Cách tạo bảo mật hai lớp tài khoản Twitter

Việc tạo bảo mật hai lớp cho tài khoản Twitter là một trong những điều cần thiết để bảo đảm an toàn cho các dữ liệu cá nhân đã sử dụng đăng ký tài khoản cũng như toàn bộ nội dung chat mà người dùng đang có.

Cùng với Instagram, Flickr, Facebook hay Zalo... Twitter đang là một trong những mạng xã hội, dịch vụ chat miễn phí trên di động được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng đều biết tới những mối nguy hiểm tiềm tàng trên mạng Internet, chính vì thế, việc lưu trữ và bảo mật thông tin cá nhân, thông tin tài khoản là điều vô cùng quan trọng.

Bảo vệ hai lớp tài khoản Twitter

Twitter cho Android

Twitter cho iOS

Twitter for Windows

Twitter for Mac

Nói về việc bảo vệ tài khoản Twitter bằng bảo mật hai bước thì chắc cũng không nói nhiều vì chúng ta đã quá quen với thiết lập này trên Facebook và Gmail.

Bước 1: Các bạn sử dụng trình dyuyệt và truy cập vào trang thiết lập tài khoản Twitter, chọn vào Account / Set up login verification (khung màu xanh trong mục Security).

Tùy chỉnh tài khoản Twitter

Bước 2: Một thông báo nhỏ hiện ra với mô tả về tính năng mà chúng ta sắp sửa thiết lập, nhấn vào Start để bắt đầu.

Bắt đầu tạo bảo mật hai lớp

Bước 3: Add a phone number - Bạn nhập số điện thoại của mình hoặc số điện thoại sẽ sử dụng để nhận mã mỗi lần đăng nhập tài khoản Twitter rồi chọn tiếp Send Code.

Nhập số điện thoại bảo mật

Bước 4: Chờ một chút để mã xác nhận gửi vào điện thoại của bạn rồi sau đó nhập vào Enter verification code và chọn Submit để gửi đi.

Nhập mã bảo mật

Bước 5: Hệ thống xác nhận thành công, bạn sẽ nhận được thông báo như dưới đây.

Tạo bảo mật hai lớp thành công

Lúc này bạn có thể thử đăng xuất tài khoản Twitter ra và đăng nhập trở lại để kiểm tra.

Đăng nhập tài khoản Twitter

Khác với trước đây, khi nhập mật khẩu xong bạn có thể vào được luôn. Nhưng bây giờ, sẽ cần tới mã xác nhận được gửi vào điện thoại mà chúng ta vừa thực hiện thiết lập ở trên.

Yêu cầu thực hiện bảo mật hai lớp

Video hướng dẫn tạo bảo mật hai lớp cho tài khoản Twitter:

Đó là tất cả những gì bạn cần làm để thiết lập bảo mật hai lớp cho tài khoản Twitter của mình. Ngoài ra, nếu cần thì các bạn cũng có thể thực hiện thay đổi mật khẩu Twitter theo định kỳ để đảm bảo an toàn hơn.

  • 554 lượt xem
Cập nhật: 31/08/2018
Sắp xếp theo