Cách tìm và dùng chuông trong Minecraft

Chuông là vật dụng thiết yếu nếu bạn muốn xây dựng một ngôi làng và tương tác với dân làng. Dưới đây là cách dùng chuông và dùng chúng trong Minecraft 1.19.

Minecraft có rất nhiều vật dụng tiện ích mà người chơi có thể xây căn cứ tốt hoặc chân thực hơn. Trong số chúng, chuông Minecraft có thể là hữu ích nhất bởi nó cho phép bạn tương tác với tất cả dân làng Minecraft trong tầm ảnh hướng.

Cách có chuông trong Minecraft

Xuất hiện trong tự nhiên

Khác các vật phẩm khác, chuông không thể chế tạo. Thay vào đó, chúng tự xuất hiện gần trung tâm của các làng trong Minecraft. Vị trí của chúng được gọi là “điểm họp mặt”.

Chuông trong Minecraft

Chuông không xuất hiện ở trong hòm, tuy nhiên, cơ hội để chúng xuất hiện là rất thấp, chỉ 1,5%. Hơn nữa, chỉ một hòm có thể sinh ra chúng - hòm cổng Ruined. Vì thế, cách tìm chuông đáng tin cậy nhất là tại một ngôi làng.

Bạn có thể khai thác chuông bằng tay hoặc công cụ khác, nhưng dùng rìu là nhanh nhất.

Trao đổi

Chuông có thể được mua từ các ngôi làng nhưng chúng khá đắt.

Ở phiên bản Bedrock, dân làng có trang bị áo giáp cấp học việc có 1/3 cơ hội bán một chiếc chuông cho 36 ngọc lục bảo. Thợ rèn bán chuông với giá 36 ngọc lục bảo. Thợ đúc vũ khí cấp Journeman bán chuông giá 36 ngọc lục bảo.

Trong phiên bản Java, dân làng cấp học việc có 50% cơ hội bán chuông giá 36 ngọc lục bảo. Thợ rèn và đúc vũ khí thường bán chuông giá 36 ngọc lục bảo.

Cách dùng chuông trong Minecraft

Khi chuông được sử dụng, nó phát ra âm thanh cùng hiệu ứng xoay. Chuông có thể rung bằng một viên đạn bắn, click chuột phải, tín hiệu đá đỏ, thậm chí thả rơi một đồ vật.

Cổng thu thập thông tin của dân làng

Bằng cách đặt một chuông gần giường đã được xác định, người chơi có thể tạo cổng họp mặt dân làng. Chuông này phát ra hiệu ứng màu xanh lục ở bên trên. Chuông có thể rung từ các góc khác nhau. Bạn có thể neo vào các mặt khối, trần nhà và sàn nhà. Ngoài ra, nếu người chơi dùng chuông trong khi dân làng ngủ, tất cả sẽ tỉnh giấc.

Hướng dẫn dùng chuông trong Minecraft

Gọi tất cả dân làng khi có cuộc đột kích

Khi chuông kêu, dân làng trong khoảng cách 32 khối sẽ chạy vào nhà của họ ngay lập tức. Ở phiên bản Java, khi cuộc tấn công đầu tiên xảy ra, ít nhất một dân làng sẽ rung chuông ở giữa của ngôi làng, đồng thời cảnh báo cho người khác trước khi quay lại ngôi nhà của họ.

Ở phiên bản Bedrock, chuông làng tự động kêu ngay khi bắt đầu cuộc đột kích. Nếu người chơi rung chuông, dân làng sẽ chạy tới nhà của họ, ngay cả khi không có cuộc đột kích.

Hơn nữa, ở phiên bản Java, nếu chuông rung trong một cuộc đột kích và có mob tấn công trong bán kính 32 khối, hiệu ứng phát sáng sẽ được áp dụng cho tất cả mob đột kích trong 48 khối. Hiệu ứng này có các hạt hào nhoáng, đồng thời, tạo ra âm thanh cộng hưởng khi quá trình này hoàn tất. Nhìn chung, tính năng này có thể hữu ích để xóa sổ các mob thù địch.

  • 1.064 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 22/08/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo