Công thức tính trung bình cộng Tính trung bình cộng

Trung bình cộng là gì? Công thức tính trung bình cộng như thế nào? Ý nghĩa của số trung bình cộng? Các bước tìm số trung bình cộng của nhiều số như thế nào? Là câu hỏi được rất nhiều bạn học sinh quan tâm.

Chính vì vậy trong bài viết dưới đây Download.vn sẽ giới thiệu đến các bạn toàn bộ kiến thức về số trung bình cộng. Qua đó giúp các bạn có thêm nhiều tài liệu ôn tập, trau dồi kiến thức để biết cách giải các bài toán. Vậy sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

1. Trung bình cộng là gì

Trung bình cộng đơn giản của một dãy số trong toán học là thương số giữa tổng ngân sách của hội tụ số đó và số thành phần trong hội tụ đó.

Trung bình cộng đơn giản trong thống kê là một đại lượng mô tả thống kê, được tính ra bằng phương pháp lấy tổng ngân sách của toàn bộ các quan sát trong tập chia cho số lượng các quan sát trong tập.

2. Công thức tính trung bình cộng

\bar{X}=\frac{x_{1} n_{1}+x_{2} n_{2}+x_{3} n_{3}+\ldots+x_{k} n_{k}}{N}

3. Ý nghĩa của số trung bình cộng

Người ta thường dựa vào kết quả tính trung bình cộng để tính toán hoặc so sánh các mặt của đời sống như:

  • Mức thu nhập bình quân của một người / 1 tháng
  • Thu nhập bình quân đầu người của một quốc gia để nhận định sức mạnh tài chính của đất nước đó.
  • Tính độ tuổi trung bình của toàn bộ dân số của một khu vực tại một thời khắc nhất định.

4. Các bước tìm số trung bình cộng của nhiều số

Cộng tất cả các số có trong dãy số đó để tìm tổng: Có thể tính nhẩm (nếu các số đơn giản) hoặc sử dụng máy tính cầm tay (nếu các số phức tạp)

Đếm xem trong dãy số cần tính đó có bao nhiêu số hạng (tính số các số hạng). Khi có số lặp lại, bạn bắt buộc vẫn phải đếm cả số đó, không được bỏ đi.

Tiến hành chia tổng các số vừa tìm được cho số các số hạng. Hoàn thành bước này, bạn sẽ tìm ra số trung bình cộng hết sức đơn giản.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 788
  • Dung lượng: 63,1 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo