Dẫn chứng về việc lựa chọn đúng công việc mình yêu thích Tấm gương về việc lựa chọn hướng đi đúng đắn

Dẫn chứng về việc lựa chọn đúng công việc mình yêu thích bao gồm 3 tấm gương ví dụ tiêu biểu hay, mới nhất được nhiều người biết đến. Qua đó giúp bài văn nghị luận thêm hấp dẫn, dễ thuyết phục người đọc người nghe.

Dẫn chứng về định hướng nghề nghiệp đúng đắn

TOP 3 Dẫn chứng về định hướng nghề nghiệp đúng đắn cực hay dưới đây là tài liệu vô cùng hữu ích. Các em hãy tham khảo, ghi nhớ dẫn chứng để đưa vào bài văn của mình thêm thuyết phục, hấp dẫn, có tính tin cậy cao. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: dẫn chứng về tình yêu thương, dẫn chứng về tinh thần ham học hỏi trong cuộc sống, dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về tính kỷ luật.

Tấm gương về việc lựa chọn hướng đi đúng đắn

Dẫn chứng 1

Bác Hồ với lựa chọn ra đi tìm đường cứu nước. Ở tuổi 21, người đã đưa ra quyết định hướng đến độc lập dân tộc và nhân dân dù trong đời có nhiều lựa chọn, nhiều phương hướng. NGã rẽ ấy đã thật sự thay đổi cuộc đời khác và thay đổi vận mệnh của một dân tộc.

Dẫn chứng 2

Còn có thể kể đến lựa chọn hướng đi của Phạm Nhật Vượng - tỷ phú đầu tiên của Việt Nam. Ông đã quyết định kinh doanh đầy mới mẻ tại Ukraine và xây dựng được đế chế của riêng mình.

Dẫn chứng 3

Hoa Hậu H'hen niê, cô gái dân tộc Ê đê đã thoát khỏi cuộc tảo hôn năm 14 tuổi. Cô đã chọn giáo dục, chọn việc học tập, nỗ lực, trau dồi bản thân và thay đổi số phận của mình. NGã rẽ cuộc đời ấy là một sự thành công, là hạnh phúc, hy vọng dành cho H'hen niê.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨