Một vài ý tưởng xây dựng và chế tạo ấn tượng trong Minecraft

Bạn mơ ước tạo ra những kiến trúc ấn tượng để được ghi nhớ trong cộng đồng Minecraft nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Tạo ra những thứ hay ho và độc đáo trong Minecraft là điều hoàn toàn có thể đối với hầu hết những người chơi đã quen thuộc với giao diện game.

Download Minecraft cho Mac

Download Minecraft cho Linux

Download Minecraft cho Android

Download Minecraft cho iOS

Bạn có thể xây dựng những tòa nhà, công trình, môi trường, thế giới và những phát minh tuyệt vời nếu bạn bắt đầu với một kế hoạch phù hợp. Hãy cân nhắc lấy cảm hứng từ thế giới thật hoặc để cho trí tưởng tượng của bạn bay cao bay xa! Bài viết sau đây sẽ đưa cho bạn một số gợi ý để bạn lấy cảm hứng và thỏa sức sáng tạo của mình trong thế giới Minecraft.

Nhà và cấu trúc

1. Mê cung

Mê cung

Bạn có thể xây dựng một mê cung dưới lòng đất cho bản thân mình hoặc thậm chí mọi người trong server của bạn. Nếu bạn muốn tạo ra gì đó cực đáng sợ thì hãy lấy một Herobrine mod và triệu tập hắn vào trong mê cung.

2. Đền thờ

Đền thờ

Hãy làm một ngôi đền để tôn thờ chính mình. Tất nhiên, bạn có thể xây dựng một ngôi đền hoặc nhà thờ cho bất cứ ai bạn muốn, nhưng khá là thú vị để xây dựng cho chính mình.

3. Tuyến đường

Tuyến đường

Người chơi Minecraft khôn ngoan sẽ tìm ra cách sử dụng hệ thống minecart để xây dựng một tuyến đường liên thông với tốc độ cao. Thử nghiệm với việc xây dựng đường lái xe vừa đi vừa ngắm cảnh của riêng bạn hoặc tìm kiếm các kế hoạch trực tuyến.

4. Lâu đài

Lâu đài

Tất nhiên, thứ đầu tiên bạn xây dựng trong Minecraft sẽ là một nơi trú ẩn, vậy cách nào tốt để chứng tỏ bạn đã làm chủ được trò chơi hơn là xây dựng một lâu đài?

5. Trang trại

Trang trại

Mod làm vườn cơ bản là rất hữu dụng như nhàm chán. Một cách thú vị hơn là sử dụng mod nhân giống cây trồng. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều hướng dẫn trên Internet cho mod nhân giống cây trồng và chọn ra cái phù hợp với bản thân mình.

6. Pháo đài trên trời

Pháo đài trên trời

Bắt đầu vươn lên trên không trung và xây dựng một ngôi nhà hùng vĩ trên bầu trời. Nó không nhất thiết phải là ngôi nhà mà có thể là một tòa lâu đài nguy nga lộng lẫy. Bạn sẽ không cần hướng dẫn cho việc này mà chỉ cần sự sáng tạo và kỹ năng của bản thân mà thôi.

Thế giới và môi trường

1. Đi thám hiểm

Đi thám hiểm

Bạn nhớ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn" chứ? Bilbo Baggins đã có một chuyến phiêu lưu thú vị và bây giờ là đến lượt bạn. Xây dựng một thế giới phức tạp với tất cả môi trường tuyệt diệu, như một khu rừng ma ám hoặc dãy núi tràn ngập nguy hiểm. Khi hoàn thành, bạn có thể tự mình thực hiện nhiệm vụ và viết về những cuộc phiêu lưu của riêng mình.

2. Tàu biển và đảo

Tàu biển và đảo

Xây dựng cho riêng mình một môi trường nước với một hòn đảo khổng lồ, những tên cướp biển với quán rượu và một con tàu! Bạn thậm chí có thể đặt những điều thú vị trên hòn đảo của mình, giống như một đền thờ của Doom.

3. Tàu vũ trụ và không gian

Tàu vũ trụ và không gian

Sử dụng khối obsidian ở chế độ sáng tạo để tạo ra không gian màu đen khổng lồ và sử dụng các kế hoạch hoặc mã để tạo ra những quả cầu khổng lồ cho các hành tinh. Sau đó bạn có thể chế tạo một tàu vũ trụ trôi nổi giữa các hành tinh và sống trên đó. Để tạo mặt trời, bạn đổ đầy quả cầu thủy tinh với dung nham.

4. Núi lửa

Núi lửa

Tạo ra một núi lửa chứa đầy dung nham. Thêm điểm thưởng nếu bạn xây dựng cho mình một hang ổ độc ác phía bên dưới núi lửa. Kính có thể được sử dụng để giữ dung nham và bạn có thể sử dụng nó để thắp sáng trong hang ổ của mình.

5. Nhà cây

Nhà cây

Xây dựng các cây phong cách Avatar ở quy mô lớn nhất mà bạn có thể, và sau đó lấp đầy rễ, thân cây và cành cây bằng nhà cửa và lối đi. Sau đó, mời bạn bè của bạn đến để có một bữa tiệc phong cách Ewok!

Chế tạo và phát minh

1. Hệ thống tàu hỏa

Hệ thống tàu hỏa

Bạn có thể sử dụng các đường ray, xe đẩy, redstone và đồ trong trò chơi để xây dựng cho mình một hệ thống tàu hỏa hoàn toàn tự động. Bạn có thể thiết lập điều này trong một mỏ hoặc thậm chí tạo ra một tàu hỏa và ga xe lửa thực cho những người ghé thăm thế giới của bạn.

2. Thang máy

Thang máy

Bạn có thể sử dụng redstone và khối lệnh để xây dựng một thang máy cho tòa nhà cao chót vót của mình.

3. Đèn đường

Đèn đường

Bạn có thể tạo những cây đèn đường để chiếu sáng khi trời tối. Thắp sáng con đường lớn để bảo vệ những người chơi của bạn khỏi sự tấn công của quái vật ban đêm.

4. Bẫy Mob

Các bẫy Mob thường là những dụng cụ rất lớn, có khả năng bắt và tự động giết lũ quái vật, thường là bị chết đuối. Có rất nhiều kiểu thiết kế khác nhau cho tất cả các ngân sách, do đó, thực hiện một số nghiên cứu về các lựa chọn của bạn. Có thể tìm thấy nhiều hướng dẫn trên YouTube.

Cảm hứng từ thế giới thực

1. Di tích quốc gia

Di tích quốc gia

Tạo các công trình giải trí và di tích quốc gia ấn tượng, những điểm tham quan và các tòa nhà nổi tiếng khác. Thiết lập chúng để những người chơi khác hoặc thành viên trong gia đình của bạn có thể đi du lịch vòng quanh thế giới chỉ trong vài phút nếu muốn.

2. Tạo ra môi trường từ chương trình TV yêu thích

Hãy lấy cảm hứng từ những chương trình TV và xây dựng môi trường hoặc bối cảnh của câu chuyện giống như vậy trong thế giới Minecraft. Bạn có thể xây dựng trường trung học từ Buffy the Vampire Slayer hoặc nhà cây của Finn từ Adventure Time.

3. Tái tại thành phố và khu hàng xóm của bạn

Tái tại thành phố và khu hàng xóm của bạn

Tạo lại phiên bản đi bộ của khu phố nơi bạn lớn lên. Bao gồm trường học, công viên, nhà bạn và những nơi khác mà bạn đã dành nhiều kỳ niệm.

4. Tạo môi trường từ cuốn sách yêu thích

Hãy giải phóng trí tưởng tượng của bạn và tạo lại môi trường từ những cuốn sách mà bạn yêu thích. Tạo ra Lonely Mountain từ Hobbit, hoặc những ngọn đồi mơ hồ từ Doctor Suess. Hãy để sự sáng tạo của bạn bay cao bay xa.

5. Thiết kế phòng cho riêng bạn

Thiết kế phòng cho riêng bạn

Lấy một phòng hoặc một không gian nhỏ khác và sau đó tạo lại nó trên một quy mô lớn. Nếu muốn, bạn có thể xây dựng cho mình một ngôi nhà trong những bức tường và sinh sống như bộ phim hoạt hình "Người Vay Mượn".

Công cụ hỗ trợ

1. Minedraft

Minedraft cho phép bạn mô phỏng các bản phác thảo và kết cấu của tòa nhà trước khi bạn xây dựng chúng, để bạn có thể giữ mọi thứ theo đúng những gì mong muốn. Đây là một công cụ rất hữu ích.

2. Sử dụng WorldPainter

WorldPainter cho phép bạn tạo toàn bộ bản đồ Minecraft một cách dễ dàng như sử dụng MS Paint và sau đó nhập chúng vào trò chơi và sử dụng.

3. Cài đặt một số Mod

Có rất nhiều mod Minecraft bao gồm nhiều chủ đề mà bạn có thể tìm thấy trên Internet. Mod có thể làm cho thế giới Minecraft của bạn đẹp và vui nhộn hơn. Bạn có thể tham khảo một số mod như: Just Enough Items Mod, Inventory Tweaks Mod, Trapcraft Mod, Garden Stuff Mod, Furniture Mod và nhiều hơn nữa.

4. Xem YouTube

YouTube là nơi tập trung rất nhiều nhà xây dựng tài năng, đưa ra những hướng dẫn về việc xây dựng tất cả các loại nội dung thú vị trong Minecraft. Tìm một số kênh phổ biến và những người mà bạn thích để bắt đầu.

Trên đây là một số gợi ý thú vị dành cho bạn tham khảo và lấy cảm hứng. Minecraft là thế giới những khối vuông kỳ diệu nơi sự sáng tạo không dựa theo một khuôn mẫu nhất định nào. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và xây dựng thế giới riêng của mình tại đây.

  • 28.636 lượt xem
Cập nhật: 21/10/2017
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo