Cách gọi video ngay trên trình duyệt web với Google Duo

Cách đây khá lâu, Download.vn từng giới thiệu với các bạn về Google Duo cũng như cách sử dụng Google Duo để thực hiện cuộc gọi video miễn phí trên điện thoại. Nhưng giờ đây, công cụ gọi điện thoại miễn phí này đã chính thức có mặt trên nền tảng web, giúp người dùng máy tính có thể dễ dàng thực hiện các cuộc gọi video mà không cần smartphone.

Google Duo cho Android Google Duo cho iOS

Việc đưa Google Duo lên trình duyệt web không chỉ như một lời tuyên chiến chính thức với Facetime của iOS mà Google Duo nền web sẽ trở thành một trong những ứng dụng gọi điện video đa nền tảng và cùng cạnh tranh với Skype, Zalo hay Viber - những ứng dụng nhắn tin miễn phí cũng đang hỗ trợ đa nền tảng tương tự.

Gọi điện miễn phí bằng Google Duo trên trình duyệt

Bước 1: Các bạn sử dụng trình duyệt web và truy cập vào trang chủ của Duo, sau đó chọn Try Duo for web - Dùng thử Duo nền web.

Trang chủ của Google Duo

Bước 2: Chọn tiếp vào mục Tôi mới tham gia Duo.

Chọn người sử dụng mới

Bước 3: Bạn nhập số điện thoại của mình vào khung bên dưới rồi chọn Tiếp theo. Đây là số điện thoại mà bạn sẽ sử dụng để liên lạc với bạn bè, gọi cho họ qua Google Duo và cũng là số điện thoại mà người khác có thể sử dụng để tìm thấy bạn.

Nhập số điện thoại

Bước 4: Chờ chút xíu để hệ thống gửi cho bạn một mã xác nhận rồi nhập nó vào giao diện Nhập mã - Enter code tiếp theo. Nếu không nhận được mã, bạn chờ thời gian chạy hết rồi nhấn vào Gửi lại - Resend để yêu cầu một mã khác.

Nhập mã xác nhận

Bước 5: Xác nhận thành công, click tiếp vào OK trong giao diện tiếp theo đây.

Nhấn vào OK

Bước 6: Các bạn sẽ chờ một chút để Google Duo truy xuất danh bạ bạn bè cho bạn. Đây là những người cũng đang sử dụng Google Duo, và bạn có thể chọn một người bất kỳ có trong danh bạ này để thực hiện cuộc gọi miễn phí với họ.

Truy xuất danh bạ trên Google Duo

Bước 7: Trong lần đầu tiên thực hiện cuộc gọi, Google Duo sẽ yêu cầu được sử dụng micro và máy ảnh của bạn. Nhấn vào Cho phép để đồng ý. Sau đó bạn chọn tiếp loại cuộc gọi trong hai mục bên dưới - Cuộc gọi thoại hoặc Cuộc gọi điện video.

Thực hiện cuộc gọi miễn phí trên Google Duo

Bước 8: Đây là giao diện thử để bạn kiểm tra.

Điều chỉnh camera trong khi trò chuyện trên Google Duo

Chúng ta có thể dễ dàng thay đổi kích thước và chế độ hiển thị của camera trong quá trình gọi bằng cách nhấn vào biểu tượng ô vuông nằm dọc hoặc ngang như trong hình dưới đây.

Chế độ camera nằm ngang

Với biểu tượng dấu ba chấm, chúng ta có thể Chặn người dùng bất kỳ, không cho họ liên lạc với mình.

Chặn người gọi tới trên Google Duo

Có thể thực hiện cuộc gọi thoại

Gọi thoại bằng Google Duo

hoặc gọi video miễn phí với Google Duo.

Thực hiện cuộc gọi video trên Google Duo

Google Duo có chất lượng cuộc gọi được đánh giá cao về tính ổn định của tín hiệu cũng như âm thanh. Dịch vụ gọi video miễn phí này cũng cho phép người dùng máy tính thực hiện nhiều tùy chọn khác nhau trong phần Cài đặt của mình.

Cài đặt trong Google Duo

Còn nếu một ai đó chưa có trong danh bạ, hãy thử nhập số điện thoại của họ trong khung tìm kiếm để kiểm tra. Nếu người đó cũng sử dụng Google Duo, tên họ sẽ hiện ra, còn nếu không sẽ có thông báo như dưới đây.

Tìm kiếm bạn bè bằng số điện thoại

Việc sử dụng các ứng dụng nhắn tin miễn phí để gọi video đã quá quen thuộc, tuy nhiên, với Google Duo, chúng ta có thể gọi cho bất cứ ai, bất kỳ lúc nào mà không cần cài đặt hay phải có smartphone.

  • 281 lượt xem
Cập nhật: 15/03/2019
Xem thêm: Google Duo
Sắp xếp theo