Cách sử dụng LingoDeer học tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật

Ứng dụng học ngoại ngữ

LingoDeer đang là ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến được yêu thích nhất hiện nay. Ngoài tiếng Anh, chúng ta còn có thể sử dụng LingoDeer để học tiếng Nhật, học tiếng Hàn hoặc học tiếng Trung Quốc.

LingoDeer cho AndroidLingoDeer cho iOS

So với các ứng dụng học ngoại ngữ trên điện thoại khác hiện nay như Duolingo, Memrise hay các chương trình học tiếng Trung online khác thì LingoDeer vượt trội hơn rất nhiều nhờ những tính năng độc đáo và cách phát triển các bài học theo hướng vừa học vừa chơi. Điều này không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn kích thích người học tham gia và tạo hứng thú trong quá trình học ngoại ngữ trên điện thoại.

Học tiếng nước ngoài bằng LingoDeer

Bước 1: Các bạn truy cập vào kho ứng dụng iOS (App Store) hoặc Android (Play Store) để tìm và cài đặt ứng dụng học tiếng nước ngoài LingoDeer lên thiết bị của mình. Sau đó khởi động ứng dụng để Bắt đầu học ngoại ngữ trên LingoDeer.


Cài đặt LingoDeer trên điện thoại

Bước 2: Bạn sẽ được lựa chọn ngôn ngữ mà mình muốn sử dụng để học trong chương trình này. Mặc định là LingoDeer sẽ dạy chúng ta bằng tiếng Việt, nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể chạm vào "Khoá học được dạy bằng tiếng Việt" và tìm, lựa chọn sử dụng thứ ngôn ngữ khác.

Đồng thời bên dưới, chúng ta sẽ thấy các khoá học ngoại ngữ khác nhau với rất nhiều thứ tiếng, như:

  • Tiếng Anh
  • Tiếng Trung Quốc
  • Tiếng Nhật Bản
  • Tiếng Hàn Quốc
  • ...

Chạm vào một khoá học bất kỳ để chọn và bắt đầu học trên điện thoại.


Có thể học trên LingoDeer bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau

Bước 3: Ví dụ, chúng ta sẽ lựa chọn học tiếng Nhật, tại giao diện đầu tiên, chúng ta sẽ được lựa chọn chủ đề của chương trình học.

LingoDeer cung cấp cho người dùng rất nhiều chủ đề khác nhau:

  • Quốc tịch
  • Bảng chữ cái
  • Mua sắm
  • Tuổi tác
  • Sách vở
  • Đồ gia dụng
  • ....

Bước 4: Chỉ cần chạm vào để chọn thể loại bài học mình muốn và bắt đầu. Một điều thú vị mà chúng ta có thể thấy rất rõ là cách dạy của LingoDeer rất độc đáo, mọi thứ được minh hoạ bằng hình ảnh rất đáng yêu, hỗ trợ âm thanh và mang lại cảm giác của một trò chơi.


Phong cách "học mà chơi" của LingoDeer

Bước 5: Người chơi chỉ cần đọc câu hỏi, chạm vào đáp án để trả lời, LingoDeer sẽ cho bạn biết kết quả ngay sau đó.

Ở góc trên, bên phải màn hình là biểu tượng cài đặt, các bạn chạm vào đó để xem các tuỳ chọn bổ sung, thay đổi cho chương trình học của mình.

Nếu muốn thay đổi chương trình học, đơn giản chỉ cần quay về giao diện chọn ngôn ngữ và gói học ban đầu (bước 2), sau đó chọn Thêm khoá học và lặp lại thao tác.

Mỗi chương trình học sẽ có những yêu cầu khác nhau, ví dụ, ở đây chúng ta thêm Tiếng Anh để học, ứng dụng sẽ hỏi về trình độ cơ bản mà người học đang có (cơ bản hay chưa biết gì).


Lựa chọn trình độ trước mỗi khoá học tiếng Anh trên LingoDeer

Tuỳ vào việc bạn chọn trình độ nào mà LingoDeer sẽ tự động lọc và đưa ra chương trình học phù hợp nhất để người dùng dễ tiếp thu và không cảm thấy nản. Và cũng như khi học tiếng Hàn hay học tiếng Nhật online, LingoDeer cũng sẽ đưa ra đáp án ngay khi người dùng trả lời. Đáp án được phân định bằng hai màu rõ rệt cho 2 kết quả:

  • ĐÚNG - Màu xanh
  • SAI - Màu đỏ


Hiển thị Đúng - Sai sau mỗi câu trả lời của học viên

Dù trả lời sai hay đúng, chúng ta đều có thể chọn vào Tiếp tục để trả lời các câu hỏi phía sau, nhưng cách tính điểm sẽ căn cứ vào chuỗi câu trả lời đúng của người học.

Một điều cần chú ý khác, đó là nếu các bạn muốn sử dụng đầy đủ các tính năng và chương trình học trên LingoDeer, thì buộc phải đăng nhập (hoặc đăng ký tài khoản).

Cách đăng ký tài khoản LingoDeer khá đơn giản, bạn chỉ cần điền địa chỉ email, tên đăng nhập và mật khẩu, sau đó xác nhận một số thông tin cá nhân khác là đã có một tài khoản cho riêng mình.


Cách đăng ký tài khoản LingoDeer

Ứng dụng học ngoại ngữ LingoDeer cũng cung cấp cho người học một bảng xếp hạng theo tuần và tính năng Thành tựu để tiện theo dõi những thành viên khác cũng như quá trình học tập của mình.

Có thể nói, trong khá nhiều ứng dụng học ngoại ngữ online hiện nay, LingoDeer nổi bật với giao diện đơn giản, chất lượng, sử dụng mượt mà và các bài học vừa sức, tinh tế khiến người học luôn cảm thấy tự tin và thoải mái.

Nếu chưa biết học tiếng Anh online ở đâu, Download.vn khuyên bạn nên thử sức với ứng dụng tuyệt vời này.

  • 5.288 lượt xem
Cập nhật: 15/06/2019
Xem thêm: Lingodeer
Sắp xếp theo