cho cuộc sống con người đủ đầy và trở nên tốt đẹp hơn.

- Ý kiến 3: Ý kiến này không đúng, nếu không có những người lao động bên ngoài xã hội thì sẽ không có người tạo ra nhiều của cải vật chất: quần áo, thực phẩm… vì vậy chỉ biết ơn người trong gia đình là chưa đủ.

- Ý kiến 4: Ý kiến này hoàn toàn đúng, chúng ta cần phải biết ơn người lao động dù không trực tiếp sử dụng sản phẩm vì một phần sản phẩm của họ cũng đã giúp cho đất nước, cuộc sống phát triển và trở nên tốt đẹp hơn.

Luyện tập 2

Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói, việc làm nào sau đây? Vì sao?

Luyện tập

Trả lời:

- Em đồng tình với việc làm (1) vì nhờ có bác lao công ngôi trường mới không có rác thải.

- Em đồng tình với việc làm (2) vì tất cả người lao động đều có những đóng góp riêng cho đời sống và xã hội.

- Em không đồng tình với việc làm (3) vì mỗi nghề đều có đóng góp riêng, nghề thiết kế thời trang đóng góp cho cuộc sống những bộ quần áo đẹp, thời thượng…

- Em đồng tình với việc làm (4) vì chúng ta cần phải biết ơn những người lính cứu hỏa đã giúp dập tắt những đám cháy, cứu người dân ra khỏi khó khăn.

Luyện tập 3

Xử lí tình huống

- Tình huống 1: Chú của Bin làm kiểm lâm. Bin rất thích công việc của chú và chia sẻ điều này với Tin. Tin nói: “Kiểm lâm thì có gì đáng tự hào đâu!”

Nếu là Bin, em sẽ ứng xử như thế nào?

- Tình huống 2: Na và Cốm đang thảo luận về chủ đề “Người lao động quanh em”. Na chia sẻ: “ Chúng ta phải biết ơn người lao động trong xã hội”. Cốm tiếp lời: “Làm như thế để được thầy cô và người lớn khen”.

Nếu là Na, em sẽ khuyên Cốm điều gì?

Trả lời:

- Tình huống 1: Em sẽ nói với Tin rằng: nghề nào cũng có những đóng góp riêng biệt, nghề kiểm lâm của chú mình là một công việc ý nghĩa, bảo vệ các khu rừng, giúp rừng luôn phát triển bình thường và an toàn; đem lại nhiều lợi ích cho tự nhiên và con người.

- Tình huống 2: Nếu là Na, em sẽ nói với Cốm rằng: bạn nghĩ vậy là sai rồi, chúng ta làm vậy để bày tỏ sự biết ơn những người lao động chứ không phải để thầy cô và người lớn khen, chúng ta cảm ơn họ vì những đóng góp của họ dành cho xã hội giúp xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp và phát triển hơn.

Giải Vận dụng Đạo đức 4 Chân trời sáng tạo Bài 1

Vận dụng 1

Chia sẻ về đóng góp của một người lao động mà em biết.

Trả lời:

- Bác Lan – bác là nhân viên vệ sinh môi trường. Bác giúp cho thành phố trở nên sạch đẹp, không còn bị ô nhiễm và ảnh hưởng xấu từ những chất thải xung quanh.

>> Tham khảo: Chia sẻ về đóng góp của một người lao động mà em biết

Vận dụng 2

Hãy ghi sổ tay mô tả về công việc và đóng góp của một số nghề nghiệp mà em yêu thích.

Ví dụ:

Tên nghề

Mô tả công việc

Đóng góp của nghề

Bác sĩ

Khám, chữa bệnh

Chăm sóc sức khỏe cho mọi người

Trả lời:

Tên nghề

Mô tả công việc

Đóng góp của nghề

Bác sĩ

Khám, chữa bệnh

Chăm sóc sức khỏe cho mọi người

Giáo viên

Giảng dạy

Truyền đạt tri thức đúng đắn đến các thế hệ trẻ

Nhân viên môi trường

Dọn dẹp môi trường

Giúp cho môi trường sống trở nên xanh, sạch, đẹp.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 150
  • Dung lượng: 205,8 KB
Sắp xếp theo