Khắc phục lỗi ngốn tốn dữ liệu nghiêm trọng trên iOS 13

Phiên bản hệ điều hành iOS 13 đang xảy ra lỗi nghiêm trọng khiến dữ liệu di động người dùng bị tiêu tốn bất thường. Theo đó gói dữ liệu 3G/4G của người dùng iPhone đang bị sụt giảm nhanh chóng với những thiết bị đang sử dụng iOS 13, ngược lại với nỗ lực tiết kiệm dữ liệu cho iPhone mà Apple đang làm từ trước đến nay.

Cách duy nhất có thể khắc phục tình trạng hiện tại là khôi phục thiết bị trở lại phiên bản iOS 12.4.1. Tuy nhiên với phiên bản iOS 12.4.1 không thể kết nối với Apple Watch mới.

iOS 13 đang xảy ra quá nhiều lỗi, Apple cũng đã phải liên tục ra mắt các bản cập nhật với một cường độ dày đặc nhất từ trước đến nay nhưng ngay sau đó hàng loạt người dùng đã lên tiếng, mặc dù tỷ lệ người dùng gặp lỗi là không lớn nhưng đối với những ai không may mắn thì lỗi này thực sự rất nghiêm trọng.

Ứng dụng chưa cài đặt gây ngốn dữ liệu
Ứng dụng chưa cài đặt gây ngốn dữ liệu

Theo Forbes nguyên nhân xảy ra vấn đề sụt giảm dữ liệu di động có thể do Uninstalled apps - ứng dụng chưa cài đặt, một số ứng dụng đã bị xóa nhưng vẫn tiêu tốn dữ liệu di động. Có một số ứng dụng đã bị gỡ bỏ tiêu tốn vài KB những có những ứng dụng có thể tiêu tốn tới hàng trăm MB hay GB dữ liệu.

  • 260 lượt xem
Cập nhật: 20/03/2020
Xem thêm: iOS 13
Sắp xếp theo