Dẫn chứng về mục đích sống Tấm gương điển hình về sống có mục tiêu

Dẫn chứng mục đích sống bao gồm 3 tấm gương ví dụ tiêu biểu hay, mới nhất được nhiều người biết đến. Qua đó giúp bài văn nghị luận về sống có mục đích thêm hấp dẫn, dễ thuyết phục người đọc người nghe.

Sống có mục đích

TOP 3 Dẫn chứng về người sống có mục đích cực hay dưới đây là tài liệu vô cùng hữu ích. Các em hãy tham khảo, ghi nhớ dẫn chứng để đưa vào bài văn của mình thêm thuyết phục, hấp dẫn, có tính tin cậy cao. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: dẫn chứng về tình yêu thương, dẫn chứng về tinh thần ham học hỏi trong cuộc sống, dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về tính kỷ luật.

Dẫn chứng người sống có mục đích - Mẫu 1

Trần Trà My sinh ra và lớn lên ở Quảng Trị, trải qua cuộc đại phẫu thuật không thành công với biến chứng liệt đôi chân. My vẫn cố gắng với mục đích sống tuy nhỏ bé nhưng là tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ. Không chấp nhận, không chịu buông xuôi, sau thời gian dài tập luyện vất vả, sự cố gắng, động viên của người thân, cùng niềm đam mê với tình yêu văn chương, giờ đây My đã trở thành một nhà văn. Cô là cây bút quen thuộc với nhiều độc giả yêu văn học qua tập truyện Yêu trên từng ngón tay, Giấc mơ đôi chân thiên thần. Ngoài ra, cô còn tham gia tình nguyện để hỗ trợ những người khuyết tật sống có mục đích, có khát vọng để có tương lai tốt đẹp hơn.

Dẫn chứng mục tiêu sống - Mẫu 2

Sinh năm 1989 tại Hải Phòng, tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2012, Bình về đầu quân cho Tập đoàn Công nghiệp – viễn thông quân đội Viettel. Với kiến thức được học tại trường, cùng sự nỗ lực cố gắng của bản thân Bình đã có nhiều ý tưởng sáng tạo đột phá, có lợi cho tập đoàn và đem lại doanh thu lớn

Dẫn chứng mục đích sống - Mẫu 3

Cô sinh năm 1942 trong một gia đình có truyền thống về nghề y. Sinh ra và lớn lên trong những năm tháng kháng chiến, cô ý thức được tinh thần yêu nước và có trách nhiệm với tổ quốc. Tốt nghiệp ngành y, cô đã chọn cho mình một công việc ở Quảng Ngãi. Thế nhưng, với tấm lòng yêu nước, cô quyết định đến chiến trường miền Nam ác liệt và cứu chữa, chăm sóc nhiều thương bệnh binh và người dân, không quản ngại khó khăn, gian khổ. Cô có mục đích sống cao cả đó là tình yêu thương con người, đồng đội, lolắng cho anh em, đồng bào, đồng đội trong đêm tối, đau lòng khi bom đạn chiến tranh tàn phá quê hương. Trong một đợt công tác, Đặng Thùy Trâm bị lính Mỹ phục kích và hy sinh khi mới 28 tuổi.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Dung lượng: 115 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨