Cách tắt PlayStation 5

Dưới đây là cách tắt PlayStation 5 (PS5) bằng Quick Menu trên hệ thống và các nút bấm trên console.

Cách tắt PS5

Tắt PS5 qua Rest Mode

Tắt PS5 thực sự chỉ là một trong số các tùy chọn nút nguồn. PlayStation 5 cũng có thể chạy ở chế độ nghỉ ngơi - Rest Mode - trạng thái nguồn thấp tương tự như chế độ ngủ - Sleep Mode của PC.

Trong Rest Mode, tùy thuộc vào cài đặt hệ thống, PS5 có thể sạc các trình điều khiển, tải phần mềm & update game, cài đặt game bạn mua trong cửa hàng PlayStation trên điện thoại hoặc máy tính. Đèn của máy chơi game sẽ chuyển sang màu cam khi ở Rest Mode.

Đèn trên PS5

Khi ở Rest Mode, PS5 vẫn sẽ chạy, vì thế, bạn không nên ngắt kết nối cáp nguồn mà không tắt nó trước. Khi tắt PS5, thiết bị không còn dùng nguồn nữa, giờ bạn có thể rút điện mà không phải lo lắng bất kỳ điều gì.

Cách tắt PS5

  1. Nhấn nút PlayStation trên trình điều khiển để mở menu Quick, hiện ở bên dưới màn hình.
  2. Cuộn qua icon Power, nằm ở ngoài cùng bên phải của menu.
  3. Nhấn dấu X sáng lên để mở menu nguồn.
  4. Chọn Turn Off PS5 để tắt console. Nếu muốn bật lại nó ngay, thay vào đó, bạn có thể dùng Restart PS5.
Menu PS5

Tắt PS5 sẽ đóng toàn bộ game đang chạy, vì thế, đảm bảo bạn đã lưu tiến trình trước khi làm việc này. Khi PS5 đóng, đèn trên console sẽ nhấp nháy, rồi tắt hẳn khi mất nguồn hoàn toàn. Sau đó, bạn có thể ngắt cáp nguồn an toàn.

Nếu thích, bạn cũng có thể tắt PS5 bằng nút bấm ở phía trước console. Xác định vị trí nút Power (màu đen gần cuối bảng đen bóng của hệ thống). Trên PS5, nó nằm dưới nút Eject của ổ đĩa. Ở phiên bản Digital Edition của PS5, nó là nút bấm duy nhất.

Nhấn và giữ nút này cho tới khi bạn nghe thấy 2 tiếng bíp để tắt PS5. Nếu nhấn và thả nút bấm này sau một tiếng bíp, nó sẽ đưa hệ thống vào chế độ nghỉ ngơi - Rest Mode.

Nút nguồn trên PS5

Giờ bạn đã biết cách tắt PS5 rồi đấy! Không khó phải không? Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 639 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 22/12/2020
Xem thêm: PS5
Sắp xếp theo