Dẫn chứng về Công dân toàn cầu Ví dụ về công dân toàn cầu

Dẫn chứng về Công dân toàn cầu là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng đưa dẫn chứng vào bài văn nghị luận. Giúp bài văn thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, bài làm đạt điểm cao.

Công dân toàn cầu là những người sống và làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau. Họ có thể có một hoặc nhiều quốc tịch mà không bị rào cản về ranh giới, địa lí cũng như văn hóa của các quốc gia trong nhận thức của mình. Vậy sau đây là dẫn chứng về công dân toàn cầu hay nhất mời các bạn theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: Dẫn chứng về giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về tính kỷ luật.

Dẫn chứng về Công dân toàn cầu

Dẫn chứng 1

- Công dân toàn cầu Hồ Thu Hương: Sinh năm 1988 tại Hà Nội, sau đó chuyển sang Cộng Hòa Séc sinh sống từ năm 9 tuổi. Hương đã không ngừng học tập và đạt nhiều thành tích cao như: Giải 5 cuộc thi quản lý kinh doanh REVEAL của L’Oreal (383 thí sinh), Đại biểu sinh viên Việt Nam duy nhất tham gia Hội nghị thượng đỉnh của khối Hội đồng Hợp tác Kinh tế Thái Bình Dương (PECC); Được chọn từ 618 thí sinh để nhận học bổng của Ủy ban Châu Âu cho chuyến đi du học và thực tập tại Canada với 31 sinh viên khác từ 23 quốc gia. Được nhận vào thực tập tại Quỹ châu Á-Thái Bình Dương của Canada,…cùng nhiều giải thưởng danh giá. Vượt qua điểm yếu của bản thân, cô không quá xinh đẹp, và đủ chiều cao để trở thành người mẫu. Nhưng với những kiến thức và kĩ năng mềm mà Hương có, giờ đây cô đã trở thành công dân toàn cầu sinh sống tại 7 quốc gia thuộc 4 châu lục và đặt chân tới 27 quốc gia trên thế giới.

Dẫn chứng 2

- Chàng trai dân tộc H’rê Đinh Văn Năm: Từ một cậu học trò nghèo, sinh ra và lớn lên ở mảnh đất miền núi của tỉnh Quảng Ngãi. Đinh Văn Năm đã nỗ lực học tập và đỗ Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Sau khi tốt nghiệp, Năm đã vượt qua hơn 400 sinh viên để giành suất tuyển dụng của Tập đoàn Takemoto Denki (Nhật Bản) để làm việc. Dù dành được lời mời hợp tác lâu dài, nhưng Năm vẫn quyết tâm về nước thực hiện dự án của mình. Hiện nay, Năm đang làm cho tập đoàn FPT và thường xuyên làm việc với đối tác nước ngoài, chủ yếu là Nhật Bản. Trong quá trình hợp tác, Năm kỳ vọng sẽ phát triển sản phẩm riêng, có thương hiệu cho mình, chứ không chỉ gia công theo đơn hàng của khách.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 1.207
  • Dung lượng: 94 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo