Cách tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook

Facebook đã chính thức thông báo sẽ đơn giản hóa tính năng tự động gắn thẻ và sẽ thông báo mỗi khi những bức ảnh có mặt bạn được đăng tải. Công nghệ nhận diện khuôn mặt giúp người dùng gắn thẻ bản thân, bạn bè vào ảnh dễ dàng hơn.

Giờ đây, việc bật hoặc tắt tính năng nhận diện khuôn mặt và gợi ý gắn thẻ của Facebook sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Cụ thể, Facebook sẽ đưa ra lựa chọn rất rõ ràng “Bạn có muốn Facebook nhận diện bạn trong những bức ảnh hoặc video được tải lên không?”, có 2 phương án cho bạn lựa chọn là “Có” hoặc “Không”.

Khi chọn "Có", Facebook sẽ đưa ra thông báo mỗi khi bức ảnh có mặt bạn được chia sẻ, nhằm tăng khả năng tìm kiếm bạn bè, người quen cho những người thị lực kém, mà không cần thông qua thao tác gắn thẻ như trước đây. Cụ thể mời các bạn cùng theo dõi hướng dẫn dưới đây:

Cách tắt nhận diện khuôn mặt trên Facebook điện thoại

Facebook cho Android Facebook cho iOS

Bước 1: Mở Facebook trên điện thoại lên, nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc dưới cùng bên phải. Sau đó, kéo xuống nhấn vào Cài đặt & Quyền riêng tư, chọn Cài đặt. Tại phần cài đặt Quyền riêng tư, nhấn vào Nhận dạng khuôn mặt.

Cài đặt FacebookNhận dạng khuôn mặt trên Facebook

Bước 2: Tại phần Nhận dạng khuôn mặt, nhấn vào Bạn có muốn Facebook có thể nhận dạng mình trong ảnh và video không, rồi tích chọn vào Không.

Cài đặt nhận dạng khuôn mặt trên FacebookTắt nhận dạng khuôn mặt trên Facebook

Cách tắt nhận diện khuôn mặt trên Facebook máy tính

Facebook

Bước 1: Truy cập vào Facebook trên máy tính, nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống ở góc trên cùng bên phải, chọn Cài đặt.

Cài đặt Facebook

Bước 2: Chuyển sang thẻ Nhận dạng khuôn mặt. Tại phần Cài đặt nhận dạng khuôn mặt, nhấn vào Chỉnh sửa bên cạnh mục Nhận dạng khuôn mặt.

Nhận dạng khuôn mặt trên Facebook

Bước 3: Tiếp theo, tích chọn vào Không, rồi nhấn Đóng là tắt được tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook.

Tắt nhận dạng khuôn mặt trên Facebook

Video hướng dẫn tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook

Chưa dừng lại ở đó, Facebook còn đưa ra cảnh báo cho người dùng khi có ai đó đang tự ý sử dụng gương mặt của họ làm ảnh đại diện cho một tài khoản cá nhân khác mà chưa được sự chấp thuận.

Động thái này cho thấy, Facebook ngày càng quan tâm tới nhu cầu của người dùng. Điển hình như mới đây, Facebook ra mắt tính năng Snooze cho phép tạm ẩn bài đăng, cũng như tính năng bình luận riêng tư khá thú vị.

  • 426 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2018
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo