Dẫn chứng thay đổi bản thân Dẫn chứng hay về thay đổi chính mình

Dẫn chứng thay đổi bản thân là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, bài làm đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận, giúp tăng giá trị cho bài văn nghị luận xã hội.

Thay đổi bản thân giúp rèn luyện sự tự tin. Điều này giúp tăng cường lòng tin vào khả năng của bản thân và khả năng ứng phó với các tình huống khó khăn trong cuộc sống. Vậy dưới đây là các tấm gương về thay đổi bản thân hay nhất mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh dẫn chứng về thay đổi bản thân các bạn xem thêm dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về tính kỷ luật.

Dẫn chứng về thay đổi bản thân hay nhất

Dẫn chứng 1

Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa quên Renato Soru, người Italia, đồng thời là ông chủ tập đoàn Tiscali nổi tiếng đã thất bại ra sao khi thâm nhập vào thị trường nước Đức rộng lớn với biết bao đối thủ cạnh tranh. Trước những khó khăn đó, Renato Soru không hề chùn bước. Renato Soru đã thay đổi chiến lược kinh doanh của mình để biến Tiscali thành tên tuổi hàng đầu thế giới và đưa tên ông vào danh sách những con người thành công nhất thế giới. Câu chuyện về Renato Soru chính là điển hình về sự thay đổi bản thân để phù hợp với môi trường sống.

Dẫn chứng 2

Mark Zuckerberg - người sáng lập ra Facebook, thu hút được sự quan tâm và sử dụng của hàng triệu người trên thế giới. Nhưng chưa bao giờ, ông dừng lại thỏa mãn với thành công đó. Ngược lại, ông luôn học tập, nghiên cứu để đem lại sự hấp dẫn, mới mẻ về giao diện cũng như tính năng của người dùng. Minh chứng rõ nhất là Facebook luôn diện những bộ quần áo mới qua từng năm tháng. Câu chuyện về Mark Zuckerberg chính là điển hình về sự thay đổi để phù hợp với điều kiện cụ thể.

Dẫn chứng 3

Chị Lê Thị Hồng Thắm, người dân tộc Êđê ở Đắk Lắk: Chị là một phụ nữ dũng cảm, quyết liệt trong việc bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc Êđê. Chị đã thay đổi bản thân bằng cách học hỏi từ các bà con trong làng, từ các nghệ nhân và các chuyên gia. Chị đã giỏi thực hiện các nghi lễ cúng rẫy, cúng nhà mới, cúng ma… của người Êđê. Chị cũng là một nghệ nhân giỏi trong việc dệt thổ cẩm, làm đồ trang sức và các sản phẩm từ tre, nứa… Chị đã truyền lại cho nhiều em nhỏ trong xã những kỹ năng và kiến thức về văn hóa dân tộc Êđê

Dẫn chứng 4

Anh Nguyễn Văn Tâm, người dân tộc Bahnar ở Gia Lai: Anh là một ca sĩ và nhạc sĩ có tiếng trong làng nhạc dân gian của Gia Lai. Anh đã thay đổi bản thân bằng cách học hỏi từ các ca sĩ, nhạc sĩ khác, từ các nghệ nhân và các chuyên gia. Anh đã sáng tác và biểu diễn nhiều ca khúc mang âm hưởng dân tộc Bahnar, như “Ia Blứ ơi”, “Tình yêu Bahnar”, “Rừng xanh vắng tiếng chim”… Anh đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ yêu mến và bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc Bahnar

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 8.797
  • Dung lượng: 74,7 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo