Cách kích hoạt chế độ duyệt file theo cột trên iPadOS 13

iOS 13 mang tới khá nhiều tính năng thú vị như cho phép chụp ảnh toàn bộ trang web, rồi lưu dưới dạng file PDF, tắt chuông với số lần không xác định, nén file trực tiếp không cần ứng dụng, duyệt file theo cột...

iOS 13

Tính năng duyệt file theo cột (Column View) trên iPadOS 13, giúp dễ dàng xem trước tên file, cũng như nội dung mà không cần mở ra, tránh trường hợp đính kèm nhầm email. Nếu chưa biết cách sử dụng tính năng này mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Cách sử dụng chế độ Column View trên iPadOS 13

Bước 1: Đầu tiên, mở ứng dụng Files (Tệp) trên iPad.

Ứng dụng Files (Tệp) trên iPad.
Ứng dụng Files (Tệp) trên iPad.

Bước 2: Chọn Browse (Duyệt) để tìm thư mục muốn xem theo cột.

Chọn Browse để duyệt file
Chọn Browse để duyệt file

Bước 3: Nhấn nút Column View ở phía trên cùng góc phải, giúp hiển thị danh sách thư mục cùng với các nút hình mũi tên. Bây giờ chỉ cần nhấn lên nút mũi tên bên cạnh thư mục tương ứng để mở rộng thư mục đó.

Nhấn nút Column View
Nhấn nút Column View để xem danh sách file

Bước 4: Chỉ cần chọn file bất kỳ, nội dung của nó sẽ xuất hiện ở khung xem trước, bạn không cần phải mở ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy các thông tin khác của file như ngày chỉnh sửa, kích thước tập tin, loại tệp...

Xem tên file dễ dàng hơn
Xem tên file dễ dàng hơn

Bạn còn có thể đổi chế độ xem cột sang chế độ xem Grid (Lưới) và List (Danh sách) bằng cách bấm lên các nút tương ứng ở phía trên cùng góc phải màn hình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 97 lượt xem
Cập nhật: 07/08/2019
Xem thêm: iOS 13
Sắp xếp theo