Hướng dẫn tra cứu đơn hàng - mã vận đơn của Giao hàng tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm (GHTK) là một đơn vị vận chuyển hàng hóa, thư từ,... nhanh chóng và được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Đặc biệt, đây là đơn vị giao hàng được rất nhiều ứng dụng thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Sendo,... và các shop bán hàng online sử dụng giao hàng đến cho người mua hàng.

Trong mỗi đơn hàng, GHTK đều sẽ cập nhật nhanh chóng tình trạng nhanh nhất tới khách hàng để họ dễ dàng kiểm tra, nắm rõ được tình hình của đơn hàng như thế nào. Để giúp cho mọi người có thể theo dõi được tình trạng đơn hàng của mình, sau đây chúng tôi xin giới thiệu bài viết hướng dẫn tra cứu đơn - vận đơn của Giao hàng tiết kiệm, xin mời các bạn cùng theo dõi.

Tải Giao hàng tiết kiệm trên Android Tải Giao hàng tiết kiệm trên iOS

Mã vận đơn của Giao hàng tiết kiệm

Mã vận đơn của Giao hàng tiết kiệm chính là một dãy kí hiệu gồm chữ và số dùng để phân biệt của mỗi đơn hàng. Tại mỗi đơn bao gồm: kí hiệu của Shop, mã tỉnh, thành phố, mã kho và tuyến giao, số thứ tự của đơn (số thứ tự sẽ bao gồm 9 chữ số). Tất cả các đơn hàng có thể giống nhau ở phần ký tự mã shop, mã tỉnh, mã kho nhưng phần số thứ tự thì không và đây cũng là kí hiệu để phân biệt các đơn hàng.

Hướng dẫn tra mã GHTK, tra cứu vận đơn GHTK

Việc tra cứu mã đơn hàng là việc làm giúp cho bạn có thể định vị được đơn hành của mình đang ở trong trạng thái như thế nào. Thông qua việc này, chúng ta sẽ chủ động kiểm soát và theo dõi tình trạng đường đi của đơn hàng. Để thực hiện việc tra cứu, thì các bạn nên làm theo các bước sau:

Mã vận đơn của Giao hàng tiết kiệm

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần phải truy cập vào đường link phía dưới đây:

https://giaohangtietkiem.vn

Bước 2: Nhấn vào mục Tra cứu đơn hàng ở góc bên phải màn hình.

Truy cập vào đường link và ấn vào nút Tra cứu đơn hàng

Bước 3: Lúc này, cửa sổ Tra cứu vận đơn sẽ hiển thị lên màn hình, hãy nhập mã đơn hàng rồi ấn vào nút Tìm đơn.

Nhập mã đơn hàng và nhấn nút Tìm đơn

Chú ý: Khi chúng ta được giao hàng bằng GHTK thì phiếu hàng sẽ có thông tin Mã đơn hành hoặc khi mua hàng online thì shop sẽ gửi mã đơn hàng này trước cho bạn. Đây cũng chính là mã mình sẽ sử dụng để theo dõi đơn hàng trên GHTK.

Mã đơn hàng trên phiếu hàng

Bước 4: Bây giờ, toàn bộ thông tin chi tiết của đơn hành sẽ hiển thị lên. Thông tin sẽ bao gồm: Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ của người gửi và người nhận, Thông tin đơn hàng, Trạng thái đơn hàng,...

Thông tin của đơn hàng

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 5.172 lượt xem
👨 Đỗ Duyên Cập nhật: 26/08/2020
Xem thêm: Giao hàng tiết kiệm GHTK
Sắp xếp theo