Cách đăng ký tài khoản giáo viên, học sinh học trực tuyến trên OLM

Bài viết sẽ hướng dẫn các thầy cô và các em học sinh cách tạo tài khoản giáo viên và tài khoản học sinh để học trực tuyến trên trang web OLM.

Cách đăng ký tài khoản giáo viên, học sinh học trực tuyến trên OLM

Đăng ký tài khoản giáo viên OLM

Đầu tiên các bạn truy cập vào website OLM, sau đó nhấn nút Đăng ký ở góc trên bên phải.

Tiếp theo, hãy nhập đầy đủ các thông tin gồm Tên của bạn, tên đăng nhập, mật khẩu, email hoặc số điện thoạimã xác minh hiện ra phía dưới sau đó nhấn nút Đăng ký tài khoản.

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, các bạn cần đăng nhập lại bằng tên tài khoản và mật khẩu vừa mới đăng ký.

Tiếp theo, hãy nhấn vào nút tên tài khoản của bạn ở góc trên bên phải, sau đó chọn Đăng ký giáo viên.

Điền số điện thoại của bạn vào ô trống, chọn môn dạy mà bạn muốn đăng ký sau đó nhấn nút Đăng ký.

Nếu số điện thoại hợp lệ, hệ thống sẽ thông báo đăng ký thành công tài khoản giáo viên. Các bạn nhấn OK để tắt thông báo này.

Lúc này, các bạn sẽ được chuyển đến trang quản lí giáo viên hoặc có thể truy cập thủ công bằng cách nhấn vào nút tên tài khoản sau đó chọn Trang giáo viên/Quản lý lớp học.

Đăng ký tài khoản học sinh OLM

Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản giáo viên thì các thầy cô giáo cần tạo tài khoản cho học sinh. Trong màn hình quản lý lớp học, nhấn nút Tạo lớp học.

Điền thông tin về lớp học gồm có Lớp Tên lớp sau đó nhấn Lưu.

Tiếp theo, nhấn chọn nút Thiết lập trong ô lớp học đã tạo.

Lúc này, các thầy cô có thể tiến hành tạo danh sách học sinh thủ công bằng cách nhập Họ và tên học sinh, Tên đăng nhập và mật khẩu cho từng học sinh, sau đó nhấn nút Lưu ở cuối dòng. Lưu ý là để tránh Tên đăng nhập có thể trùng với những tên đăng nhập đã được tạo thì giáo viên có thể thêm vào phía sau hoặc phía trước các tiền tố và hậu tố để đồng bộ và dễ phân biệt. Ví dụ: 5A7_MinhHieu_1, 5A7_TrongHoang_1... 

Ngoài ra, nếu có sẵn file danh sách học sinh trong máy thì giáo viên có thể nhấn nút Tạo nhanh danh sách học sinh và copy danh sách đó vào.

Sau khi đã tạo được hết danh sách, thầy cô giáo sẽ gửi những tài khoản đã tạo này đến từng học sinh để các em tiến hành đăng nhập vào lớp học. Giáo viên sẽ là người có toàn quyền để quản lí như sửa tên, mật khẩu... hay xóa học sinh trong lớp.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 5.526 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 08/02/2021
Xem thêm: OLM
Sắp xếp theo