Những điều thú vị về Facebook ít người biết (phần 2)

Facebook có chức năng gửi và nhận tiền, cách đồng bộ lịch Facebook với Google Calendar hay cách cập nhật trending Facebook là 3 trong số nhiều điều thú vị mà có thể bạn chưa biết ở mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Sau bài viết Những điều thú vị về Facebook ít người biết (phần 1), chúng ta đã biết được một số thủ thuật, mẹo cũng như sự thật về Facebook như Cách sao lưu toàn bộ dữ liệu tài khoản của bạn trên Facebook về máy, cách kiểm soát quảng cáo Facebook làm phiền hay làm thế nào để up ảnh có nhiều người xem nhất. Hôm nay, download.vn sẽ cho bạn biết thêm những điều thú vị khác về mạng xã hội Facebook.

Hơn một nửa số người dùng Facebook trên di động

Với sự gia tăng và phát triển chóng mặt của thị trường di động, việc người dùng sử dụng điện thoại để làm việc hay giải trí cũng tăng lên nhanh chóng, và Facebook cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Theo thống kê vào năm 2015, khi Facebook có 1,5 tỷ người dùng với số lượng người hoạt động thường xuyên là 1 tỷ người, gần một nửa trong số đó, khoảng 46%, không bao giờ truy cập Facebook bằng máy tính mà chỉ online bằng điện thoại.

Tính đến tháng 7/2017, khi Facebook đã cán mốc hơn 2 tỷ người dùng, mạng xã hội này có tới 56,5% người chỉ đăng nhập bằng điện thoại và hơn 1,15 tỷ người dùng mobile hoạt động trên Facebook hàng ngày.

Cách đồng bộ lịch Facebook với lịch Google

Đây là một tính năng khá hữu ích. Người dùng có thể dùng lịch như một trợ lý cá nhân để lập kế hoạch và tổ chức các công việc cũng như lên lịch làm việc. Nếu bạn sử dụng cả các sự kiện trên Facebook và Google Calendar, việc đồng bộ cả hai rất đơn giản.

Hãy vào trang Events trên Facebook và nhấp vào một trong các sự kiện sắp tới của bạn (Upcoming events).

Khi đã vào trang sự kiện, hãy nhấp vào nút Tùy chọn (Options) và chọn Xuất sự kiện (Export Event) từ menu thả xuống.

Tiếp đó bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ bật lên. Tại đây, bạn sẽ sao chép URL dưới mục Subscribe to all upcoming events on your calendar (Đăng ký cho tất cả các sự kiện sắp tới trên lịch của bạn).

Sao chép đoạn URL đó, mở Google Calendar và bên tay trái sẽ thấy một tùy chọn là Other Calendars. Nhấp vào menu hạ xuống bên cạnh chữ Other Calendars và chọn Add by URL.

Khi hộp thoại mở ra, hãy chèn URL bạn vừa copy vào. Giờ đây, các sự kiện trên Facebook sẽ được đồng bộ với Lịch Google.

Cách tìm kiếm Thư viện video của bạn (Video Library)

Video là cách tuyệt vời để bạn thu hút khán giả trên Facebook. Nếu bạn tải quá nhiều video lên và khi muốn tìm kiếm một video nào đó nhưng ngại mất thời gian thì Facebook có một tính năng Video Library hữu ích cung cấp cho bạn một danh sách tất cả các video đã tải lên và nhiều cách để lọc chúng.

Để tìm Thư viện Video, hãy tới trang của bạn và nhấp vào Publishing Tools.

Từ trang Publishing Tools, chọn tùy chọn Video Library ở bên trái.

Đây là cách tuyệt vời để lọc qua tất cả các video trên Facebook của bạn trong nháy mắt. Người dùng có thể chia sẻ lại một số nội dung được xem nhiều nhất hoặc làm mẫu cho các bài đăng trong tương lai.

Facebook Messenger có hơn 1,2 tỷ người dùng

Tháng 4/2017, Facebook Messenger cho biết đã cán mốc 1,2 tỷ người dùng. David Marcus, phó chủ tịch của Messaging Products tại Facebook cho biết: “Số lượng tin nhắn mà mỗi người dùng gửi đi đang tăng ồ ạt. Chúng tôi đã tăng trưởng ở mức 2 con số. Ứng dụng chat này đã trở thành một nơi phổ biến mà mọi người có thể trò chuyện mà không cần biết số điện thoại của nhau. Đối với nhiều người, Facebook Messenger trở thành một kênh truyền thông chính”.

Theo Sensor Tower, số lượng tải Facebook Messenger trên toàn thế giới trên hai nền tảng iOS và Android tăng 5.66%, từ 145,3 triệu lượt tải trong quý I/2016 lên 153,5 triệu lượt vào quý I/2017.

Luôn cập nhật những tin tức nóng hổi nhất là trending trên Facebook.

Các chủ đề đang được thảo luận nhiều nhất trên Facebook được đưa vào danh sách Xu hướng (Trending list). Người dùng có thể truy cập ở bên phải của News Feed trên desktop, hoặc dưới thanh tìm kiếm khi truy cập Facebook trên di động.

Gửi và nhận tiền qua Facebook

Không chỉ là ứng dụng chat, Facebook còn có chức năng chuyển tiền, tương tự như PayPal. Tuy nhiên, tính năng này mới được thử nghiệm ở nước Mỹ, Canada, Australia, Liên minh châu Âu và có vẻ như Facebook đang muốn mở rộng ra toàn cầu.

Người dùng sẽ thực hiện thông qua một chatbot ở Messenger, đồng thời cả người nhận và người gửi phải có thẻ ghi nợ. Mọi giao dịch đều miễn phí và được bảo vệ bằng mã PIN - công nghệ an ninh hàng đầu.

  • 361 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2017
Sắp xếp theo