Dẫn chứng về bản lĩnh tuổi trẻ Tấm gương sống có bản lĩnh

Dẫn chứng về bản lĩnh tuổi trẻ bao gồm 4 tấm gương ví dụ tiêu biểu hay, mới nhất được nhiều người biết đến. Qua đó giúp bài văn nghị luận suy nghĩ về tuổi trẻ cần sống có bản lĩnh thêm hấp dẫn, dễ thuyết phục người đọc người nghe.

Bản lĩnh của tuổi trẻ

TOP 4 Dẫn chứng về bản lĩnh sống cực hay dưới đây là tài liệu vô cùng hữu ích. Các em hãy tham khảo, ghi nhớ dẫn chứng để đưa vào bài văn của mình thêm thuyết phục, hấp dẫn, có tính tin cậy cao. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: dẫn chứng về tình yêu thương, dẫn chứng về tinh thần ham học hỏi trong cuộc sống, dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về tính kỷ luật.

Tấm gương sống có bản lĩnh

Dẫn chứng 1

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký: dù bị liệt 2 tay nhưng vẫn kiên trì, nghị lực đi học và tập viết bằng hai chân và về sau thầy đã trở thành tấm gương sáng cho mọi thế hệ trẻ noi theo.

Dẫn chứng 2

Bác Hồ: Từ bàn tay trắng với sự nỗ lực, lòng quyết tâm, kiên trì, nghị lực Bác đã buôn ba đến bao nhiêu đất nước để tìm ra con đường cứu nước.

Dẫn chứng 3

Thomas Edison: Một nhà bác học vĩ đại phát minh ra hàng loạt những thiết bị tiện ích hiện nay từng là một học trò mà không được thầy giáo coi trọng. Nhưng nhờ sự trau dồi, nỗ lực ông đã được cả thế giới công nhận tài năng của mình.

Dẫn chứng 4

Niu- tơn: Một nhà toán học, lý học, thiên văn học,..vĩ đại của nhân loại sinh ra không được khoẻ mạnh như các bạn đồng trang lứa và luôn yếu ớt nên không thể hoạt động mạnh. Nhưng nghịch cảnh đã khiến ông vươn lên được đến đỉnh cao của sự thành công với sự cố gắng, kiên trì, lòng nghị lực.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨