Hướng dẫn chuyển tài liệu giấy sang văn bản với iPhone

Với sự trợ giúp của chiếc iPhone hiện tại bạn có thể chuyển văn bản từ các tài liệu giấy thành dạng text để chỉnh sửa trên máy tính, điện thoại vô cùng tiện lợi mà không cần cài thêm ứng dụng.

Hướng dẫn chuyển tài liệu giấy sang văn bản với iPhone

Đầu tiên các bạn mở ứng dụng Tệp trên màn hình chính của iPhone, sau đó chọn tab Duyệt và nhấn nút ... ở góc trên bên phải màn hình.

 

Để camera vào văn bản cần scan sau đó nhấn nút Chụp sau đó lưu lại.

Chọn nơi lưu là iCloud Drive. Các bạn lưu ý là phải lưu vào iCloud Drive trước nhé, nếu lưu luôn vào Google Drive sẽ bị lỗi.

Lưu xong các bạn quay trở lại màn hình chính của  ứng dụng Tệp. Ở tab Gần đây các bạn sẽ thấy đoạn tài liệu mới được chụp, nhấn vào nó sau đó chọn nút Upload ở góc dưới bên trái màn hình.

 

Chọn nơi upload là Drive.

Chọn tài liệu vừa quét sau đó nhấn nút Tải lên và chờ một lúc để file được tải lên Google Drive. File được tải lên sẽ có dạng PDF.

Sau khi tệp đã được tải lên, các bạn mở Google Drive trên PC lên, nhấn chuột phải vào tệp vừa được tải lên sau đó chọn Mở bằng -> Google Tài liệu.

Chờ một chút để file PDF được chuyển thành dạng văn bản. Sau khi mở xong, các bạn có thể chỉnh sửa thoải mái bằng Google doc hoặc lưu về máy.

Việc chuyển tài liệu theo cách trên sẽ có thể cho ra dạng văn bản có một số lỗi, ít hay nhiều thì phụ thuộc vào bức ảnh bạn chụp đoạn tài liệu trên giấy có rõ nét và chuẩn không. Các bạn chỉ cần chỉnh sửa các lỗi này là đã có một văn bản hoàn chỉnh mà không cần phải tốn công sức ngồi gõ chữ rồi đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 47 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 22/03/2021
Xem thêm: thủ thuật iPhone
Sắp xếp theo