Cách nhận biết bạn bè online trên PlayStation

Nếu đang chơi game trên PlayStation, chắc chắn bạn cũng quan tâm tới trạng thái online của bạn bè. Dưới đây là cách nhận biết bạn bè online trên PlayStation đơn giản nhất.

Chơi cùng bạn bè trên PlayStation

Trong khi PlayStation 3 mặc định thông báo cho người dùng biết trạng thái online và offline của bạn bè, PS4 lại không có tính năng này sau nhiều năm phát hành. Thế nhưng, giờ đây bạn dễ dàng chọn một số người bạn PSN để nhận thông báo khi họ online. Dưới đây là cách biết khi nào bạn bè online bằng app PS4, PS5 và PlayStation trên điện thoại.

Cách biết khi nào bạn bè online trên PS4

Để nhận thông báo về trạng thái online của bạn bè trên PS4, chọn menu Friends từ danh sách icon trên cùng ở màn hình Home của PS4. Trên trang đó, nhấn Triangle và bạn sẽ mở menu Select Friends.

Tại đây, cuộn qua danh sách này và tích tất cả những người bạn mà bạn muốn nhận thông báo. Bạn có thể dùng Select AllDeselect All nếu muốn. Hãy thận trọng khi thêm quá nhiều người bởi có thể thông báo tới liên tục sẽ làm bạn khó chịu.

Chọn bạn bè trên PlayStation

Chọn Confirm để lưu thay đổi. Giờ, bạn sẽ thấy thông báo ở góc màn hình bất cứ khi nào có người bạn được chọn online. Không có thông báo khi họ offline.

Để xem bạn bè bạn đã đánh dấu để nhận thông báo về trạng thái online của họ, bạn chỉ có cách duy nhất là cuộn qua danh sách.

Bạn cũng sẽ thấy menu này trong Settings > Notifications trên PS4. Chọn Notifications When Friends Go Online cũng đưa bạn tới menu đó. Nếu muốn tắt hoàn toàn thông báo, chọn Pop-Up Notifications và tắt When Friends Go Online. Menu này cũng cho phép bạn Disable Pop-Ups While Playing Video nếu muốn.

Thông báo khi bạn bè online trên PlayStation

Cách nhận thông báo khi bạn bè online trên PS5

Trên PS5, tới Settings ở bên phải phía trên của menu Home. Chọn Notifications từ danh sách để truy cập các lựa chọn tương tự.

Tại đây, cuộn xuống dưới When Friends Go Online. Sau đó, click Friends That Notify You để chọn người bạn muốn nhận thông báo.

Friends that Notify You

Nếu đã chọn bạn bè trên PS4, danh sách ở đây sẽ được đồng bộ. Đáng tiếc, hiện vẫn chưa có bộ lọc người online. Tuy nhiên, bạn có thể tìm bạn cụ thể ở phía trên cùng.

Ở PS5, bạn cũng có thể điều chỉnh khi những thông báo này hiện ra. Chọn When Friends Go Online và bạn có thể tắt Show Pop-Ups để ẩn chúng hoàn toàn. Nói cách khác, bạn có thể tắt During Games, During VideosDuring Broadcasts nếu không muốn chúng hiện trong các hoạt động cụ thể.

Show Pop-Ups

Cuối cùng, tùy chọn Display Time trên danh sách cho phép bạn kiểm soát thời gian toàn bộ thông báo nằm ở góc của màn hình.

Cách tìm bạn bè PlayStation online bằng app PlayStation

Sony đã cập nhật tính năng thông báo đẩy khi bạn bè online cho app PlayStation cho Android & iPhone. Nó cực kỳ hữu ích, nhất là khi bạn đang đợi ai đó trực tuyến lúc ở xa console.

Mở app PS trên điện thoại, sau đó chạm icon Gear ở bên phải phía trên cùng. Chọn Push Notifications trong app PlayStation để truy cập các lựa chọn liên quan. Sau đó, trong Social, chạm When Friends Go Online.

Như đã đề cập ở trên, người bạn chọn trên console được đồng bộ với danh sách này ở điện thoại. Vô hiệu hóa thanh trượt Allow Notifications ở phía trên để chặn toàn bộ thông báo về bạn bè online trên thiết bị của bạn. Làm việc này sẽ không tắt thông báo trên PS4 hoặc PS5.

Tuy nhiên, lưu ý rằng, khi bạn chỉnh thanh trượt của bạn bè bằng app này trên điện thoại, nó cũng sẽ điều chỉnh cả thông báo cho người đó trên console.

Trên đây là cách nhận biết bạn bè online trên PlayStation. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 104 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 26/04/2021
Xem thêm: PlayStation
Sắp xếp theo