Những cách kiểm tra phần trăm pin trên iPhone 12

Hiển thị phần trăm pin iPhone 12 Pro Max và các dòng khác như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu các cách hiển thị phần trăm pin iPhone 12 nhé!

iPhone là thiết bị di động rất được yêu thích ở Việt Nam. So với Android, iPhone không hề kém cạnh về tính năng nhưng nó được yêu thích hơn cả bởi thiết kế thời thượng và độ bảo mật cao hơn. Người dùng có thể làm mọi thứ mượt mà trên iPhone từ soạn thảo văn bản, chia sẻ tài liệu, gọi video qua app nhắn tin miễn phí hoặc lướt mạng xã hội. Tất nhiên, không thể thiếu những tính năng như nghe nhạc, xem phim.

Tuy nhiên, so với Android, iPhone bị hạn chế hơn về khả năng tùy biến. Những tính năng cơ bản của một smartphone vẫn còn bị bỏ qua. Mãi cho tới iOS 14, hệ điều hành này mới “mở” hơn một chút. Kể từ iOS 14, người dùng đã có thể tinh chỉnh màn hình Home với hiệu suất được cải thiện đáng kể. Và giờ người dùng có thể cài đặt hiển thị phần trăm pin trên iPhone 12 trở lên.

Đúng vậy, đây là một tính năng phổ biến và đã có trên Android từ lâu. Thế nhưng, đáng tiếc giờ Apple mới chịu lắng nghe phản hồi từ người dùng và đưa nó vào sản phẩm. Thế nhưng, không sao cả, có còn hơn không.

Bài viết sẽ gợi ý cho bạn những cách hiển thị phần trăm pin iPhone đơn giản & nhanh chóng.

Cách xem phần trăm pin iPhone 12

Ở phiên bản iOS cũ hơn, bạn phải bật tùy chọn phần trăm pin để thấy thông tin này. Nhưng điều đó không còn cần thiết ở iPhone 12. Hiện tại, tùy chọn phần trăm pin mặc định được bật. Bạn chỉ cần biết vị trí hiển thị phần trăm pin iPhone 12.

  1. Vuốt xuống dưới ở góc phải phía trên màn hình iPhone để mở Control Center.
  2. Ở góc phải phía trên cùng của màn hình, cạnh icon pin là phần trăm pin. Phần trăm pin iPhone 12 sẽ hiện ở bên trái.
  3. Vuốt lên trên hoặc chạm vào nền để đóng Control Center.
Cách xem phần trăm pin trên iPhone

Cách hiện phần trăm pin trên iPhone 12 bằng widget

iPhone tích hợp sẵn widget Batteries trên iOS 14 - một tiện ích tuyệt vời giúp bạn hiện phần trăm pin trên màn hình chính của iPhone 12. Toàn bộ việc bạn cần làm là thêm nó vào hoạt động trên màn hình Home. Cách thực hiện như sau:

Mở khóa iPhone, rồi chạm & giữ một vùng trống trên màn hình Home cho tới khi bạn vào chế độ Jiggle (chế độ tùy biến app và widget). Giờ chạm icon dấu cộng ở góc trên cùng màn hình iPhone 12.

Vào chế độ lắc lư của iPhone 12

Tìm và áp dụng widget hiện phần trăm pin của bạn - Batteries trong danh sách.

Thêm widget pin vào màn hình Home của iOS 14

Ở màn hình tiếp theo, bạn cần chọn kích thước widget nhỏ, trung bình hoặc lớn. Nếu chỉ muốn xem trạng thái pin, bạn nên chọn kích thước Small để tối ưu không gian cho app và widget khác trên màn hình Home. Sau cùng, chạm Add widget ở phía dưới.

Tinh chỉnh hiển thị widget pin

Widget pin đã được thêm vào màn hình Home của iPhone. Chạm vào vị trí bất kỳ trên màn hình để thoát chế độ Jiggle.

Thêm phần trăm pin thành công trên màn hình Home của iPhone

Cách kiểm tra phần trăm pin của iPhone 12 từ Control Center

Bạn có thể thấy lượng pin còn lại trong phần trung tâm điều khiển khi nó không hiện ở màn hình Home. Cách thực hiện như sau:

Vuốt xuống từ góc phải phía trên màn hình - tại vị trí icon pin hiển thị.

Kiểm tra phần trăm pin trên iPhone

Màn hình iPhone 12 sẽ đổi sang phần trung tâm điều khiển cùng các biểu tượng chức năng. Giờ bạn sẽ thấy chỉ số mong muốn cạnh icon pin ở góc phải phía trên màn hình. Nhớ rằng con số phần trăm này sẽ biến mất khi bạn quay lại màn hình Home.

Kiểm tra phần trăm pin của iPhone 12 bằng Siri

Chỉ cần dùng lệnh Hey Siri hoặc tùy chọn Type to Siri và đọc to một trong số những câu hỏi sau:

  • What’s the battery percentage? - Phần trăm pin là gì?
  • How much battery is left? - Pin còn lại bao nhiêu?
  • Battery percentage? - Phần trăm pin?

Siri sẽ cho bạn biết câu trả lời ngay lập tức.

Có nên dùng widget bên thứ ba để hiện phần trăm pin?

Không, tốt nhất nên hạn chế. Dù hiện có hàng loạt ứng dụng widget hỗ trợ bật phần trăm pin iPhone 12 trên màn hình iOS chính. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng hoạt động không thực sự chính xác như mong đợi, chẳng hạn như Battery Widget & Usage Monitor và Usage: Activity & Data Widget…

Mặc dù, hầu hết widget trông khá đẹp mắt trên màn hình Home, chúng lại không thể tự cập nhật thay đổi trạng thái pin trên điện thoại.

Tuy nhiên, nếu vẫn muốn cài một app hỗ trợ kiểm tra hoặc hiện phần trăm pin trên màn hình khóa hoặc Home thì dưới đây là một số gợi ý đáng thử dành cho bạn.

Sử dụng một ứng dụng trên App Store

1. Battery Percent

Ứng dụng widget đơn giản này sẽ hiện phần trăm pin trên màn hình khóa và chính.

Battery Percent

2. Battery HD+

Nếu đang tìm một app báo sạc pin và cung cấp chỉ số về phần trăm nguồn của điện thoại, bạn sẽ thích ứng dụng này.

 Battery HD+

3. Usage Widget & System Activity

Usage Widget & System Activity

Không chỉ phần trăm pin, thậm chí cả theo dõi mức sử dụng dữ liệu và các chỉ số, thông tin khác đều được Usage Widget & System Activity cung cấp. Bạn có thể dùng app này để quản lý toàn bộ hệ thống iPhone 12.

  • 29.347 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 14/07/2022
Xem thêm: iPhone 12
Sắp xếp theo