Cách sửa lỗi Win32/Hive.ZY trên Windows Defender

Bạn đang chạy Windows 10 hoặc 11 và thấy cảnh báo Behavior:Win32/Hive.ZY xuất hiện? Đừng quá lo, dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Win32/Hive.ZY.

Bảo mật Windows

Vào 5/9/2022, một danh sách trong cơ sở dữ liệu của Windows Defender đã hiển thị nhiều mối đe dọa trên PC Windows. Ngay cả khi bị chặn, mối đe dọa Behavior:Win32/Hive.ZY vẫn xuất hiện lại và xác nhận "Microsoft Defender Antivirus found threats".

Dù mối đe dọa hiện trong Windows Defender nghiêm trọng, thực tế, nó là một báo lỗi giả. Chỉ sau một thời gian khi lỗi này xuất hiện, Microsoft đã phát hành bản cập nhật bảo mật thông minh, chặn hiển thị các cảnh báo này. Tuy nhiên, không phải tất cả người dùng đều bị ảnh hưởng, nếu thiết bị của bạn hiện thông báo lỗi Win32/Hive.ZY, dưới đây là cách khắc phục.

Người dùng bị ảnh hưởng bởi Behavior:Win32/Hive.ZY

Bạn có thể nhận ra điều này khi mở ứng dụng nào bị gắn nhãn Behavior:Win32/Hive.ZY bởi Windows Defender. Những ứng dụng bị ảnh hưởng bao gồm Google Chrome, Chromium Edge, cùng với các app dựa trên Electron như WhatsApp, Discord, Spotify.

Sửa lỗi  Behavior:Win32/Hive.ZY trên Windows

Ví dụ, nếu mở một cửa sổ mới, mối đe dọa sẽ hiện ở góc bên tay phải phía dưới cùng của laptop Windows hoặc PC.

Bảo vệ chống virus và các mối đe dọa

Người dùng click vào thông báo sẽ thấy mối đe dọa này được đánh dấu nghiêm trọng bởi Windows Defender, với lựa chọn Remove hoặc Allow on device.

Nếu chọn Remove, rồi click Start actions, bạn sẽ thấy ở lần tiếp theo, khi mở một trong số các ứng dụng bị ảnh hưởng, mối đe dọa sẽ lại lần nữa xuất hiện.

Microsoft đã xác nhận đây không phải sự cố nguy hiểm. Thiết bị của người dùng gặp thông báo lỗi này không bị lây nhiễm virus. Sự cố bắt nguồn từ bảo mật thông minh của Windows Defender phiên bản 1.373.1508.0.

Cách sửa lỗi Behavior:Win32/Hive.ZY

  1. Nhấn logo Windows trên bàn phím và gõ Settings.
  2. Điều hướng tới Privacy & security > Open Windows Security.
  3. Click Virus & threat protection.
  4. Chọn Protection updates từ menu, sau đó click Check for updates.

Nếu không thể thấy bản update khi thực hiện các bước kể trên, bạn có thể cập nhật Windows Defender theo cách thủ công bằng cách click vào link sau:

Bản vá sửa lỗi này đã được phát hành ở Windows phiên bản 1.373.1537.0. Tuy nhiên, hiện đã có bản cập nhật khác cho Windows Defender, vì thế, phiên bản của bạn có thể xuất hiện ở Windows 1.373.1567.0 trở lên.

Windows dù là hệ điều hành lâu đời và phổ biến nhất trên PC hiện nay nhưng nó vẫn không tránh khỏi lỗi. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên, Windows bị báo cáo là tồn tại cảnh báo giả, gây khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng bởi Microsoft rất tích cực nhận phản hồi và vá lỗi cho người dùng.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 66 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 06/09/2022
Xem thêm: Windows 10 Windows 11
Sắp xếp theo