Mẹo hàng đầu để khắc phục sự cố hao pin trên iOS 13

Sau khi thiết bị “lên đời” iOS 13, bạn thường gặp tình trạng iPhone sụt pin nhanh? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng chẩn đoán và khắc phục tình trạng hao pin nhanh trên iOS 13 nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi sụt pin nhanh trên iOS 13
Hướng dẫn khắc phục lỗi sụt pin nhanh trên iOS 13

Khi gặp sự cố này, đừng vội lo. Chưa chắc vấn đề nằm ở pin thiết bị mà đôi khi là do các chương trình chạy nền, thiết lập người dùng hay đơn giản là pin đọc sai chỉ số.

Hướng dẫn sửa lỗi iPhone sụt pin nhanh trên iOS 13

Kiểm tra cập nhật:

Hãy chắc rằng thiết bị của bạn đã được cập nhật lên phiên bản iOS 13 mới nhất. Kiểm tra bằng cách truy cập Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm rồi tải xuống bản cập nhật iOS 13 mới nhất.

iOS 13

Cập nhật các ứng dụng:

Mở App Store và cập nhật tất cả những ứng dụng đã có phiên bản update mới nhất.

Khởi động lại iPhone:

  • iPhone 8 trở lên: Nhấn và nhả nút tăng âm lượng rồi đến nút giảm âm lượng, sau đó nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo quả táo trên màn hình.
  • iPhone 7 hoặc cũ hơn: Giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi xuất hiện logo quả táo trên màn hình.
Kiểm tra hiệu năng pin iPhone trên iOS 13
Kiểm tra hiệu năng pin iPhone trên iOS 13

Kiểm tra hiệu năng pin iPhone:

Truy cập Cài đặt > Pin > Sức khỏe pin. Nếu Hiệu năng tối đa trên 80% thì pin của bạn vẫn ổn, nếu dưới mức này thì hãy nghĩ tới việc thay 1 viên pin mới.

Cái gì đã “ăn” pin của bạn?

Rất có thể 1 hay nhiều ứng dụng nào đó đã “ngốn” pin thiết bị. Bạn có thể kiểm tra bằng cách truy cập Cài đặt > Pin để xem các ứng dụng đã chiếm bao nhiêu % dung lượng pin. Đối với những app hao pin 1 cách bất thường, bạn có thể xem xét việc gỡ cài đặt để bảo vệ pin iPhone.

App nào "ngốn" pin nhiều nhất và có nên gỡ bỏ?
App nào "ngốn" pin nhiều nhất và có nên gỡ bỏ?

Vô hiệu hóa ứng dụng chạy nền:

Nếu phát hiện ra ứng dụng chạy nền ngốn pin ở bước trên, hãy vào Cài đặt > Chung> Làm mới ứng dụng nền và tắt hoàn toàn cài đặt hoặc chọn thủ công 1 số app.

Xóa sạch dữ liệu trên iPhone và cài đặt lại từ đầu:

Đây là “hạ sách” trong trường hợp những cách kể trên không có tác dụng và bạn không xác định được lỗi hao pin trên iOS 13 là do phần cứng hay phần mềm. Cách này tốn khá nhiều thời gian nhưng hiệu quả mà nó mang lại cũng rất ấn tượng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 247 lượt xem
Cập nhật: 24/01/2020
Xem thêm: iOS 13
Sắp xếp theo