Cách hiệu chỉnh pin iPhone trong 6 bước dễ dàng

Cách reset pin iPhone hay hiệu chỉnh pin iPhone như thế nào để nó có tuổi thọ lâu nhất? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách đặt lại pin iPhone chi tiết tới từng bước nhé!

Cách hiệu chỉnh pin iPhone

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ bị giảm tuổi thọ. Điều này thật khó tránh khỏi. Thế nhưng, bạn luôn có cách kéo dài tuổi thọ pin. Một trong số đó là hiệu chỉnh pin ở trạng thái tốt nhất ngay từ đầu.

Vì sao nên hiệu chỉnh pin iPhone?

Hiệu chỉnh hay còn gọi là reset pin iPhone là một phần quan trọng trong quy trình bảo trì thiết bị. Đáng tiếc, nhiều người lại bỏ qua công việc hết sức đơn giản này.

Nếu không reset pin iPhone đúng cách, bạn có thể gặp phải các vấn đề về hiệu năng và tuổi thọ pin chắc chắn cũng bị ảnh hưởng, thậm chí có thể bị sập nguồn bất ngờ dù vẫn còn lượng phần trăm pin đáng kể. Có nhiều nguyên nhân tác động tới tuổi thọ pin, chẳng hạn như update ứng dụng, chạy app ẩn, thói quen dùng smartphone…

Reset pin iPhone

Chuẩn bị reset pin iPhone

Quá trình chuẩn bị chỉnh pin iPhone liên quan tới việc tắt các tính năng, dịch vụ để một số tác vụ có thể sử dụng nguồn tối ưu và đem lại kết quả chính xác sau đó.

Sau khi reset lại pin, bạn có thể kích hoạt lại tất cả tùy chọn này. Nó cũng đảm bảo bạn không vô tình kích hoạt chế độ pin yếu ở Settings > Battery.

Tắt dịch vụ vị trí

  1. Mở Settings.
  2. Cuộn xuống và chạm Privacy.
  3. Chọn Location Services.
  4. Trượt nút công tắc bên cạnh Location Services sang vị trí Off.

Nhớ rằng, bạn có thể dùng các dịch vụ vị trí để theo dõi iPhone bị mất, vì thế, đảm bảo đừng quên thiết lập lại nó sau khi chỉnh pin xong.

Tắt Background App Refresh

  1. Mở Settings.
  2. Chạm General.
  3. Chọn Background App Refresh.
  4. Chạm Background App Refresh lần 2.
  5. Chọn Off.

Giảm độ sáng màn hình

  1. Mở Settings.
  2. Cuộn xuống và chọn Display and Brightness.
  3. Di chuyển thanh Brightness về bên trái.

Tắt cập nhật tự động

  1. Mở Settings.
  2. Cuộn xuống và chạm iTunes and App Store.
  3. Trượt nút bên cạnh App Updates sang vị trí Off.

Hiệu chỉnh pin trên iPhone hoạt động như thế nào?

Công cụ hiệu chỉnh pin được giới thiệu ở iOS 14.5 sẽ tự động làm việc, vì thế, bạn có thể không cần phải bật tính năng này. Quá trình hiệu chỉnh pin có thể mất hàng tuần, thậm chí diễn ra liên tục. Nếu không thấy thông báo về trạng thái reset lại pin iPhone, hãy kiểm tra lại sau. Bởi khi tính năng này hiệu chỉnh lại pin, bạn sẽ thấy thay đổi trong dung lượng và hiệu suất tối đa thật sự của trạng thái pin hiện tại.

Công cụ hiệu chuẩn pin iPhone không có sẵn trên tất cả thiết bị, nhưng quá trình reset pin iPhone đã có từ lâu. Nó yêu cầu bạn xả pin hoàn toàn. Điều này có thể gây hại tới các pin lithium-ion phổ biến ở iPhone. Vì thế, bạn chỉ nên làm việc này khi tuổi thọ pin không còn nhiều.

Cách hiệu chỉnh pin iPhone

Giờ bạn đã có thể hiệu chỉnh pin Phone. Lưu ý, quá trình này sẽ mất một chút thời gian để hoàn thành hai chu trình sạc và xả pin.

Thật may, bạn không cần nhờ cậy app hay công cụ bên thứ ba. Bất kỳ ứng dụng nào trên App Store quảng cáo reset pin iPhone tốt nhất đều không cần thiết và có thể chúng là sản phẩm lừa đảo.

Bước 1: Xả pin

Bước đầu tiên là xả pin iPhone. Bạn có thể làm việc bình thường trên thiết bị. Nếu muốn tăng tốc quá trình này, bạn có thể phát video dài trên YouTube ở mức âm lượng to nhất.

Bước 2: Đợi 3 tiếng

Bạn có thể sẽ thấy iPhone tự động đóng nguồn ngay khi pin chỉ còn lượng phần trăm pin nhỏ. Quá trình này được thiết kế như vậy nhằm cung cấp cho thiết bị cơ hội lưu trạng thái ứng dụng hiện tại để bạn không mất dữ liệu.

Điều quan trọng là hãy xả hết phần pin còn sót lại. Cách duy nhất để làm việc này là chờ đợi. Càng lâu càng tốt, ít nhất trong 3 tiếng. Nếu có thời gian, hãy để smartphone nghỉ qua đêm.

Bước 3: Sạc thiết bị

Giờ đã tới lúc nạp đầy pin. Để đảm bảo hiệu suất tối ưu, hãy làm theo 3 mẹo sau:

  • Dùng ổ cắm trên tường thay vì máy tính.
  • Lý tưởng nhất là dùng sạc Apple chính hãng. Ít nhất, đảm bảo bạn dùng cáp Lightning đáng tin cậy không phải hàng nhái rẻ tiền.
  • Tiếp tục sạc một vài giờ, thậm chí sau khi điện thoại hiện pin đầy 100%. Bạn cần đảm bảo không để sót giọt năng lượng nào nếu muốn hiệu chỉnh pin chính xác.

Bước 4: Xả pin

Giờ bạn cần lặp lại toàn bộ quá trình xả pin lần hai, tương tự như bước 1.

Bước 5: Đợi 3 tiếng

Tuy lặp lại bước 2 nhưng lần này bạn phải để tâm tới nó. Bạn cần đảm bảo đã xả sạch pin iPhone. Vì thế, hãy để smartphone nghỉ càng lâu càng tốt.

Bước 6: Sạc thiết bị

Để hoàn tất quá trình, bạn cần sạc lại thiết bị. Làm theo hướng dẫn ở bước 3, đảm bảo sạc điện thoại liên tục trong vài tiếng ngay cả khi nó đã đầy.

Cuối cùng, bạn cần kích hoạt lại các dịch vụ, chức năng đã vô hiệu hóa ban đầu. Bật dịch vụ định vị, làm mới trên nền, update tự động, chỉnh độ sáng màn hình…

Nếu hiệu chỉnh pin iPhone không khắc phục được vấn đề bạn gặp phải, có lẽ đã tới lúc bạn cần mua pin mới. Lúc này, tốt nhất, bạn nên tới trung tâm bảo hành chính hãng để được tư vấn lựa chọn tối ưu.

Hi vọng cách hiệu chỉnh pin iPhone kể trên hữu ích với các bạn.

  • 4.990 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 20/05/2022
Sắp xếp theo