Twitter chính thức tăng giới hạn độ dài mỗi tweet lên 280 ký tự

Twitter đã quyết định tăng gấp đôi số lượng ký tự mỗi tweet cho tất cả mọi người. Tại thời điểm đọc tin tức này, bạn đã có thể tweet nội dung dài 280 ký tự và hãy quên 140 ký tự đi, con số đó đã là quá khứ.

Download Twitter cho iOS

Download Twitter cho Android

Twitter được ra đời vào năm 2006 như một cách để mọi người gửi tin nhắn cho nhau trong một nhóm nhỏ. Tại thời điểm đó, Twitter có tính năng gửi các tin nhắn thông qua SMS với độ dài 160 ký tự. Vậy tại sao mỗi tweet lại luôn luôn là 140 ký tự? Có lẽ 20 ký tự kia là để giành cho tên người dùng. Vì vậy giới hạn 140 ký tự đã được đặt ra từ đó.

Twitter đã cho phép bạn tweet dài hơn

Twitter đã thử nghiệm giới hạn 280 ký tự từ tháng 9 và đến nay mọi người dùng đã có thể tweet nội dung dài hơn với giới hạn mới này. Twitter đã giải thích cho lý do tại sao tăng giới hạn ký tự trên một bài blog là vì người dùng thường xuyên chạm tới giới hạn 140 ký tự, đặc biệt là đối với người dùng tiếng Anh.

Do đó, với sự thay đổi mới này, mọi người không phải mất nhiều thời gian để thể hiện suy nghĩ của mình sao cho vừa vặn với số lượng ký tự cho trước nữa. Điều này cũng cho phép người dùng tweet thường xuyên hơn và trải nghiệm mức độ tham gia cao hơn.

So sánh ngôn ngữ

Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ cho quy tắc 140 ký tự này. Những người tweet bằng tiếng Hàn, tiếng Nhật và Trung lại không gặp vấn đề tương tự với giới hạn đó vì tính chất đa dạng của những ngôn ngữ này. Khi so sánh một Tweet thể hiện nội dung giống nhau trong ba thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nhật, chúng ta có thể thấy rằng tiếng Nhật chiếm số lượng ký tự ít nhất.

  • 192 lượt xem
Cập nhật: 09/11/2017
Xem thêm: Twitter
Sắp xếp theo