Google có thể sắp "hối lộ" bạn để mời bạn bè sử dụng Google Duo

Một vài đoạn mã rò rỉ cho thấy ông lớn công nghệ Google có thể đang lên kế hoạch thêm các chương trình phần thưởng để khuyến khích thêm nhiều người sử dụng phần mềm gọi video Google Duo.

Bạn có biết rằng Google có một ứng dụng gọi video có tên là Google Duo? Nó tương tự như chức năng gọi FaceTime ở Facebook, phần mềm Skype hay WhatsApp, nhưng lại có rất ít người dùng.

Có vẻ như Google đang cố gắng thay đổi tình trạng này bằng cách tung ra các chương trình phần thưởng mới nhằm khuyến khích mọi người mời bạn bè của họ sử dụng Duo thay thế các ứng dụng gọi video mà họ đang sử dụng.

Mặc dù vậy, chi tiết của kế hoạch này vẫn chưa được tiết lộ. Một bản APK của Duo mới nhất bị rò rỉ ra ngoài (thông qua Android Police) cho thấy rõ ràng các chuỗi mã đang nói tới chương trình phần thưởng. Nó hoạt động thế nào và phần thưởng là gì vẫn là dấu hỏi, nhưng các mã code cho thấy rõ ràng chương trình đang được tiến hành.

Những chuỗi code bị rò rỉ:

<string name="rewards_invite_friends_hint_data">Free %s when friends join</string><string

name="rewards_invitor_redeem_header">Congrats! You earned %s</string><string

name="rewards_invitor_redeem_body_text_cash">As a thank you for bringing %1$s to Duo, you get %2$s! Tap “%3$s” to

redeem.</string><string name="rewards_redeem_button">NEXT</string>

Trong chuỗi mã, có 3 thông báo có khả năng sẽ được gửi tới người dùng:

  • Miễn phí____khi mời bạn bè tham gia.
  • Chúc mừng! Bạn đã kiếm được____
  • Như một lời cảm ơn vì đã đưa____đến với Duo, bạn nhận được____! Nhấn____để đổi quà.

Những khoảng trống trên có thể là bất cứ phần thưởng gì từ quà cho tới tiền trên cửa hàng Google Play Store hay thẻ quà tặng tích điểm.

Đoạn mã này được thêm vào file APK nhưng sau đó biến mất. Vì vậy, chương trình phần thưởng này có thể không tồn tại. Tuy nhiên, nó vẫn phù hợp với giả thiết Google đang chuẩn bị tổ chức một thứ gì đó để giúp Duo cạnh tranh với FaceTime, Skype WhatsApp và Facebook Messenger - những “ông lớn” trong lĩnh vực tin nhắn và trò chuyện. Nếu thực sự Google đang làm điều này, họ sẽ tiến hành một cách nghiêm túc.

Một tin liên quan khác là file APK của Duo cũng tiết lộ nút “Pause” (Tạm dừng) mới. Đây có thể sẽ là cách để người dùng tạm thời ngừng video trong lúc đang gọi, tương tự như nút tắt tiếng khi gọi thoại. Không rõ liệu nút Pause này sẽ tắt cả video và âm thanh hay bạn sẽ phải nhấp cả nút Pause và nút tắt tiếng.

Bài viết khác có liên quan tới Google Duo:
  • 94 lượt xem
Cập nhật: 26/07/2018
Xem thêm: Google Duo
Sắp xếp theo